Tin thời sự mới nóng nhất 25/1: Tổ chức thu nhận, cấp CCCD cho người dân xuyên Tết


Thứ 4, 25/01/2023 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tổ chức thu nhận, cấp CCCD cho người dân xuyên Tết

Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) vẫn duy trì việc thu nhận, cấp căn cước công dân (CCCD) cho công dân Trà Bồng đang tạm trú, làm ăn ở các tỉnh, thành phố trở về địa phương trong dịp Tết.

Để triển khai quyết liệt việc thu nhận hồ sơ CCCD cho toàn bộ công dân đủ điều kiện, Công an huyện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lịch làm CCCD ở Công an các xã, thị trấn thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội, hệ thống Fanpage “Cờ đỏ Trà Bồng” và Fanpage “Cờ đỏ…” Công an các xã, thị trấn.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Công an Trà Bồng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón tiếp và phục vụ Nhân dân, tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD, định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện (nhất là những công dân tạm trú các tỉnh, thành phố về địa phương, kể cả trẻ em đến tuổi cấp CCCD) ở tất cả các ngày Tết.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 25/1: Tổ chức thu nhận, cấp CCCD cho người dân xuyên Tết
Công an Trà Bồng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón tiếp và phục vụ Nhân dân trong việc thu nhận, cấp CCCD. (Ảnh: CAND)

Trong 5 ngày nghỉ Tết đầu tiên (từ 29 tháng Chạp đến sáng ngày mùng 3 Tết), với sự hưởng ứng nhiệt tình của công dân, các Tổ công tác của Công an huyện đã đã thu nhận được 81 hồ sơ CCCD, 51 định danh điện tử mức độ 2.

Đây là việc làm ý nghĩa trong những ngày Tết. Quá đó sẽ góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ.

CSGT Bình Thuận xử phạt hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Ngày 24/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, từ ngày 14/11/2022 đến hết ngày 23/1/2023 (Mùng 2 Tết Qúy Mão), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện 6.845 phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trong đó có đến hơn 2.300 trường hợp vi phạm tốc độ; 623 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (7 lái xe ô tô); 3 trường hợp sử dụng ma túy khi điều khiển ô tô; 14 trường hợp hết hạn đăng kiểm…

Để thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận đã tổ chức 2.165 tổ tuần tra, kiểm soát với hơn 7.849 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 25/1: Tổ chức thu nhận, cấp CCCD cho người dân xuyên Tết (Hình 2).

Chốt kiểm tra của CSGT Công an Bình Thuận trên QL1A. (Ảnh: PLO)

Qua đó, lực lượng CSGT đã ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1.391 trường hợp, phạt hành chính hơn 14,8 tỷ đồng, tạm giữ 1.447 phương tiện.

Riêng các hành vi chở quá tải, quá khổ, vi phạm kích thước thùng xe, tự ý thay đổi kết cấu, kích thước xe, lực lượng đã phát hiện và xử lý 320 trường hợp.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận, từ nay đến hết ngày 5/2/2023, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về cơi nới thùng xe và các phương tiện vi phạm quy định về vận tải hàng hóa, nồng độ cồn, ma túy, chở quá số lượng khách, chạy quá tốc độ quy định.

CSGT Bình Thuận cũng sẽ tiếp tục tăng cường và xử lý các phương tiện chở quá khổ, quá tải và các loại phương tiện hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn tham gia giao thông.

Người Hà Nội đi lễ cầu may trong dịp Tết Quý Mão 2023

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 25/1: Tổ chức thu nhận, cấp CCCD cho người dân xuyên Tết (Hình 3).
Phủ Tây Hồ mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Sau thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Quý Mão Nhiều người phải chen chân để tìm một chỗ đứng thích hợp. (Ảnh: QĐND)

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đặc biệt là ngày mồng 3 (tức 24/1 dương lịch), hàng nghìn người đổ về phủ Tây Hồ (Hà Nội) cầu tài lộc, may mắn.

Mọi người chen chân đi lễ, lực lượng chức năng vất vả phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn trật tự, phòng chống cháy nổ…

Không riêng gì tại Hà Nội, tại nhiều ngôi chùa lớn bé của Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước cũng đón hàng triệu người tới thăm quan, lễ bái ngày đầu năm.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-251-to-chuc-thu-nhan-cap-cccd-cho-nguoi-dan-xuyen-tet-a564206.html