+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 18/6: Bộ Công an mở cao điểm 3 tháng xử lý "ma men", xe quá tải

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/6/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Công an mở cao điểm 3 tháng xử lý "ma men", xe quá tải

    Ngày 17/6, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Bộ Công an vừa ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    Các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông như Vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải... sẽ bị tập trung kiểm tra.

    Với hành vi vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tỉnh lộ xa khu vực đông dân cư, điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông. Tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia.

    Đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

    tin thoi su moi nong nhat 186 bo cong an mo cao diem 3 thang xu ly ma men xe qua tai
    Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. (Ảnh: VietnamNet)

    Lực lượng CSGT cũng tập trung xử lý nghiêm tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về "cơi nới" thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ.

    Khi phát hiện vi phạm sẽ cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông...

    Hai toa tàu metro bị bôi bẩn được khôi phục như ban đầu

    Ngày 17/6, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bị bôi bẩn ít ngày trước.

    Theo Ban quản lý, trách nhiệm bảo quản, duy tu các đoàn tàu metro hiện nay do các nhà thầu chịu trách nhiệm. Vì vậy, ngay khi 2 toa tàu metro bị bôi bẩn bằng sơn, ban quản lý đã chỉ đạo các biện pháp khắc phục và tìm nguyên nhân, cũng như đồng hành cùng nhà thầu trong việc đảm bảo an toàn, chất lượng công trình và dự án.

    Ngoài ra, ban quản lý cũng yêu cầu nhà thầu tăng cường tối đa an ninh khu vực depot, đề phòng và hạn chế tối đa việc người lạ xuất hiện tại khu vực depot với các hành động lạ. Những người không được chủ đầu tư cho phép hoặc cấp phép sẽ không được lại gần hoặc vào khu vực depot.

    hai toa tau metro bi boi ban duoc khoi phuc nhu ban dau
    Công nhân tiến hành tẩy rửa, khôi phục lại màu sắc toa tàu metro bị bôi bẩn. (Ảnh: Đại đoàn kết)

    Theo Ban quản lý, hiện nay các toa tàu đã được khắc phục hoàn toàn và khôi phục nguyên trạng ban đầu. MAUR yêu cầu tăng cường thêm nhiều vòng an ninh và cảnh giác người lạ tại khu vực depot Long Bình cũng như tất cả các khu vực khác của dự án.

    Trước đó, hai toa thuộc đoàn tàu 13 và 14, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được phát hiện bị vẽ bôi bẩn, với nhiều vết sơn trên thân tàu. Sau đó, chủ đầu tư đã dùng băng keo để bọc lại những vết sơn bị vẽ bậy rồi sử dụng các biện pháp tẩy rửa, sơn sửa lại nguyên hiện trạng ban đầu.

    Đề phòng bão trong các tháng cuối năm 2022

    Từ đầu năm đến nay nước ta đã có nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan bất thường. Theo các chuyên gia khí tượng đây là năm thứ ba liên tiếp thời tiết duy trì ở trạng thái La Nina, đây là điều hiếm gặp và từ này đến hết năm sẽ có nhiều diễn biến thời tiết, tình hình thiên tai diễn ra phức tạp.

    Cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, cường độ nắng nóng ở khu vực Trung Bộ trong 2-4 ngày tới có xu hướng gia tăng. Từ ngày 18-20/6, nắng nóng có xu hướng mở rộng ra khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-186-bo-cong-an-mo-cao-diem-3-thang-xu-ly-ma-men-xe-qua-tai-a541354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan