+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 19/7: Người dân Thủ đô xếp hàng tiêm mũi nhắc lại phòng chống COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người dân Thủ đô xếp hàng tiêm mũi nhắc lại phòng chống COVID-19

    Trước sự xuất hiện biến chủng mới BA.5 của dịch COVID-19, người dân Thủ đô đang quay trở lại, tích cực hơn trong việc đi tiêm vắc xin mũi nhắc lại.
     
    Qua việc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, các chiến dịch tuyên truyền của cơ sở, nhiều người đã quan tâm hơn và dành thời gian đi tiêm phòng
     
    Tuy nhiều người có sức khỏe tốt nhưng vẫn chủ động tiêm mũi 4 vắc xin phòng dịch COVID-19.
     
    Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia với sự xuất hiện của biến thể BA.5 của chủng Omicron.
     
    Bộ Y tế cũng cho biết hai biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron đã được ghi nhận trong nước tại TP HCM, Hà Nội và Cần Thơ...
     
    nguoi dan thu do xep hang tiem mui nhac lai phong chong covid 19
    Người dân tập trung xếp hàng đăng ký tiêm mũi nhắc lại, mũi 3 và mũi 4. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Do đó, cần đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo thần tốc quyết liệt, an toàn, hiệu quả, khoa học. Tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động, khuyến khích người dân tiêm chủng mũi 3, mũi 4 kịp thời và đầy đủ.
     
    Hiện trường tàu có 15 thuyền viên mất liên lạc thời tiết đang rất xấu
     
    Ngày 18/7, tin từ cơ quan chức năng Bình Thuận cho biết trên PLO, dù đã 8 ngày tàu BTh 97487 TS cùng 15 thuyền viên mất liên lạc nhưng lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang huy động thêm phương tiện, nỗ lực tìm kiếm trên diện rộng.
     
    Theo Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Bình Thuận, tàu CN-09BP11.19.01 cùng chín cán bộ chiến sĩ sau 3 ngày tham gia tìm kiếm, đêm qua đã trở về đảo Phú Qúy để tiếp nhiên liệu, khắc phục sự cố thông tin liên lạc để tiếp tục quay trở lại thực hiện nhiệm vụ.
     
    Đến rạng sáng 18/7, tại tọa độ nơi tàu BTh 97487 TS phát tín hiệu cuối cùng, ngoài tàu Cảnh sát biển CBS 7011, tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III còn có tám tàu cá công suất lớn tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên vẫn chưa phát hiện dấu vết gì của tàu gặp nạn.
     
    hien truong tau co 15 thuyen vien mat lien lac thoi tiet dang rat xau
    Hàng trăm người dân ra Cảng Phan Thiết mong ngóng đón tin các thuyền viên. (Ảnh: PLO)
     
    Tại tọa độ tìm kiếm đang có sóng to, gió lớn, thời tiết xấu, nhiên liệu, thực phẩm trên hai tàu cá tham gia tìm kiếm là tàu BTh 97636 và BTh 99411 đã cạn nên tạm thời quay trở lại đảo Phú Qúy.
     
    BĐBP Bình Thuận đang tiếp tục phối hợp với BĐBP tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các đồn Biên phòng thông báo phương tiện, ngư dân các địa phương trên tham gia hỗ trợ.
     
    Phát hiện xác cá voi cả chục tấn ở biển Vân Đồn
     
    Sáng 18/7, ngư dân phát hiện xác một con cá voi đang phân hủy nằm sâu trong rừng ngập mặn ở đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).
     
    Theo đó, trong lúc ra biển đánh bắt hải sản. Nhiều ngư dân đảo Quan Lạn phát hiện xác một con cá voi nặng trên dưới 10 tấn đang bị phân hủy tại rừng ngập mặn ven bờ.
     
    Theo một số người dân Quan Lạn, qua quan sát, con cá voi này đang trong giai đoạn phân hủy mạnh. Có thể, xác cá dạt vào khu rừng ngập mặn này từ vài ngày trước và hôm nay, người dân mới phát hiện ra, bởi những ngày qua, đảo Quan Lạn có lễ hội nên ngư dân không ra biển.
     
    phat hien xac ca voi ca chuc tan o bien van don
    Xác cá đang trong giai đoạn phân hủy. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Trước đó, ngư dân đảo Quan Lạn, Vân Đồn cũng phát hiện nhiều trường hợp cá voi bị mắc cạn tại vùng biển Quan Lạn. Bằng những kinh nghiệm của dân miền biển, đa số các con cá voi đều được giải cứu an toàn.
     
    Hiện, xác con cá voi vẫn đang nằm trong khu rừng ngập mặn đảo Quan Lạn chờ lực lượng chức năng lên phương án giải quyết.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-19-7-nguoi-dan-thu-do-xep-hang-tiem-mui-nhac-lai-phong-chong-covid-19-a544987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan