+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 22/1: Cụ ông lạc trên cao tốc được CSGT đưa về nhà đón Tết

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ ông lạc trên cao tốc được CSGT đưa về nhà đón Tết

    Ngày 21/1 (30 Tết), theo Tri thức trực tuyến, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 3), thông tin đơn vị trong quá trình làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phát hiện, kịp thời đưa cụ ông về nhà an toàn.

    Theo đó, khoảng 21h30 ngày 20/1 (29 Tết), trong quá trình tuần tra kiểm soát cơ động trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, đến Km 228 (địa phận TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), Đội 3 phát hiện một cụ ông đi xe đạp trên cao tốc.

    Cùng thời điểm đó, có một ôtô đầu kéo dừng lại và tài xế chiếc xe này đã phối hợp với tổ công tác CSGT đưa cụ ông và chiếc xe đạp lên xe CSGT. Sau khi tìm hiểu thông tin, được biết cụ ông tên là Tô Văn Lục, 68 tuổi, ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội.

    Ông Lục cho biết mình đạp xe đi chơi trong thôn nhưng trời tối và không nhớ đường về nên đi lạc vào đây và không biết mình đang ở đâu. Ông không có điện thoại và cũng không nhớ số điện thoại của người thân nên cứ thế đi.

    cu ong lac tren cao toc duoc csgt dua ve nha don tet
    Cụ ông Tô Văn Lục được CSGT giúp đỡ, đưa về nhà trong đêm.

    Sau đó, tổ công tác CSGT đã báo cáo chỉ huy đơn vị, liên hệ với Công an xã Minh Tân để liên lạc với gia đình.

    Khi Công an xã Minh Tân liên hệ người nhà của cụ ông thì được biết cụ ông đạp xe đi từ chiều không thấy về. Gia đình con cháu đã nhờ hệ thống loa phát thanh của xã để thông báo và mọi người chia nhau đi tìm nhưng chưa có kết quả thì nhận được tin từ công an.

    Gia đình ông Lục sau khi biết và đến đón ông đã xúc động, cảm ơn lực lượng CSGT kịp thời phát hiện và tìm cách đưa ông về đến nhà an toàn.

    Cấp cứu tai nạn giao thông, đánh nhau ngày 30 Tết giảm so với năm ngoái

    Bộ Y tế cho biết tổng hợp tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn, ngộ độc từ báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh cho thấy đến sáng 21-1 (30 Tết Quý Mão), tổng số bệnh nhân hiện đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là 53.800 bệnh nhân.

    Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết nguyên đán, tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông là 2.369 trường hợp, giảm 32,6% so với cùng thời điểm Tết Nhâm Dần. Số lượt tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi là 813 trường hợp. Tổng số ca tử vong do tai nạn giao thông, gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về là 14 ca, giảm 15 ca so với cùng thời điểm Tết Nhâm Dần.

    Cũng theo báo cáo này, các cơ sở y tế đã ghi nhận 15 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, không có tử vong. Tổng số ca cấp cứu do đánh nhau ghi nhận trong hơn 1 ngày qua là 339 trường hợp, giảm so với Tết năm ngoái, trong đó số ca nặng phải nhập viện điều trị, theo dõi là 104 trường hợp, không có ca tử vong.

    Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho biết trong 24 giờ qua, số ca cấp cứu tai nạn sinh hoạt, lao động là 1.998 trường hợp, trong đó 1 trường hợp tử vong.

    Tổng số ca khám, cấp cứu rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn là 32 trường hợp, trong đó 11 trường hợp được xác định là ngộ độc/say rượu.

    cap cuu tai nan giao thong danh nhau ngay 30 tet giam so voi nam ngoai

    Điều trị, cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: NLĐ)

    Theo Bộ Y tế các cơ sở khám, chữa bệnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Quý Mão 2023, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu cho nhân dân. Đáng chú ý là tình trạng tai nạn giao thông giảm cả số ca đến khám, cấp cứu, số nhập viện và số ca tử vong, tai nạn đánh nhau giảm, tai nạn do pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ... đều giảm so với cùng ngày Tết Nhâm Dần 2022.

    Ngày 21/1: Việt Nam có thêm 17 ca mắc COVID-19, không có ca tử vong

    Theo bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 21/1 (tức 30 Tết Quý Mão) của Bộ Y tế, Việt Nam có 17 ca mắc COVID-19, tương đương ngày trước đó.

    Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.526.318 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.482 ca nhiễm).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-221-cu-ong-lac-tren-cao-toc-duoc-csgt-dua-ve-nha-don-tet-a564099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan