+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 2/7: Đã bắt được khỉ quý hiếm vào khu dân cư dọa trẻ em

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đã bắt được khỉ quý hiếm vào khu dân cư trộm trứng, dọa trẻ em

    Chiều 30/6, thông tin từ UBND xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), cơ quan chức năng cùng với sự hỗ trợ của người dân đã bẫy bắt được cá thể khỉ lạc vào khu dân cư, thuộc địa bàn xã này.

    Theo đó, cơ quan chức năng bắt sống được cá thể khỉ nói trên khi đang đột nhập nhà một hộ dân tại thôn An Bình, xã Thanh An lúc 14h cùng ngày.

    Hiện UBND xã Thanh An đã bàn giao cá thể khỉ này cho Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, thời điểm sa bẫy, cá thể khỉ khỏe mạnh và sẽ được lực lượng chức năng chăm sóc, trước khi thả về môi trường tự nhiên.

    da bat duoc khi quy hiem vao khu dan cu trom trung doa tre em

    Cá thể khỉ sẽ được bàn giao cho cơ quan chức năng chăm sóc, trước khi thả về tự nhiên. (Ảnh: Dân trí)

    Trước đó, vào đầu tháng 6, một cá thể khỉ đực nặng hơn 10kg, xuất hiện tại thôn An Bình, xã Thanh An. Theo người dân địa phương, con khỉ này thoắt ẩn, thoắt hiện và thường xuyên cắn phá các loại quả trong vườn nhà dân, lấy trộm trứng gà, vịt, dọa trẻ em…

    Cá thể khỉ nói trên thuộc nhóm IIB, nằm trong danh mục động vật quý, hiếm cần được bảo vệ. Để bảo vệ tài sản người dân, không làm tổn hại đến cá thể khỉ quý hiếm, chính quyền xã Thanh An cũng đã tuyên truyền, thông báo đến người dân, áp dụng các biện pháp xua đuổi.

    Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang lên phương án để bẫy bắt an toàn, đưa cá thể khỉ ra khỏi khu dân cư.

    Sở Y tế Đắk Nông yêu cầu thu hồi văn bản tạm ngưng chạy thận

    Ngày 1/7, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông, cho biết trên PLO, đã yêu cầu Trung tâm Y tế Đắk R’lấp khẩn trương thu hồi Thông báo số 449/TB-TTYT ngày 27/6/2022 về việc tạm ngưng hoạt động chạy thận nhân tạo và thực hiện các thủ tục liên quan đến ngưng một phần hoạt động chuyên môn kỹ thuật đối với dịch vụ kỹ thuật chạy thận nhân tạo tại đơn vị.

    Trung tâm Y tế Đắk R’lấp báo cáo công tác triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo tại đơn vị đến thời điểm hiện tại (nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và định hướng trong thời gian tiếp theo) để Sở Y tế biết, có hướng chỉ đạo.

    Sở yêu cầu BVĐK tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn nghiêm túc thực hiện việc triển khai danh mục kỹ thuật khám, chữa bệnh tại đơn vị.

    so y te dak nong yeu cau thu hoi van ban tam ngung chay than

    Nhiều bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại TTYT huyện Đắk R'lâp bất ngờ nhận được thông tin về việc ngưng chạy thận nhân tạo tại đây. (Ảnh: PLO)

    “Trong quá trình triển khai thực hiện danh mục kỹ thuật, nếu điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị y tế có sự thay đổi dẫn đến không đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật khám, chữa bệnh thì báo cáo Sở Y tế để thực hiện thủ tục đình chỉ theo đúng quy định”- Sở Y tế Đắk Nông chỉ đạo.

    Hà Nội có tỷ lệ tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi thấp

    Theo chương trình Tiêm chủng Quốc gia, đến hết ngày 30/6, cả nước đã tiêm được trên 45 triệu liều vaccine COVID-19 mũi 3 cho nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên (đạt 67,2%).

    Một số tỉnh có tỷ lệ tiêm thấp là: Khánh Hòa (41,9%); Bình Thuận (35,4%); Sóc Trăng (40,0%); Cà Mau (38,1%); Hậu Giang (35,1%).

    Địa phương có tỷ lệ tiêm cao: Thanh Hóa (93,8%); Bắc Giang (95,3%); Bến Tre (91,8%).

    Hà Nội là 1 trong 5 địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp (chỉ đạt 26%).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-27-da-bat-duoc-khi-quy-hiem-vao-khu-dan-cu-doa-tre-em-a542849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan