+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 21/4: Người đàn ông đi xe đạp bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một người đi xe đạp bị phạt 750.000 đồng vì vi phạm nồng độ cồn

    Ngày 20/4, Công an huyện Châu Thành, Long An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.V.Tr (67 tuổi, ngụ ấp Thanh Hòa, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) về hành vi đi xe đạp tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.

     
    Theo PLO, với hành vi vi phạm này, ông Tr bị xử phạt 750.000 đồng, khi nộp phạt xong cơ quan chức năng mới giao trả phương tiện cho Tr.
     
    Tuy nhiên, đến nay ông Tr vẫn chưa đến nhận quyết định vi phạm để thực hiện việc nộp phạt theo quy định.
    tin thoi su moi nong nhat 214 nguoi dan ong di xe dap bi phat vi vi pham nong do con
    Ông Tr là người đầu tiên ở Long An bị xử phạt khi đi xe đạp mà trong người có nồng độ cồn. (Ảnh: PLO)
    Trước đó, chiều 12/4, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến giao thông khu vực thị trấn Tầm Vu, lực lượng CSGT huyện phát hiện ông Tr đi xe đạp trên đường có dấu hiệu uống rượu, bia nên ra tín hiệu dừng kiểm tra.
     
    Khi dừng phương tiện kiểm tra và xác định ông Tr có nồng độ cồn trên 0,4 miligam/1 lít khí thở. Lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ chiếc xe đạp.
     
    Theo người nhà ông Tr cho biết, chiếc xe đạp mới mua với giá 1.400.000 đồng để đi lại, nhưng do uống rượu đi xe trên đường bị CSGT lập biên bản phạt hơn nửa giá trị chiếc xe.
     
    Được biết, đây là trường hợp đầu tiên ở Long An bị xử phạt khi đi xe đạp mà trong người có nồng độ cồn vượt mức cho phép.
     
    Kịp thời dập tắt 2 đám cháy rừng tại Sa Pa
     
    Theo VOV, 2 điểm cháy xảy ra tại 2 xã Tả Phìn và Trung Chải (thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), trên các phần rừng tái sinh với chức năng phòng hộ, chủ yếu là các loại cây sa mộc, vối thuốc, với tổng diện tích khoảng 20ha.
     
    Các điểm cháy nằm ở vùng núi cao, địa hình hiểm trở nên việc khống chế gặp nhiều khó khăn.
     
    Tổng số người huy động tới chữa cháy vào khoảng 500 người, chủ yếu là lực lượng tại chỗ tham gia phát đường băng cản lửa.
     
    Trước đó, cơ quan khí tượng thủy văn đã phát các bản tin cảnh báo về nắng nóng kéo dài, cộng với thời tiết hanh khô và gió Ô Quý Hồ khô ấm xuất hiện gây nguy cơ cháy rừng cao.
    kip thoi dap tat 2 dam chay rung tai sa pa
    Điểm cháy tại xã Tả Phìn cách không xa khu vực dân cư. (Ảnh: Hạt Kiểm lâm thị xã Sa Pa)
    Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn tại Lào Cai, các địa phương và ngành chức năng đang tăng cường thông tin dự báo, cảnh báo cháy rừng; tăng cường quản lý, kiểm soát; nghiêm cấm sử dụng củi, lửa, đốt nương rẫy, thực bì trong các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao.
     
    Hậu Giang yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
     
    Ngày 20/4, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Công văn yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
     
    Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các địa phương trong tỉnh tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
     
    UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Sở Y tế thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh để chủ động chỉ đạo khoanh vùng, cách ly và dập dịch. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biến bất thường có thể xảy ra trên địa bàn. Cạnh đó, tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
    hau giang yeu cau tiep tuc trien khai cac bien phap phong chong dich covid 19
    UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 khi được Bộ Y tế phân bổ. (Ảnh: PLO)
    “Khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người. Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trong thời gian tới” - Công văn của UBND tỉnh Hậu Giang nêu.
     
    UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Sở Y tế tập trung thông tin về lợi ích, tác dụng của vaccine. Đồng thời, bám sát xu hướng tâm lý của người dân, xã hội, nâng cao sự tin tưởng của cộng đồng và vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 khi được Bộ Y tế phân bổ.
     
    Mặt khác, chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi... để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.
     
    UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Sở TT&TT kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử, các trang, nhóm đăng, phát những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch, gây hoang mang dư luận. Cạnh đó, rà soát, ngăn chặn, xử lý các tài khoản mạng xã hội đăng tải các thông tin xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-21-4-2023-nguoi-dan-ong-di-xe-dap-bi-phat-vi-vi-pham-nong-do-con-a572978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan