+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 25/2: BV Việt Đức sắp hạn chế tối đa phẫu thuật, ưu tiên mổ cấp cứu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/2/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Từ 1/3, Bệnh viện Việt Đức hạn chế tối đa phẫu thuật, ưu tiên mổ cấp cứu

    Thông báo được bệnh viện Việt Đức đưa ra ngày 24/2. Hiện tại, bệnh viện còn hóa chất khí máu đủ dùng một tuần, hóa chất ghép tạng đủ dùng cho hai tuần, các vật tư tiêu hao phục vụ cho phẫu thuật cũng chỉ còn một tháng nữa là hết. Hiện một số hóa chất tồn kho phục vụ xét nghiệm cấp cứu sắp hết và việc đấu thầu mua sắm gặp vướng mắc chưa thể thực hiện được.

    Trước mắt, để bảo đảm hoạt động của bệnh viện, đặc biệt duy trì công tác khám, chữa bệnh cấp cứu, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu từ ngày 1/3, các khoa lâm sàng hạn chế tối đa chỉ định cận lâm sàng không cấp cứu, các ca mổ phiên.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, việc phẫu thuật sẽ ưu tiên mổ cấp cứu. Cụ thể, bác sĩ lâm sàng đánh giá đúng tình trạng của người bệnh, để hồi sức, mổ theo quy định; cân nhắc ra chỉ định xét nghiệm khi thật sự cần thiết hoặc trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các khoa xét nghiệm trước khi ra chỉ định (nếu cần). Với trường hợp cấp cứu, yêu cầu hồ sơ bệnh án phải ghi đầy đủ tình trạng của người bệnh để ra chỉ định mổ.

    tin thoi su moi nong nhat 252 bv viet duc sap han che toi da phau thuat uu tien mo cap cuu
    Bệnh viện Việt Đức.

    Hôm 23/2, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho biết trên VietnamNet, tình hình thiếu hóa chất, vật tư y tế cần được tháo gỡ ngay, nếu không bệnh viện sẽ chỉ tiếp nhận ca cấp cứu hoặc không thể hoạt động.

    Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện hạng Đặc biệt, đầu ngành ngoại khoa trong cả nước. Năm 2022, bệnh viện thực hiện gần 80.000 ca mổ, tương đương 200-300 ca/ngày. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 2.000 bệnh nhân nội trú và khoảng 2.000 bệnh nhân đến khám.

    Hoả hoạn thiêu rụi 3 căn nhà cùng nhiều xe máy

    Ngày 24/2, Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra vụ hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà xảy ra tại thị trấn Phú Hòa.

    Theo thông tin ban đầu, khuya 23/2, ngọn lửa xuất phát từ căn nhà do ông Nguyễn Trí Gấm (35 tuổi) làm chủ ở thị trấn. Ngọn lửa sau đó lan nhanh sang nhà liền kề, trong đó có căn nhà là tiệm sửa xe.

    hoa hoan thieu rui 3 can nha cung nhieu xe may
    Hiện trường xảy ra vụ cháy. (Ảnh: Zing)

    Cảnh sát chữa cháy đã điều động 4 xe chữa cháy cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác, khẩn trương đến hiện trường dập lửa.

    Sau hơn một giờ, ngọn lửa đã được dập tắt. Ba 3 căn nhà liền kề cùng nhiều xe máy bên trong bị thiêu rụi. Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người.

    Tàu cá gặp nạn, một người kẹt trong hầm máy tử vong

    Ngày 24/2, Thượng tá Phùng Đức Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết trên VOV, ngay sau khi tiếp nhận thông tin tàu gặp nạn, lực lượng Biên phòng đã cử tàu tuần tra, cùng tàu của ngư dân tiến hành ứng cứu. Hai thuyền viên đã được cứu vớt kịp thời, tuy nhiên, một thuyền viên bị kẹt trong hầm máy tàu đã tử vong.

    Trước đó, vào khoảng 18h, ngày 22/2, Đồn Biên phòng Rạch Gốc nhận được tin báo của ông Ngô Quốc Khởi (ở Khóm 7, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) - thuyền trưởng tàu cá CM 8288 TS về việc, tàu của ông vừa cứu vớt 1 người gặp nạn trên biển.

    Nạn nhân là ông Đặng Văn Nhờ (ở xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau). Ông Nhờ cho biết, ông đi trên tàu đánh cá CM 91076 TS. Trên tàu có 3 người, hoạt động nghề lưới rê.

    Khoảng 4h ngày 22/2 khi tàu đang neo đậu trên biển thì tàu bị đứt dây neo, trôi vào hàng đáy và bị sóng đánh chìm. Ông Nhờ kịp bám vào hàng đáy, còn 2 thuyền viên Phan Văn Thừa và Dương Văn Nhuận (cũng ở xã Khánh Bình Tây Bắc) mất tích, tàu chìm không xác định rõ vị trí.

    tau ca gap nan mot nguoi ket trong ham may tu vong
    Phát hiện một thuyền viên tử vong vì bị kẹt trong hầm máy. (Ảnh: VOV)

    Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Rạch Gốc sử dụng hệ thống thông tin liên lạc thông báo vụ việc và yêu cầu các tàu đánh cá đang hoạt động gần khu vực tàu gặp nạn hỗ trợ tìm kiếm. Đồn Biên phòng Rạch Gốc cũng sử dụng tàu tuần tra của đơn vị và huy động thêm 2 tàu đánh cá của ngư dân ra biển tìm kiếm.

    Đến khoảng 23h ngày 22/2, ông Phan Văn Thừa được một tàu cá của tỉnh Kiên Giang cứu vớt và đưa vào bờ bàn giao cho Đồn Biên phòng Rạch Gốc chăm sóc sức khỏe.

    Khoảng 13h ngày 23/2, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã xác định được vị trí tàu gặp nạn. Các thợ lặn đã lặn tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại nhưng không thấy. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, khi tàu chìm đã được kéo vào cửa Rạch Gốc, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể nạn nhân Dương Văn Nhuận mắc kẹt trong hầm máy.

    Các cơ quan chức năng địa phương đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo quy định và không phát hiện dấu hiệu tội phạm. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao về gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-252-bv-viet-duc-sap-han-che-toi-da-phau-thuat-uu-tien-mo-cap-cuu-a566929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan