+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 19/1: Bộ GTVT yêu cầu không để xảy ra tiêu cực tại các trạm thu phí

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ GTVT yêu cầu không để xảy ra tiêu cực tại các trạm thu phí

    Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đường bộ VN; các nhà đầu tư dự án; các nhà cung cấp dịch vụ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tăng cường công tác quản lý vận hành, thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ và công tác kiểm tra giám sát thu phí.

    Bộ GTVT đánh giá, việc quản lý vận hành, thu phí đã được các doanh nghiệp thực hiện cơ bản ổn định, việc triển khai đồng bộ thu phí không dừng đã được sự đồng thuận cao, giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

    Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết, vẫn còn xảy ra một số tồn tại như chưa tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo về lưu lượng và doanh thu theo nội dung quy định trong hợp đồng dự án và quy định của Bộ GTVT; miễn, giảm phí chưa đúng đối tượng.

    Để chấn chỉnh các tồn tại này, Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và của hợp đồng dự án đối với việc quản lý thu, quản lý chi trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình dự án; xây dựng các giải pháp tăng cường quản lý nội bộ, kiểm tra, xử lý vi phạm, xử lý sự cố, không xảy ra tiêu cực trong quá trình thu phí.

    bo gtvt yeu cau khong de xay ra tieu cuc tai cac tram thu phi

    Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. (Ảnh: Giao thông)

    "Các doanh nghiệp phải tăng cường tự kiểm tra, giám sát nội bộ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong thu tiền phí; thực hiện, tuân thủ nghiêm túc trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp được quy định tại hợp đồng dự án, Thông tư số 15/2020 của Bộ GTVT và các quy định pháp luật liên quan", Bộ GTVT chi đạo.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường bộ VN thực hiện nghiêm, đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác và chuyển giao công trình dự án cũng như chức năng quản lý nhà nước về hoạt động trạm thu phí trên hệ thống quốc lộ, đường cao tốc; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện, thanh tra, kiểm tra việc hoạt động của trạm thu phí theo quy định của pháp luật, quy định tại hợp đồng dự án.

    "Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ cũng sẽ phải quyết định theo thẩm quyền đối với việc tạm dừng thu, dừng thu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm quy định của hợp đồng dự án và quy định của pháp luật nhà nước", Bộ GTVT yêu cầu.

    Đánh rơi 190 triệu đồng, du khách vỡ òa khi nhận lại tiền từ tài xế taxi

    Theo Tiền phong, ngày 18/1, tại hãng taxi ở TP.Đà Lạt, tài xế Nguyễn Duy Phin (30 tuổi, ngụ đường An Dương Vương, phường 2) đã trao trả 190 triệu đồng cho chị Lưu Oanh (25 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk).

    Trước đó, ngày 17/1, trên tuyến phố ở phường 10, Đà Lạt, chị Oanh cùng hai người bạn đón taxi Lado, do anh Nguyễn Duy Phin điều khiển, để đến một khách sạn ở đường Trần Quang Khải (phường 8). Trên đường đi, nhóm du khách này dừng lại tại hai địa điểm trên đường Bùi Thị Xuân và Nguyễn Công Trứ.

    Sau khi vào phòng khách sạn nghỉ ngơi, chị Oanh chợt nhớ tới túi tiền 190 triệu đồng để trong túi áo khoác. Người phụ nữ này vội vàng kiểm tra và phát hiện túi áo khoác trống không.

    Chị Oanh cấp tốc liên lạc với tổng đài taxi để trình báo sự việc, nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Đang lo lắng tột độ, chị vỡ òa khi biết tin tài xế Nguyễn Duy Phin cũng đã trình báo với hãng về việc nhặt được túi tiền trong xe.

    danh roi 190 trieu dong du khach vo oa khi nhan lai tien tu tai xe taxi

    Tài xế Nguyễn Duy Phin trả lại 190 triệu đồng cho nữ du khách. (Ảnh: Tiền phong)

    Tài xế này thông tin, sau khi trả khách tại khách sạn trên đường Trần Quang Khải, anh tiếp tục đi đón đoàn khách 7 người. Lúc sắp xếp cho khách vào ngồi ở băng ghế sau, anh phát hiện một túi nilon, bên trong có 4 cọc tiền, loại mệnh giá 500 ngàn đồng.

    Lúc đó, vì chưa xác định được tài sản trên là của nhóm khách nào nên anh đã giữ túi tiền và trình báo sự việc với tổng đài.

    Sau khi hoàn tất thủ tục xác minh, đến sáng 18/1, hãng taxi đã mời chị Oanh đến trụ sở để nhận lại túi tiền từ tay tài xế Nguyễn Duy Phin.

    Hà Nội tạm dừng hoạt động 2 tuyến phố đi bộ dịp Tết Quý Mão

    Trong thông báo vừa ban hành, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển và vui chơi dịp Tết Quý Mão, địa phương cho tạm dừng hoạt động các không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận.

    Thời gian tạm dừng từ ngày 20/1 (29 tháng Chạp). Không gian đi bộ này sẽ được tổ chức trở lại vào ngày 3/2.

    UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan chủ động phối hợp, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, bảo đảm an ninh trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an toàn cho người dân, du khách...

    Cùng ngày, UBND quận Hai Bà Trưng cũng có thông báo về việc tạm dừng tổ chức không gian đi bộ tại phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận vào ngày 21-22/1 (30 tháng Chạp và mùng 1 Tết).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-19-1-bo-gtvt-yeu-cau-khong-de-xay-ra-tieu-cuc-tai-cac-tram-thu-phi-a563855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.