+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 25/5: Giám đốc bệnh viện hiến máu, cứu sản phụ sinh con lần 5

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giám đốc bệnh viện hiến máu lúc nửa đêm cứu sản phụ sinh con lần 5

    Thông tin trên VietnamNet, bệnh nhân là chị H.T.T (31 tuổi) vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) lúc 1h15 ngày 23/5.

    Lúc này, da chị tái xanh, niêm mạc nhợt nhạt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt. Tình trạng rất nguy kịch.

    Theo lời kể của gia đình, sản phụ T. có tiền sử thiếu máu huyết tán đã cắt mổ lách năm 2017, từng 4 lần mổ lấy thai trước đó. Lần thứ 5, chị sinh con khi thai mới 32 tuần. Sau khi sinh tại phòng khám, chị mất máu nhiều, được chuyển đến viện cấp cứu.

    Ngay sau khi nhập viện, sản phụ được kíp trực hội chẩn toàn viện, xử lý cấp cứu với chẩn đoán sốc mất máu do đờ tử cung không hồi phục, lập tức phải chuyển phòng mổ.

    tin thoi su moi nong nhat 2552023 giam doc benh vien hien mau cuu san phu sinh con lan 5
    Hình minh họa.

    Vấn đề đặt ra là sản phụ nhóm máu B, trong khi gia đình đưa đi cấp cứu chỉ có một đơn vị máu, không đủ để truyền cấp cứu. Nếu không có đủ máu, sản phụ khó qua khỏi.

    Trước tình hình nguy cấp, Tiến sĩ Phạm Mạnh Công, giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo, đã không ngần ngại xắn tay hiến máu để cứu sản phụ.

    Ngay sau khi hiến máu, bác sĩ Công nhanh chóng lên phòng mổ, cùng kíp phẫu thuật cứu sống bệnh nhân. Sau mổ bệnh nhân được hồi sức, vượt qua cơn "thập tử nhất sinh", hiện tiếp tục được truyền máu và theo dõi điều trị.

    Điện Biên cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

    Theo dự báo từ ngày 24 đến 27/5, tại các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, thành phố Điện Biên Phủ và khu vực các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà cảnh báo nguy cơ cháy rừng ở cấp độ IV (cấp nguy hiểm).

    Riêng ngày 28/5, cảnh báo nguy cơ cháy rừng ở cấp độ V (cấp cực kỳ nguy hiểm).

    Còn các khu vực huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa và Mường Ảng trong ngày 28/5 được cảnh báo nguy cơ cháy rừng ở cấp độ IV (cấp nguy hiểm).

    Theo Sức khỏe & Đời sống, để hạn chế tình trạng cháy rừng; đồng thời chủ động các biện pháp phòng, chống cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Điện Biên đã đề nghị các hạt, đội kiểm lâm và các chủ rừng thường xuyên theo dõi cấp dự báo cháy rừng trên địa bàn để chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định.

    dien bien canh bao nguy co chay rung cap cuc ky nguy hiem

    Trong 2 ngày (24-25/3), trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng. (Ảnh: SK&ĐS)

    Chi cục Kiểm lâm tỉnh Điện Biên đồng thời đề nghị các hạt, đội kiểm lâm và các chủ rừng chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức khi sử dụng lửa, nhất là việc đốt thực bì, đốt ong trong rừng hoặc ven rừng.

    Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Điện Biên, tại các điểm có nguy cơ cao các hạt, đội kiểm lâm và các chủ rừng cần huy động nhân dân địa phương phát dọn đường băng cản lửa ở các khu vực rừng dễ cháy, có nguy cơ cháy cao và tăng cường tuần tra, kiểm soát giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

    Hàng chục chuyến bay chuyển hướng, delay do thời tiết xấu tại Tân Sơn Nhất

    Người lao động cho hay, theo thông tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), trong các ngày 16/5 và 21/5, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã xảy ra mưa mạnh kèm dông, gió giật mạnh, tầm nhìn giảm xuống dưới ngưỡng khai thác tối thiểu sân bay.

    Đã có 12 chuyến bay chờ và 7 chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay dự bị.

    Tác động dây chuyền kéo theo là sự chậm trễ của các chuyến bay khởi hành sau hoặc các chuyến khởi hành từ những sân bay khác, khu vực nhà ga cũng gia tăng áp lực do đông hành khách chờ bay.

    Từ khoảng giữa tháng 5, khu vực Nam Bộ bắt đầu bước vào mùa mưa, gió mùa Tây Nam bắt đầu hoạt động tích cực, mưa gia tăng khiến tần suất xảy ra các hiện tượng thời tiết bất lợi đối với hoạt động bay càng dày đặc và khó lường hơn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-25-5-2023-giam-doc-benh-vien-hien-mau-cuu-san-phu-sinh-con-lan-5-a576426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan