+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 23/7: Điện Biên tìm người để hoàn trả tiền thu sai từ dịch vụ test nhanh COVID-19

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điện Biên: Khẩn tìm người để hoàn trả hơn 360 triệu đồng thu sai từ dịch vụ test nhanh COVID-19

    Mới đây, Sở Y tế Điện Biên đã có thông báo về việc hoàn trả lại số tiền do thu sai dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (để xác định Covid-19) trên địa bàn.

    Đơn vị này yêu cầu các Trung tâm Y tế: Thị xã Mường Lay và huyện Tuần Giáo chủ động, khẩn trương liên hệ với cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh bằng các hình thức linh hoạt và phù hợp để tiếp tục hoàn trả số tiền thu sai quy định.

    Theo báo cáo trước đó của ngành y tế Điện Biên, trước khi HĐND địa phương này ban hành mức giá cụ thể, thì việc thu phí trên địa bàn được thực hiện theo quy định tại Văn bản 5378/BYT-KHTC của Bộ Y tế (238 nghìn đồng/lần xét nghiệm).

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do thời gian cấp bách phải tổ chức ngay việc thu phí xét nghiệm bắt buộc tại các chốt kiểm dịch nên một số đơn vị chưa cập nhật kịp thời hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể là áp dụng không đúng theo mốc thời gian quy định, nên dẫn đến việc thu giá dịch vụ test nhanh cao hơn hướng dẫn.

    Tổng số tiền các đơn vị này thu chênh lệch là hơn 360 triệu đồng. Trong đó, Trung tâm Y tế Tuần Giáo hơn 253 triệu đồng, thị xã Mường Lay hơn 107 triệu đồng.

    dien bien khan tim nguoi de hoan tra hon 360 trieu dong thu sai tu dich vu test nhanh covid 19
    Điện Biên đang khẩn tìm người để hoàn trả lại hơn 360 triệu đồng thu sai từ dịch vụ test nhanh Covid-19. (Ảnh minh họa)

    Hiện nay, các đơn vị liên quan đã lập danh sách hơn 3.000 trường hợp sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian từ ngày 24 – 29/7/2021 (thời điểm xác định thu sai giá), với mức hoàn trả từ 103 – 138 nghìn đồng/trường hợp (tùy thuộc vào từng thời điểm xét nghiệm). Đồng thời, ra thông báo khẩn tìm các cá nhân, tổ chức liên quan để đến nhận hoàn trả số tiền chênh lệch.

    Thời gian thực hiện chi trả từ ngày 19/7 – 30/8. Để xác định đúng đối tượng, các trường hợp sẽ phải mang theo căn cước công dân và kết quả xét nghiệm đã được cấp tại thời điểm đó. Nếu sau khoảng thời gian nêu trên, số tiền không hoàn trả sẽ được xử lý theo quy định.

    Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, vùng mây đối lưu gây mưa đang hoạt động trên khu vực các quận Long Biên, Hoàng Mai (Hà Nội).

    Khoảng 15h ngày 22/7, vùng mây đối lưu gây mưa đang hoạt động trên khu vực các quận Long Biên, Hoàng Mai. Trong khoảng từ nay đến 3 giờ tới, các vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa, mưa rào và dông cho các quận: Long Biên, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, sau đó còn có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

    canh bao ngap lut khu vuc noi thanh ha noi
    Các tuyến phố có nguy cơ ngập. (Ảnh: Truyền hình Hà Nội)

    Trong khoảng 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa tích lũy phổ biến trong khoảng từ 20- 40mm, có nơi trên 60mm. Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 40-50cm.

    Thêm 5 ngư dân trên tàu cá Bình Thuận gặp nạn được cứu sống kỳ diệu

    Trưa 22/7, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (đóng tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin về việc một tàu vận tải nước ngoài đã phát hiện và cứu vớt được 5 thuyền viên của tàu cá BTh 97478TS của tỉnh Bình Thuận, mất tích hôm 10/7.

    5 người vừa được tàu BUFFALO cứu gồm: Bùi Văn Toàn (SN 1972 - thuyền trưởng), Nguyễn Văn Mỹ (SN 1964), Lê Văn Dũng (SN 1986), Nguyễn Thành La (SN 1982; cùng trú TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và Bùi Văn Vinh (SN 1980, trú huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

    Như vậy, đây là 9 trong tổng số 15 thuyền viên của tàu cá mất liên lạc đã được phát hiện và cứu sống.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-237-dien-bien-tim-nguoi-de-hoan-tra-tien-thu-sai-tu-dich-vu-test-nhanh-covid-19-a545453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan