+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 21/9: Hà Nội cấm cán bộ "giải cứu" người vi phạm giao thông

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Cấm cán bộ "giải cứu" người vi phạm giao thông

    UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn về việc tăng cường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

    Động thái này được kỳ vọng sẽ góp phần kiềm chế tai nạn giao thông; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn.

    Bên cạnh đó, Hà Nội cũng mong muốn điều này sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố; chấn chỉnh lại hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn.

    Nội dung văn bản nêu rõ, phải thường xuyên quán triệt, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; Công điện số 488/CĐ-TTg ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành các quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

    ha noi cam can bo giai cuu nguoi vi pham giao thong
    Giao thông ở Hà Nội. (Ảnh: Dân trí)

    Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện, có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân vi phạm và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu, tập thể liên quan.

    Vượt suối đi ăn cơm, một thợ xây bị nước cuốn trôi

    Trưa 20/9, anh Nguyễn Bá Trường (SN 1990, thường trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) trong lúc vượt qua suối Đạ Huoai, đoạn tiếp giáp giữa thôn 1 (xã Đạ P’Loa) và tổ dân phố 3, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), sang bờ bên kia đi ăn cơm thì bị dòng nước lớn cuốn trôi.

    Ngay khi phát hiện sự việc, hai người đi cùng anh Trường đã tìm cách giải cứu nạn nhân nhưng bất thành. Dòng nước lớn, chảy xiết đã nhanh chóng nhấn chìm anh Trường.

    vuot suoi di an com mot tho xay bi nuoc cuon troi
    Khu vực nạn nhân bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong. (Ảnh: CAND)

    Tiếp nhận tin báo, chính quyền địa phương, Công an thị trấn Đạ M’ri và Công an xã Đạ P’Loa đã huy động lực lượng tới hiện trường phối hợp với người dân địa phương tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đến 14h cùng ngày, anh Nguyễn Bá Trường đã được tìm thấy dưới một hục nước sâu hơn 3m. Vị trí này cách hiện trường xảy ra vụ việc hơn 100m.

    Một số người thân của nạn nhân cho biết trên Công an nhân dân, gia đình anh Trường có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cách đây 2 tháng, nạn nhân từ quê huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông qua huyện Đạ Huoai xin làm thợ xây cho một công trình xây dựng.

    Cây đổ ngang đường đè trúng ô tô trên phố Láng Hạ

    Cơn mưa lớn diễn ra chiều ngày 20/9 khiến 1 cây sấu to bất ngờ đổ trúng một chiếc xe ô tô đang đỗ dưới lòng đường.

    Chủ chiếc xe ô tô hiệu mazda 3 BKS 19A-334.16 đang đỗ trước cửa số nhà 26 Láng Hạ lúc 14h30 thì bất ngờ bị cây sấu to đổ đè ngang. Rất may khi cây đổ không có ai ở bên trong.

    cay do ngang duong de trung o to tren pho lang ha
    Cây sấu to đổ đè trúng ô tô đang đỗ dưới lòng đường.

    Tại hiện trường, chiếc xe bị cây sấu có đường kính khoảng 30cm đổ đè vào phần đầu, tán cây phủ gần kín lòng đường Láng Hạ. Cây sấu bị bật gốc có dấu hiệu bị chặt đứt nhiều dễ. Đây là khu vực đang được tôn tạo, sửa chữa vỉa hè, đáng chú ý, cách đó khoảng 10m có 1 cây phượng cũng đang trong tình trạng bị nghiêng.

    Vụ đổ cây xảy ra lúc trời đang mưa lớn khiến giao thông trên đường Láng Hạ rơi vào cảnh ùn ứ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-219-ha-noi-cam-can-bo-giai-cuu-nguoi-vi-pham-giao-thong-a551687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan