+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 19/4: Tạm đình chỉ nhà hàng bị khách tố cho dùng nước lẩu thừa ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Tạm đình chỉ nhà hàng bị khách tố cho dùng nước lẩu thừa

    Ngày 18/4, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tạm đình chỉ hoạt động đối với nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực sau khi bị phản ánh cho khách dùng nước lẩu thừa.

    Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Lê Mai Hương cho biết trên An ninh Thủ đô, nhà hàng kinh doanh lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

    Trước đó, vào chiều 14/4, có hai du khách đến nhà hàng để thưởng thức món lẩu ếch. Tuy nhiên, cuối bữa ăn, hai người khách này đã phát hiện nước lẩu có dấu hiệu bất thường và cho rằng nhân viên của nhà hàng đã dùng lại nước lẩu thừa của khách khác. Ngay sau đó, 2 du khách này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội Facebook.

    Ngay khi nhận được thông tin, UBND phường Trúc Bạch đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống Nhà hàng Hương Mực số 33 và 44 phố Châu Long, trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin được nêu trên mạng xã hội.

    ha noi tam dinh chi nha hang bi khach to cho dung nuoc lau thua

    Sáng 18/4, tổ kiểm tra liên ngành của phường Trúc Bạch đã kiểm tra đột xuất quán kinh doanh lẩu ếch Hương Mực ở Châu Long. (Ảm: ANTĐ)

    Thông tin ban đầu, quản lý nhà hàng cho biết, sự việc trên xảy ra tại tầng 2 của nhà hàng số 33 phố Châu Long.

    Qua rà soát lại các nhân viên, một nữ nhân viên đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác. Nữ nhân viên này khẳng định, lúc đó vì quá đông khách, bản thân cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm. Ngay khi khách phản hồi, vì quá sợ hãi, nên nhân viên này đã che giấu sự việc, không thông báo cho quản lý. Phía nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên kia.

    Nhà hàng đang cố gắng liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng, chịu toàn bộ chi phí phát sinh liên quan đến sức khoẻ của khách và đăng tải lời xin lỗi công khai trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng.

    Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo phường Trúc Bạch nhận định, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Lần kiểm tra gần đây nhất (tháng 3/2023), nhà hàng vẫn đảm bảo VSATTP.

    Học sinh lớp 5 nhặt được dây chuyền vàng trả lại người đánh mất

    Thông tin ban đầu, vào ngày 11/4, em Mai Thị Ái Nhi, học sinh lớp 5B, trường tiểu học Tân Phong 2 (Quảng Xương) đã nhặt được một chiếc dây chuyền vàng tại khuôn viên sân trường.

    Ngay sau khi nhặt được, em Nhi đã báo cáo và giao nộp lại cho giáo viên chủ nhiệm. Sau thời gian ngắn, dây chuyền đã được Ban Giám hiệu nhà trường xác minh và trả lại cho người bị đánh mất, là em Ngô Châu Anh học sinh lớp 1A cùng trường.

    hoc sinh lop 5 nhat duoc day chuyen vang tra lai nguoi danh mat

    Hội đồng Đội huyện Quảng Xương trao giấy khen tuyên dương hành động đẹp của em Mai Thị Ái Nhi. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Sáng 18/4, Liên đội Trường tiểu học Tân Phong 2 tổ chức chương trình Tuyên dương gương sáng học đường "Người tốt việc tốt", nhặt được của rơi, trả lại người mất.

    Tại chương trình, Hội đồng đội huyện Quảng Xương đã trao giấy khen tuyên dương hành động đẹp của em Mai Thị Ái Nhi.

    Bình Phước: Cả trăm nhà dân bị tốc mái vì lốc xoáy

    Ngày 18/4, thông tin từ tỉnh Bình Phước, các ngành chức năng phối hợp cùng người dân khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lớn kèm theo lốc xoáy.

    Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông tin trên Pháp luật TP.HCM, từ ngày 27/3 đến nay, đã xảy ra nhiều cơn mưa lớn kèm lốc xoáy khiến hàng trăm nhà dân bị tốc mái và hàng chục hecta cây trồng của người dân bị ngã đổ, ước tính thiệt hại trên 5 tỷ đồng.

    Mưa lớn kèm lốc xoáy cũng khiến 45 trụ đèn đường và 6 trụ điện trung thế bị ngã đổ, ước thiệt hại lên đến 1,6 tỷ đồng.

    binh phuoc ca tram nha dan bi toc mai vi loc xoay

    Hàng trăm ngôi nhà tại Bình Phước bị tốc mái do mưa lớn kèm theo lốc xoáy. (Ảnh: PLO)

    Cũng theo đơn vị này, các địa phương bị thiệt hại nặng, như: huyện Lộc Ninh, huyện Hớn Quản, huyện Bù Đốp, huyện Bù Gia Mập.

    Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã bị thiệt hại do thiên tai phối hợp với người dân huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả, thống kê và đề nghị hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-194-tam-dinh-chi-nha-hang-bi-khach-to-cho-dung-nuoc-lau-thua-o-ha-noi-a572690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan