+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 26/1: Triều cường bất ngờ dâng cao, nhiều nơi ở Bến Tre bị ngập sâu

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều cường bất ngờ dâng cao, nhiều nơi ở Bến Tre bị ngập sâu

    Ông Đặng Hoàng Lam, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Bến Tre cho biết trên TTXVN, mực nước đỉnh triều cao nhất hằng ngày trên các triền sông và kênh rạch trong tỉnh tiếp tục lên nhanh từ ngày 24 đến ngày 25/1 ở mức cao hơn báo động 3 là 11- 21cm.

    Cụ thể, tính đến 7h ngày 25/1, đỉnh triều cao nhất quan trắc được tại trạm Mỹ Hoá, sông Hàm Luông (thành phố Bến Tre) là 196cm, cao hơn mức báo động 3 là 21cm, cao hơn đỉnh triều lịch sử 8 cm.

    Tại trạm Bến Trại, sông Cổ Chiên (huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre), đỉnh triều đạt 205 cm, vượt mức báo động 3 là 19cm, cao hơn đỉnh triều lịch sử ghi nhận là 6cm...

    trieu cuong bat ngo dang cao nhieu noi o ben tre bi ngap sau
    Triều cường bất ngờ dâng cao khiến nhiều nơi tại Bến Tre bất ngờ bị ngập, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân vào dịp đầu năm mới. (Ảnh: TTXVN)

    Ông Đặng Hoàng Lam dự báo, mực nước đỉnh triều trên các triền sông và kênh rạch trong tỉnh đạt đỉnh trong ngày 25/1, sau đó xuống dần từ ngày 26/1 (ở mức xấp xỉ đến cao hơn báo động 3 là 7cm) đến ngày 29/ (ở mức thấp hơn báo động 1 khoảng 7-20 cm).

    Ngành chuyên môn khuyến cáo, các địa phương cần có kế hoạch bảo vệ, gia cố hệ thống đê bao, đóng cống, chủ động đối phó với tình hình ngập úng, sạt lở và xâm nhập mặn tăng cao do triều cường kết hợp gió Đông-Đông Bắc hoạt động mạnh liên tục trong thời gian này; đặc biệt là các khu vực trũng thấp, khu vực đê bao yếu, khu vực các cồn, cù lao, vùng ven sông rạch, ven biển.

    Biển người chật kín khu du lịch núi Bà Đen ngày mùng 4 Tết

    Theo VietNamNet, từ sáng 25/1 (mùng 4 Tết), hàng ngàn người từ các nơi đã đổ về Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh), khiến nơi này luôn trong tình trạng chật kín người.

    Tại khu vực nhà ga cáp treo, dòng người ken đặc chờ đến lượt lên cabin cáp treo. Quầy bán vé cũng hoạt động liên tục từ thời điểm mở bán. Ban quản lý khu du lịch phải căng dây, phân luồng cho du khách di chuyển trong khu vực nhà ga.

    Còn tại khu vực đỉnh núi Bà Đen, lượng người tập trung dâng hương, vui chơi cũng khá đông. Tuy nhiên, do khu vực này có diện tích rộng, nhiều dịch vụ vui chơi nên không xảy ra tình trạng quá tải.

    Các tuyến đường để di chuyển vào khu du lịch này cũng luôn đông đúc phương tiện, hầu hết các phương tiện đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây. Lượng phương tiện tăng đột biến khiến tuyến đường chính dẫn vào trung tâm khu du lịch bị kẹt xe kéo dài, có đoạn các phương tiện phải “chôn chân” gần 10km, các tuyến còn lại xe chỉ di chuyển được với tốc độ rất chậm.

    bien nguoi chat kin khu nui ba den ngay mung 4 tet
    Biển người chờ vào khu vực nhà ga cáp treo núi Bà Đen. (Ảnh: VNN)

    Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tính từ ngày 29 Tết đến mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão, Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen đã đón hơn 212.000 lượt du khách.

    Trong đó, riêng 2 ngày mùng 1-2, nơi đây đã đón gần 190.000 lượt du khách đến tham quan. Các dịch vụ phục vụ du khách hoạt động bình thường, an ninh trật tự được bảo đảm, không xảy ra tình trạng "chặt, chém" du khách.

    Do trong mùng 4 Tết diễn ra lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2023, nên lượng khách tăng mạnh. Khu di tích đã sẵn sàng các phương án để đón tiếp, đồng thời phối hợp với lực lượng công an triển khai cho du khách lưu thông an toàn, thuận tiện, bảo đảm an ninh trật tự.

    Nắng ấm ngày mùng 4 Tết, ngư dân Thanh Hoá hào hứng đón "lộc biển"

    nang am ngay mung 4 tet ngu dan thanh hoa hao hung don loc bien dau nam
    Những chiếc thuyền bắt đầu ra khơi, với ước vọng đem về nhiều cá, tôm, hứa hẹn một năm mới ấm no. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết), nhiều ngư dân tại TP.Sầm Sơn (Thanh Hoá) đã khởi động ra khơi đánh bắt hải sản, cầu mong năm mới mưa thuận gió hoà, tôm cá đầy khoang.

    Theo các ngư dân chia sẻ, việc chọn ngày ra khơi đầu năm rất quan trọng.

    Cá tươi dịp đầu năm giá còn khá cao, nên những chuyến "xông biển" đầu năm những ngày này người dân vùng biển cùng có nguồn thu nhập khá ổn.

    Mỗi chuyến biển vào ngày này, người dân thu nhập trung bình từ 1 đến 2 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-261-trieu-cuong-bat-ngo-dang-cao-nhieu-noi-o-ben-tre-bi-ngap-sau-a564234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan