+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 2/2: VĐV Việt Nam giành HCV Olympic 2024 được thưởng 1 triệu USD

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    VĐV Việt Nam giành HCV Olympic 2024 được thưởng 1 triệu USD

    Đối tác của Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế (ISF) tại Việt Nam treo thưởng lớn cho các VĐV Việt Nam giành huy chương tại Olympic 2024. Cụ thể, VĐV giành huy chương vàng được thưởng 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Mức thưởng cho VĐV giành HCB là 500 nghìn USD và VĐV đạt HCĐ được treo thưởng 200 nghìn USD.

    Thông tin này được công bố trong buổi làm việc chiều 31/1 giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch ISF Ryu Seung-min, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Ser Miang - cố vấn đặc biệt của ISF. Tại buổi gặp mặt, đại diện ISF cho biết quỹ này sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí đào tạo 100 vận động viên Việt Nam ở các môn thể thao mà Hàn Quốc có thế mạnh. Những VĐV này do ISF tuyển chọn, được đưa sang Hàn Quốc tham gia các khóa huấn luyện dưới sự dẫn dắt của chuyên gia và chương trình của thể thao Hàn Quốc.

    vdv viet nam gianh hcv olympic 2024 duoc thuong 1 trieu usd

    Hoàng Xuân Vinh là VĐV Việt Nam duy nhất từng giành HCV Olympic. (Ảnh: VTC News)

    Olympic 2024 diễn ra tại Paris (Pháp) với 32 môn thể thao. Tính đến hết Olympic Tokyo 2020 (diễn ra vào năm 2021), thể thao Việt Nam chỉ một lần giành huy chương vàng Thế vận hội. Đó là chiến thắng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng Olympic Rio 2016.

    Ngoài ra, thể thao Việt Nam chỉ có 3 VĐV khác từng giành huy chương Olympic là Trần Hiếu Ngân (HCB taekwondo năm 2000), Hoàng Anh Tuấn (HCB cử tạ năm 2008) và Trần Lê Quốc Toàn (HCB cử tạ năm 2012). Tại Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Việt Nam không giành được huy chương nào.

    Trước khi tham dự Olympic 2024, thể thao Việt Nam có 2 giải đấu quan trọng nhất trong năm 2023 là SEA Games 32 và ASIAD 19. Đây là cơ hội để các VĐV Việt Nam thể hiện năng lực, cọ xát và thử sức ở các cấp độ thi đấu quốc tế trước khi hướng tới sân chơi Thế vận hội.

    Không cho phép can thiệp các lỗi vi phạm nồng độ cồn

    Thượng tá Đoàn Mạnh Toàn, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết trên PLO, trong năm ngày (từ 27/1 đến 1/2), cơ quan này đã lập biên bản để xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Cụ thể, trong thời gian nói trên, Phòng CSGT Lâm Đồng phối hợp với công an các huyện, TP đã lập biên bản 259 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Đồng thời tạm giữ 198 mô tô, 58 ô tô và tước giấy phép lái xe của 168 trường hợp vi phạm.

    khong cho phep can thiep cac loi vi pham nong do con

    Lực lượng CSGT ra quân kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: PLO)

    Lãnh đạo phòng CSGT Lâm Đồng cho biết thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tiếp tục triển khai kiểm soát nồng độ cồn đối với các phương tiện lưu thông trên địa bàn toàn tỉnh.

    Theo Thượng tá Đoàn Mạnh Toàn, cơ quan này đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát không được phép để bất cứ trường hợp nào can thiệp, xin xỏ bỏ qua các lỗi liên quan đến nồng độ cồn.

    Chi trả trên 30 nghìn tỷ đồng lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và 2/2023

    Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa cho biết, đến ngày 30/1/2023, cơ quan này đã cấp số tiền trên 51 nghìn tỷ đồng để cơ quan BHXH 63 tỉnh, thành phố thực hiện chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người tham gia.

    Các cơ quan BHXH 63 tỉnh, thành phố đã phối hợp với Bưu điện các tỉnh chi trả trên 30 nghìn tỷ đồng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023 trong cùng một đợt chi trả tháng 1/2023 cho gần 3,3 triệu người hưởng các chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hằng tháng.

    Với những người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đến trực tiếp để nhận chế độ hưu trí, trợ cấp BHXH, cơ quan BHXH phối hợp với Bưu điện 63 tỉnh, thành phố tổ chức chi trả bằng tiền mặt tại nhà cho người hưởng.

    chi tra tren 30 nghin ty dong luong huu tro cap bhxh thang 1 va 2 2023
    Cơ quan BHXH 63 tỉnh, thành phố đã phối hợp với Bưu điện các tỉnh chi trả trên 30 nghìn tỷ đồng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023. (Ảnh: Tạp chí tài chính)

    Hiện cơ quan BHXH đang thực hiện chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người hưởng qua các hình thức chi trả linh hoạt như: Bằng tiền mặt, qua bưu điện, qua tài khoản cá nhân…

    Được biết, trong năm 2022, đã có khoảng 61% số người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, vượt chỉ tiêu được giao.

    Để đảm bảo các chế độ an sinh đến với người tham gia nhanh chóng, đầy đủ và thuận tiện nhất, cơ quan BHXH các cấp khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-22-vdv-viet-nam-gianh-hcv-olympic-2024-duoc-thuong-1-trieu-usd-a564717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan