+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 26/4: Thông tin “nghe máy từ đầu số lạ sẽ bị trừ tiền” là tin giả

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin "nghe máy từ đầu số lạ sẽ bị trừ tiền" là tin giả

    Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Bộ TT- TT) cho biết trên An ninh Thủ đô, trên mạng xã hội gần đây chia sẻ thông tin người dùng chỉ mở máy nghe 1 cuộc gọi từ số máy lạ là mất tiền và mất dữ liệu cá nhân. NCSC khẳng định: "Điều này hoàn toàn sai sự thật".

    Theo NCSC, theo phản ánh thì số gọi tới chỉ là những số điện thoại thông thường, việc nhận cuộc gọi sẽ không xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng. Trong trường hợp, nếu người nghe gọi lại hoặc thao tác theo hướng dẫn (bấm phím số 1, 2…) có thể sẽ bị trừ cước viễn thông.

    tin thoi su moi nong nhat 26 4 thong tin nghe may tu dau so la se bi tru tien la tin gia

    Thông tin nghe cuộc điện thoại thông thường mất tiền là giả mạo. (Ảnh: ANTĐ)

    "Dẫu vậy, các đối tượng không thể xâm nhập được điện thoại của người dùng khi chỉ thực hiện thao tác như trên.

    Việc mất dữ liệu cá nhân, danh bạ, thẻ ngân hàng có thể xảy ra trên không gian mạng trong trường hợp kẻ gian gửi kèm một liên kết lừa đảo, dẫn dụ người dùng nhấp vào có thể bị dính phần mềm độc hại hoặc bị chuyển hướng đến các trang web lừa đảo, đánh cắp thông tin", NCSC nhấn mạnh.

    Nạn tin giả xuất hiện trên mạng xã hội gây hoang mang, lo sợ trong lòng người dân đã và đang được cơ quan chức năng áp dụng phương pháp xử lý triệt để. Để ngăn chặn, người dân cũng cần trang bị kiến thức về an toàn thông tin để tự bảo vệ mình trên không gian mạng.

    Ô tô đang chạy bất ngờ bốc cháy dữ dội ở Đồng Nai

    Theo VietnamNet, ngày 25/4, chiếc ô tô 4 chỗ biển số 52Z-56xx đang lưu thông trên QL1A, đoạn qua huyện Thống Nhất, Đồng Nai bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến 2 người trên xe tháo chạy.

    Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, ô tô 4 chỗ do tài xế Phạm Văn Phùng (46 tuổi, ngụ thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất) điều khiển chở anh Diệp Văn Quang (30 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc) di chuyển hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM đến một gara trên địa bàn huyện Thống Nhất để sửa chữa.

    Khi đến đoạn gần cầu vượt Dầu Giây (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất), đầu xe bốc khói, lửa bùng cháy dữ dội.

    Lúc này, anh Phùng tấp xe vào lề, nhanh chóng thoát ra ngoài rồi tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ xe.

    o to dang chay bat ngo boc chay du doi o dong nai

    Ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bốc cháy. (Ảnh: VNN)

    Nhận được tin báo, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thống Nhất phối hợp Công an thị trấn Dầu Giây nhanh chóng đến hiện trường khống chế ngọn lửa.

    Hỏa hoạn sau khi cãi vã, 4 người trong một gia đình phải nhập viện cấp cứu

    Theo báo Khánh Hòa, ngày 25/4, lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai các nhân chứng cùng những người liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ vụ 4 người trong một gia đình trú tại xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang nhập viện điều trị các vết bỏng sau vụ cháy vào trưa 23-4.

    Thông tin ban đầu, trưa 23/4, do mâu thuẫn trong gia đình, bà V.N.X.Tr. (sinh năm 1985, trú tại xã Vĩnh Ngọc) đã cãi vã với 2 con riêng của chồng.

    Hỏa hoạn sau đó đã xảy ra tại khu vực bàn học 2 con riêng chồng bà Tr. Ngọn lửa đã làm vợ chồng bà Tr. cùng 2 con riêng của người chồng, bao gồm 1 cháu gái (sinh năm 2006) và 1 cháu trai (sinh năm 2011) bị bỏng.

    4 nạn nhân sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Trong số các nạn nhân thì bà Tr. bị bỏng nặng nhất.

    Theo lãnh đạo Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, trong số 4 bệnh nhân thì có 1 người có mức độ bỏng chiếm tỷ lệ 50%, 1 người chiếm 40%, 1 người chiếm 25% và người chiếm 14%.

    Trong đó, người có mức độ bỏng nặng nhất đã xin được chuyển viện vào TP.HCM để điều trị; 3 người còn lại đang điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ tạm ổn, đang được chăm sóc, điều trị giảm đau, bù dịch, bù điện giải, kháng sinh… Thời gian tới, sẽ tiến hành cắt lọc và ghép da ở những phần bị tổn thương do bỏng cho 3 bệnh nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-26-4-thong-tin-nghe-may-tu-dau-so-la-se-bi-tru-tien-la-tin-gia-a573456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan