+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 23/8: Nhà xe không được tùy tiện tăng cước, phụ thu dịp 2/9

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhà xe không được tùy tiện tăng cước, phụ thu dịp 2/9

    Kế hoạch số 751 do ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký nêu rõ: Đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9.
     
    Đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải toả khách đi các tỉnh khi có yêu cầu. Cùng đó, chỉnh trang, vệ sinh toàn bộ hệ thống hạ tầng xe buýt trên địa bàn.
     
    Đối với đơn vị taxi, Sở GTVT lưu ý phải thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp nghỉ lễ để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.
     
    Đối với đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch phải niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé...
     
    nha xe khong duoc tuy tien tang cuoc phu thu dip 2 9
    Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải khách trước, trong và sau dịp nghỉ lễ. (Ảnh: CAND)
     
    Đáng chú ý, các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh được yêu cầu phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến để kịp thời phục vụ khi lưu lượng khách tăng đột biến. Nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt; Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2022 để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh…
     
    Đồng Nai đã chi hơn 271 tỷ đồng hỗ trợ thuê nhà cho người lao động
     
    Ngày 22/8, thông tin từ Sở LĐ-TBXH Đồng Nai cho biết, đến nay UBND các huyện, thành phố trong tỉnh đã phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho trên 187 nghìn người lao động tại 2.060 doanh nghiệp. Tổng số tiền hỗ trợ là trên 271 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân trên 261 tỷ đồng.
     
    Trong đó, trên 169 nghìn lao động hưởng chính sách đang làm việc tại doanh nghiệp và gần 18 nghìn lao động hưởng chính sách quay trở lại thị trường lao động đã nhận được tiền hỗ trợ.
     
    dong nai da chi hon 271 ty dong ho tro thue nha cho nguoi lao dong
    Gần 200 nghìn lao động ở Đồng Nai đã nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Theo Sở LĐ-TBXH Đồng Nai, ước tính toàn tỉnh có 260 nghìn lao động thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Hiện, UBND các huyện, thành phố đang tiếp tục xét duyệt những hồ sơ đã nhận để chi trả cho người lao động kịp thời, đảm bảo đúng tiến độ trước ngày 30/8.
     
    Trong khi đó, thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Đồng Nai cho hay, hiện nay còn một số doanh nghiệp dưới 50 lao động vẫn chưa nộp hồ sơ để giải quyết chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
     
    BHXH tỉnh Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp này nhanh chóng nộp hồ sơ để cơ quan chức năng phê duyệt, kịp thời cho các trường hợp đủ điều kiện hưởng chính sách trên đúng thời gian quy định.
     
    Tìm thấy thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở Lào Cai
     
    Chiều 22/8, Ủy ban nhân dân xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai) thông tin, sau 2 ngày tìm kiếm, chính quyền xã Quang Kim và lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Bát Xát, Công an tỉnh Lào Cai đã tìm thấy thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi.
     
    Trước đó, vào khoảng 11h ngày 20/8, thấy cháu Từ Viết V, sinh 2018, trú tại thôn Đồng Quang, xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai) đi chơi mãi không thấy về, gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm và báo chính quyền địa phương.
     
    Nhận được tin báo, Công an xã Quang Kim kiểm tra camera ở trạm điện 110V, thấy cháu Vũ đi xuống cánh đồng thôn Đồng Quang ra suối Ngòi San. Gia đình lần theo thì thấy có vết chân nghi của cháu Vũ, nghi ngờ cháu bị trượt chân ngã xuống suối mất tích.
     
    Ủy ban nhân dân xã Quang Kim phối hợp Công an huyện Bát Xát và Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lào Cai đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Công an, dân quân phối hợp với chia thành các nhóm để tìm kiếm dọc suối Làng San (xã Quang Kim).
     
    tim thay thi the nan nhan bi lu cuon troi o lao cai
    Lực lượng cứu hộ Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn ở xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai). (Ảnh: Nhân dân)
     
    Đến khoảng 10h ngày 22/8, đội cứu hộ đã phát hiện và vớt được thi thể cháu Từ Viết T. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.
     
    Liên tiếp trong những ngày gần đây, tại Lào Cai xảy ra nhiều vụ lũ cuốn khi đi qua ngầm tràn, lật thuyền trong khi mưa lớn gây lũ trên các sông suối, hồ thủy điện. Gần đây nhất, ngày 15/8 xảy ra vụ lật thuyền trên sông Chảy làm 5 người tử vong.
     
    Hiện tại đang mùa mưa bão, chính quyền các địa phương cần tuyên truyền phòng ngừa thiên tai, đặt biển cảnh báo, cử lực lượng ứng trực hướng dẫn giao thông trên các ngầm tràn qua sông suối khi có mưa lũ, thường xuyên tuần tra tại các bến thuyền qua sông suối, nhằm hạn chế đuối nước xảy ra.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-238-nha-xe-khong-duoc-tuy-tien-tang-cuoc-phu-thu-dip-29-a548622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan