+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 2/11: Cách chức cán bộ công an Gia Lai uống rượu bia gây TNGT

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/11/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gia Lai: Cách chức cán bộ công an uống rượu bia gây tai nạn giao thông

    Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Ban Giám đốc công an đã xử lý kỷ luật cách chức đối với 1 cán bộ Công an vì liên quan vụ va chạm giao thông xảy ra tại TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai).

    Cán bộ Công an bị hình thức xử lý kỷ luật cách chức là Thiếu tá Trần Thị Luận (sinh năm 1984) Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Đak Đoa.

    Trước đó, vào khoảng 18h40 ngày 28/10, tại ngã ba đường Hùng Vương-Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú, TP.Pleiku) xe ô-tô mang BKS 81A-055.20 do Thiếu tá Luận điều khiển lưu thông theo hướng từ đường Hùng Vương đi Lê Duẩn, khi đến địa điểm trên thì đâm vào dải phân cách.

    gia lai cach chuc can bo cong an uong ruou bia gay tai nan giao thong
    Hiện trường vụ va chạm giao thông. (Ảnh: Nhân dân)

    Sau đó, tài xế điều khiển xe lùi về sau thì va chạm với xe máy mang BKS 81B1-218.21 do anh Trần Quốc Th. (trú tại phường Trà Bá, TP.Pleiku) điều khiển lưu thông cùng chiều rồi tiếp tục va chạm với xe ô-tô mang BKS 81A-097.21 do chị Phan Ngọc Thu (SN 1982, trú tại thành phố Pleiku) điều khiển lưu thông theo hướng từ đường Nguyễn Viết Xuân đi đường Bà Triệu. Hậu quả, vụ va chạm giao thông khiến anh Th. bị thương nhẹ, 3 phương tiện bị hư hỏng.

    Theo người dân có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra va chạm giao thông chị Luận có biểu hiện sử dụng rượu, bia và thiếu quan sát khi tham gia giao thông.

    TP.HCM: Nhân viên y tế nghỉ việc tăng vọt lên gần 1.300 người

    Người đứng đầu Sở Y tế thành phố cho biết, trong lúc ngành y tế đang đề xuất các giải pháp để giữ chân nhân viên y tế thì số nhân sự nghỉ việc tiếp tục tăng cao. Trong số 1.200 nhân viên y tế nghỉ việc thì một bộ phận chuyển sang công tác tại cơ sở y tế tư nhân thì nhiều người đã nghỉ hẳn công việc liên quan đến y tế để chuyển sang lĩnh vực khác.

    Ngành y tế đặc biệt lo ngại trước tình trạng số nhân viên y tế là điều dưỡng nghỉ việc ngày càng gia tăng. Hiện nay, một số khoa phòng của nhiều bệnh viện đã xảy ra tình trạng số lượng bác sĩ nhiều hơn điều dưỡng. Thiếu hụt điều dưỡng trong tương lai được dự báo sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn khi số lượng người đăng ký theo học ngành điều dưỡng của các trường chuyên về sức khỏe trên địa bàn thành phố đang giảm ở mức rất sâu.

    Trong năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn thành phố có 1.150 người nghỉ việc. Trong khi đó, 9 tháng đầu năm 2022 khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt thì số nhân viên y tế nghỉ việc tiếp tục tăng cao. Dự báo từ nay đến cuối năm số người nghỉ việc còn tiếp diễn.

    tphcm nhan vien y te nghi viec tang vot len gan 1300 nguoi

    Áp lực công việc nhưng thu nhập không tương xứng là nguyên nhân khiến nhiều nhân viên y tế nghỉ việc. (Ảnh: Tiền phong)

    Ngành y tế lo ngại nếu không có những giải pháp cấp bách tăng thu nhập tăng thêm, tạo môi trường làm việc tốt hơn để giữ chân nhân viên y tế thì tỷ lệ nghỉ việc thời gian tới nguy cơ tiếp tục gia tăng khiến ngành y rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng lao động.

    Chìm tàu cá, 1 người mất tích ở Phú Yên

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng 1/11, thuyền đánh cá vỏ lườn (không có số hiệu) công suất 22CV, chiều dài 7,5m, do ông Nguyễn Tươi, 50 tuổi, trú tại khối phố Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam điều khiển đi từ bến neo đậu tàu cá khu vực Sông Ngọn ra biển để đánh cá.

    Lúc này, trên tàu cá có thêm 2 lao động là Nguyễn Văn Nghĩa, 25 tuổi và Lê T. 30 tuổi, cùng trú tại khối phố Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam.

    chim tau ca 1 nguoi mat tich o phu yen
    Hình minh họa.

    Khi đến cửa sông Đà Nông thì sóng to làm chìm phương tiện khiến 3 người rơi xuống biển. Các tàu cá xung quanh đã kịp thời cứu vớt được 2 người là ông Tươi và ông Nghĩa, còn ông Lê T mất tích.

    Hiện, các cơ quan chức năng phối hợp cùng người dân đang tìm kiếm nạn nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-211-cach-chuc-can-bo-cong-an-gia-lai-uong-ruou-bia-gay-tngt-a556030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan