+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 22/5: Các sông suối ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện lũ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Các sông suối ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m

    heo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ đêm 21/5 đến ngày 24/5, trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực trung, thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu 1,5-3,0m.

    Chiều 21/5, mực nước trên các sông chính thuộc hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông thuộc Thanh Hóa biến đổi chậm, các sông Nghệ An và Hà Tĩnh có dao động.

    Cảnh báo từ đêm 21/5 đến ngày 24/5, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực trung, thượng lưu các sông từ 2-5m, hạ lưu từ 1,5-3,0m.

    Trong đợt lũ này, mực nước trên thượng lưu sông Chảy, sông Lô, sông Hoàng Long có khả năng lên mức (báo động) BĐ1, trên các sông suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2. Mực nước đỉnh lũ khu vực hạ lưu các sông chính ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ở dưới mức BĐ1.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

    cac song suoi o bac bo bac trung bo se xuat hien lu voi bien do lu len tu 2 5m
    Hình minh họa.

    Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

    Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

    Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét để đến nơi có vị trí cao hơn.

    Biển quảng cáo ở Bình Dương đổ sập gây mất điện hàng loạt

    Chiều 21/5, đại diện Điện lực TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang nỗ lực khắc phục sự cố mất điện hàng loạt trên địa bàn.

    Theo đại diện Điện lực TP.Thuận An, vào khoảng hơn 14h cùng ngày, mưa lớn kèm theo gió mạnh đã khiến biển quảng cáo của một phòng khám đa khoa nằm trên Đại lộ Bình Dương (phường Lái Thiêu) bị đổ sập đè vào đường dây lưới điện 22kv.

    Sự việc này đã khiến ít nhất bốn phường bị mất điện hoàn toàn. Đây là những phường có rất đông dân và rất nhiều công ty xí nghiệp.

    bien quang cao o binh duong do sap gay mat dien hang loat

    Biển quảng cáo bị đổ sập khiến nhiều địa phương bị mất điện. (Ảnh: PLO)

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Điện lực TP.Thuận An đã nhanh chóng cử lực lượng xuống hiện trường khắc phục sự cố. Đến thời điểm hiện tại một số địa phương đã tạm thời có điện trở lại.

    Thêm 1.457 ca COVID-19 tại 43 tỉnh, thành phố

    Ngày 21/5, Bộ Y tế công bố thêm 1.457 ca COVID-19 ghi nhận trong nước tại 43 tỉnh, thành phố (giảm 130 ca so với ngày trước đó).

    Như vậy, sau 24 giờ, Bắc Ninh giảm 48 ca, Sơn La giảm 29, Quảng Bình giảm 25, Hải Phòng tăng 44, Nghệ An tăng 29, Nam Định tăng 13. Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận 7 ngày qua là 1.645 ca/ngày. Ngày 21/5, cả nước có 3.069 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

    Kể từ đầu dịch, Việt Nam có 10.707.568 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 104/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.196 ca nhiễm).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-225-cac-song-suoi-o-bac-bo-bac-trung-bo-se-xuat-hien-lu-a538404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan