+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 21/8: Lùi ngày điều chỉnh giá xăng dầu

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Dương hỗ trợ nhân viên y tế, giáo dục ngăn "làn sóng" nghỉ việc

    Xác nhận với VTC News trưa 20/8, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào ngày 22/8 thay vì ngày 21/8 thường lệ.

    Ông Đông cho biết, theo quy định của Nghị định 95/2021, kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ được giảm từ 15 ngày xuống 10 ngày, tức là mỗi tháng điều chỉnh ba lần, vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Tuy nhiên, với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ.

    Trong trường hợp giá các mặt hàng xăng dầu có biến động bất thường, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, Bộ Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định thời gian điều hành giá xăng dầu cho phù hợp.

    lu i nga y die u chi nh gia xang da u sang 22 8

    Xăng dầu được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 22/8. (Ảnh minh họa)

    "Kỳ điều hành xăng dầu ngày 21/8, trùng Chủ nhật (ngày nghỉ) nên theo quy định sẽ được lùi sang 22/8", ông Đông nói.

    Bình Dương hỗ trợ nhân viên y tế, giáo dục ngăn "làn sóng" nghỉ việc

    UBND tỉnh Bình Dương ban hành Công văn số 4198 do ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này ký về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 103 của Chính phủ.

    Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các địa phương thông báo, hướng dẫn cho các đối tượng thuộc diện được hưởng; tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm kịp thời, hiệu quả, công khai và đúng đối tượng.

    Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện theo tiến độ hỗ trợ cho UBND tỉnh Bình Dương và các bộ, ngành Trung ương theo quy định. UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Tài chính phải kịp thời bố trí, bổ sung kinh phí theo đúng quy định.

    Theo đó, mức hỗ trợ một lần là 3,7 triệu đồng/người, áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chưa được hưởng chính sách của địa phương hỗ trợ đối với nhóm lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác theo quy định tại Nghị quyết 68 của Chính phủ; hỗ trợ một lần mức 2,2 triệu đồng/người áp dụng với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã được hưởng chính sách của địa phương theo quy định. Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2022.

    Trong lĩnh vực y tế, quyết định điều chỉnh mức lương đối với nhân viên đang làm việc hợp đồng theo Nghị định số 68 của Chính phủ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

    Cụ thể, mức lương theo tháng đối với trình độ Thạc sĩ, chuyên khoa 1, bác sĩ nội trú là 6,037 triệu đồng; trình độ đại học là 5,61 triệu đồng; trình độ cao đẳng là 5,38 triệu đồng; trình độ trung cấp là 5,14 triệu đồng; trình độ sơ cấp đã qua đào tạo nghề là 5 triệu đồng.

    binh duong ho tro nhan vien y te giao duc ngan lan song nghi viec

    Ngành y tế Bình Dương đang gặp khó vì thiếu nhân sự. (Ảnh: Tiền phong)

    Đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết mức tăng thêm đối với nhân viên y tế tại bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ vài trăm nghìn. Dù vậy, ngành y tế đã nỗ lực cải thiện so với mức lương cũ theo hệ số và cho rằng đây là sự cố gắng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Mặc dù tăng ít, nhưng là sự khích lệ động viên để giữ chân nhân viên y tế trong bối cảnh khó khăn.

    Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Bình Dương có 166 nhân viên y tế xin nghỉ việc, trong khi đó ngành giáo dục có trên 500 giáo viên xin nghỉ việc. Trong các nguyên nhân có lý do lương thấp và áp lực công việc.

    Chốt vị trí xây cầu Cát Lái trong tháng này

    Sáng 20/8, UBND TP.HCM tổ chức Hội thảo chuyên đề quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM, có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và lãnh đạo các tỉnh giáp ranh.

    Phát biểu tại hội thảo, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, về kết nối vùng giữa Đồng Nai và TP.HCM, giao thông đường bộ tương đối hoàn chỉnh, đường sắt theo tuyến Bắc - Nam. Tương lai việc kết nối giữa hai địa phương sẽ có nhiều điểm cầu hơn.

    Đối với dự án xây cầu Cát Lái thay phà Cát Lái, đây là dự án có vai trò kết nối đường 25C là tuyến trục chính vào sân bay với TP.HCM, góp phần chia sẻ lưu lượng cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của cả Đồng Nai và TP.HCM.

    Dự án được Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương thực hiện từ năm 2019 nhưng đến nay 2 tỉnh, thành vẫn chưa thống nhất được vị trí xây dựng cầu. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị TP.HCM sớm cho ý kiến thống nhất về vị trí xây dựng cầu.

    chot vi tri xay cau cat lai trong thang nay

    Chốt vị trí xây dựng cầu Cát Lái thay phà trong tháng này. (Ảnh: Giao thông)

    Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì hội thảo cho biết, Sở GTVT thành phố và tỉnh Đồng Nai đã làm việc nhiều lần. Ông Mãi yêu cầu Sở GTVT TP.HCM chuẩn bị trong tháng này sẽ cùng ngồi lại với Sở GTVT Đồng Nai cùng lãnh đạo Bộ GTVT để góp ý chọn vị trí xây cầu Cát Lái để triển khai sớm.

    Hiện, kết nối giao thông giữa TP.HCM và Đông Nai gồm các tuyến: quốc lộ 1A, quốc lộ 1k quy mô 6 làn xe; cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây quy mô 6 làn xe kết nối hai tỉnh thành, các tuyến đường này hiện nay đều quá tải.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-218-lui-ngay-dieu-chinh-gia-xang-dau-a548452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan