+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 21/5: Địa phương đầu tiên chi tiền hỗ trợ thuê trọ cho lao động

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Địa phương đầu tiên trên cả nước chi tiền hỗ trợ thuê trọ cho lao động

    Ngày 20/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã phê duyệt các quyết định hỗ trợ tiền trọ cho hơn 2.300 công nhân của các công ty chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh với mức tiền 500.000 đồng/người.

    Đây là những người lao động đầu tiên được hỗ trợ sau gần hai tháng triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

    Theo quy định, tiền hỗ trợ sẽ được chuyển về doanh nghiệp và doanh nghiệp phải thực hiện chi trả trực tiếp cho người lao động trong 2 ngày sau khi nhận được kinh phí.

    dia phuong dau tien tren ca nuoc chi tien ho tro thue tro cho lao dong
    Chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19. (Ảnh minh họa: TTXVN)

    Dự kiến số đối tượng được hỗ trợ chính sách thuê nhà của Cà Mau là hơn 9.800 lao động (trong đó đối tượng làm việc trong khu công nghiệp, khu chế xuất là hơn 7.200 người) với tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến là 16,1 tỷ đồng.

    Thống kê mới nhất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đến nay có 55 địa phương đã ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, 6 tỉnh chưa ban hành kế hoạch triển khai và hai tỉnh Lai Châu, Điện Biên báo cáo không có lao động thuộc chính sách hỗ trợ.

    Bộ Giao thông đốc thúc tiến độ dự án cầu đường sắt qua sông Đuống

    Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt qua sông Đuống) đáp ứng chất lượng, tiến độ yêu cầu.

    Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, dự án thực hiện nâng cấp công trình cầu đường sắt và cầu đường bộ qua sông Đuống nhằm tăng cường năng lực vận tải đường thủy là hết sức cần thiết, cấp bách.

    Tuy nhiên, các công trình này có ảnh hưởng đến dự án khác như: Tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, cầu đường bộ nối giữa phía Bắc và Nam sông Đuống theo quy hoạch mạng lưới giao thông của Thủ đô.

    bo giao thong doc thuc tien do du an cau duong sat qua song duong

    Cầu Đuống hiện tại đã xuống cấp sau hàng chục năm khai thác. (Ảnh: ANTĐ)

    Vì vậy, Ban QLDA6, Tư vấn tiếp thu ý kiến của các đơn vị, phân tích làm rõ các hạng mục phân kỳ đầu tư theo giai đoạn, đảm bảo tận dụng tối đa cho giai đoạn hoàn chỉnh; Cập nhật, đánh giá đầy đủ tình hình tổ chức giao thông hiện trạng của các nút giao, phạm vi kè đã được xây dựng, đường dân sinh, dân cư, hiện trạng khai thác đường sắt hiện tại và quy hoạch đường sắt trên cao sau này để lựa chọn giải pháp thiết kế cho phù hợp...

    An Giang tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết, tay – chân – miệng

    Theo Sở Y tế An Giang, số ca mắc mới từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh An Giang tăng 303% (2.464/612 ca) so cùng kỳ năm 2021. Đối với bệnh tay – chân – miệng giảm 94% (74/1.342 ca) so cùng kỳ năm 2021.

    Thời tiết đang vào mùa mưa và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nên số ca mắc và số ổ dịch được dự báo tăng cao hơn trong thời gian tới. Do đó, ngành y tế An Giang sẽ tập trung khống chế dịch sốt xuất huyết, tay – chân – miệng, không để dịch bùng phát và lan rộng, hạn chế tối đa “dịch chồng dịch” xảy ra trên địa bàn tỉnh; hạn chế số trường hợp mắc, bệnh nặng, tử vong, giảm áp lực về phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.

    Cùng với đó, đẩy mạnh giám sát, phát hiện và xử trí triệt để ổ dịch sốt xuất huyết và tay – chân – miệng; tăng cường giám sát và kiểm soát véc-tơ gây bệnh Chikungunya, Dengue, Zika…, cũng như truyền thông để người dân biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-215-dia-phuong-dau-tien-chi-tien-ho-tro-thue-tro-cho-lao-dong-a538295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan