+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 22/10: Đóng hầm Thủ Thiêm trong 3 đêm thử hệ thống chữa cháy 95 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/10/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đóng hầm Thủ Thiêm trong 3 đêm thử hệ thống chữa cháy 95 tỷ đồng

    Chiều 21/10, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM Đoàn Văn Tấn cho biết từ 23h đến 4h các ngày 23-25/10, đơn vị sẽ đóng hầm Thủ Thiêm để thử nghiệm hệ thống chữa cháy tự động.
     
    Theo ông Tấn, dự án Đầu tư lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động bên trong đường hầm Thủ Thiêm được khởi công năm ngoái với kinh phí khoảng 95 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành. Đây là hệ thống phun sương áp lực cao, tự động phát hiện và chữa cháy khi hỏa hoạn mới bùng phát.
     
    Hệ thống có thể phân chia khu vực sự cố thành các vùng nhỏ để tăng độ chính xác khi xử lý và tự động điều khiển đầu phun theo kịch bản được lập trình.
     
    dong ham thu thiem trong 3 dem thu he thong chua chay 95 ty dong
    Hầm Thủ Thiêm kết nối trung tâm TP.HCM với TP.Thủ Đức. (Ảnh: VietNamNet)
     
    "Sau khi hoàn tất thử nghiệm, nghiệm thu sẽ bắt đầu khai thác. Việc tự động khống chế và dập lửa khi mới phát sinh giúp tăng khả năng kiểm soát, hạn chế cháy lan, góp phần bảo vệ kết cấu công trình", ông Tấn thông tin trên VietNamNet.
     
    Hầm Thủ Thiêm dài gần 1,5km, rộng 33m, cao 9m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho ô tô và xe máy) chính thức thông xe năm 2011. Đây là hầm vượt sông có quy mô lớn với hai làn thoát hiểm hai bên.
     
    Hầm Thủ Thiêm cho phép ô tô được chạy qua hầm 24/24h và xe máy bị cấm từ 23h đến 4h hôm sau. Trung bình mỗi ngày có khoảng 55 nghìn ôtô, 300 nghìn lượt xe máy đi qua hầm.
     
    Từ ngày 22/10, cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế
     
    Dự báo, từ tối 21/10 đến sáng 23/10, ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi từ chiều tối 21/10 đến sáng 23/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
     
    Cảnh báo, từ ngày 22 đến 24/10, trên các sông từ nam Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0-5,0m, hạ lưu từ 1,0-3,0m. Đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức báo động 1-báo động 2, có sông lên trên mức báo động 2.
     
    tu ngay 2210 canh bao lu tren cac song tu quang binh thua thien hue
    Ảnh minh họa.
     
    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.
     
    Thanh tra Sở GTVT Bắc Giang xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông
     
    Theo tin từ Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Giang cho biết, trong 9 tháng đầu năm, lực lượng thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với với 290 trường hợp vi phạm giao thông (16 trường hợp vi phạm về hành lang, 274 trường hợp vi phạm về vận tải), với số tiền xử phạt là 913,6 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn đối với 50 trường hợp.
     
    Từ đầu tháng 10 đến nay, Thanh tra Sở GTVT ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ 53 trường hợp với số tiền xử phạt 155 triệu đồng; xử lý 2 trường hợp vi phạm quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, với số tiền xử phạt là 16 triệu đồng.
     
    Đồng thời, phối hợp với các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (KTTTXLĐ) tỉnh tiến hành kiểm tra 520 lượt phương tiện, phát hiện và xử lý 24 phương tiện vi phạm, với số tiền xử phạt là 59 triệu đồng.
     
    thanh tra so gtvt bac giang xu phat hon 300 truong hop vi pham giao thong
    Hình minh họa.
     
    Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT Bắc Giang đã hoàn thành 2 cuộc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đối với 3 đơn vị kinh doanh vận tải (gồm Công ty TNHH MTV Tiền Phương Bắc, HTX vận tải Bắc Giang, HTX giao thông vận tải Bắc Giang). Qua công tác thanh tra, Thanh tra Sở đã chỉ ra những tồn tại hạn chế và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 đơn vị kinh doanh vận tải trên với số tiền xử phạt là 21 triệu đồng.
     
    Mặt khác, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT Bắc Giang) hoàn thành cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Hợp tác xã vận tải Yên Dũng và Công ty TNHH VT&DL Hoàng Hồng.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-22-10-dong-ham-thu-thiem-trong-3-dem-thu-he-thong-chua-chay-95-ty-dong-a554948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan