Tin thời sự mới nóng nhất 27/11: Hai nữ sinh lên mạng tìm người đánh rơi 12,5 triệu đồng


Chủ nhật, 27/11/2022 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai nữ sinh Quảng Trị lên mạng tìm người đánh rơi 12,5 triệu đồng

Sáng 28/11, trường THCS Lê Quý Đôn (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) sẽ tổ chức tuyên dương em Phùng Thị Ngọc Trinh và Trần Ngọc Anh (cùng học lớp 7B) có hành động tử tế sau khi nhặt được của rơi.

Trước đó, chiều 24/11, khi đang đi trên đường quốc lộ 1A đoạn gần cầu Trìa (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh), 2 em nhặt được một cọc tiền 12,5 triệu đồng nằm bên lề đường.

Ngay sau đó, Trinh, Anh cùng phụ huynh đăng thông tin lên mạng xã hội với mong muốn sớm tìm được người đánh mất để trả lại.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 27/11: Hai nữ sinh lên mạng tìm người đánh rơi 12,5 triệu đồng
Trinh và Anh nhận được nhiều ngợi khen.

Số tiền sau đó được xác định là của anh Nguyễn Như Thanh Bình (39 tuổi, trú tại TP Đông Hà). Anh Bình là công nhân, trong lúc đi trả tiền hàng thì không may đánh rơi số tiền.

Tối cùng ngày, trước sự chứng kiến của phụ huynh, 2 em học sinh đã trả lại số tiền nhặt được cho anh Bình.

"Hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của 2 em rất cao đẹp và cần được lan tỏa đến với mọi người trong xã hội", cô Lê Thị Khuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, chia sẻ trên VietnamNet.

Nữ sinh tử vong sau trò đùa giấu giày của bạn

Trao đổi với Lao Động, thầy giáo Nguyễn Văn Thư - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho biết, tại trường vừa xảy ra sự việc một nữ sinh tử vong thương tâm do bị ngã từ tầng 2, sau trò đùa giấu giày giờ ra chơi.

Theo thầy Thư, vụ việc xảy ra vào lúc 15h15 ngày 23/11, lúc này, em P.V.K.A (SN 2006, trú tại phường Nông Trang, TP.Việt Trì) - học sinh lớp 11 của trường xin phép lớp trưởng ra ngoài để lấy giày trả cho bạn.

Trước đó, em A giấu giày của bạn trên mái che đường ra nhà vệ sinh. Khi trèo qua lan can của hành lang tầng 2, em A đã không may bị ngã xuống mái che và nền đường, chảy nhiều máu.

Ngay sau đó, các giáo viên và học sinh đã cùng đưa A đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, em A đã tử vong lúc 15h ngày 24/11.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 27/11: Hai nữ sinh lên mạng tìm người đánh rơi 12,5 triệu đồng (Hình 2).
Địa điểm mà em A - nữ sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Tất Thành (TP.Việt Trì) bị ngã xuống và tử vong sau đó. 

"Trong bối cảnh cô giáo sắp vào lớp, có thể do tâm lý vội vàng để lấy dép trả lại cho bạn, nên không may em A đã bị ngã. Toàn thể giáo viên và học sinh trong nhà trường rất đau lòng và đáng tiếc, vì em A là một học sinh năng động, học rất giỏi trong lớp chất lượng cao của trường. Vừa rồi, điểm thi môn Ngữ Văn của em A cao nhất lớp" - ông Thư bộc bạch.

Sự việc đau lòng trên là một lời cảnh tỉnh đối với các em học sinh, không nên đùa giỡn quá mức, tránh xa các khu vực có thể xảy ra tai nạn, luôn phải đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

Ăn cơm cuộn sushi bán trước cổng trường, 11 học sinh nhập viện do nôn ói

Ngày 26/11, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết trên báo Công an TP.HCM, vừa tiếp nhận 2 học sinh bị nôn ói, sốt cao, đau bụng sau khi sử dụng thực phẩm thức cổng trường.

Trong đó, 1 học sinh được chuyển từ trung tâm y tế TP.Tây Ninh đến đây để điều trị. Trước đó, BV đã tiếp nhận 1 nữ sinh nhập viện với tình trạng tương tự.

Ngoài ra, sáng 25/11, Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh cũng tiếp nhận 10 trường hợp là học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói…, 1 học sinh nặng đã được chuyển lên BV Đa khoa Tây Ninh.

Đa số các em là học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, có trường hợp đang học trường mầm non.

Theo gia đình, hầu hết các em đều được cha mẹ mua thức ăn sáng là sushi cơm cuộn được bày bán trước cổng trường.

Tất cả đều có biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ói sau khoảng 30 phút, nghi ngộ độc do sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc và được đưa đi cấp cứu.

Sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, truyền dịch kịp thời, các em đều có biểu hiện tốt, chuyển biến tích cực, được chuyển lên Khoa Nội Nhi tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2711-hai-nu-sinh-len-mang-tim-nguoi-danh-roi-125-trieu-dong-a558542.html