+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 27/4: Ngành y tế sẵn sàng trước tai nạn, ngộ độc, cấp cứu dịp lễ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngành y tế sẵn sàng trước tai nạn, ngộ độc, cấp cứu dịp lễ

    Nhằm bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 25/4, Bộ Y tế ra văn bản chỉ đạo đối với các đơn vị y tế.

    Tri thức trực tuyến cho hay, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và trường đại học, sở y tế các địa phương và y tế các bộ ngành cần lưu ý một số điều trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương.

    Theo chỉ đạo, các đơn vị, cơ sở y tế cần đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ.

    Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cần phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa liên quan các sự kiện tập trung đông người (nếu có) tại địa phương.

    Các cơ sở y tế cần tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa, cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi nơi điều trị khác.

    Bên cạnh đó, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh đuối nước, cảnh báo tai nạn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch cũng cần được chú trọng.

    nganh y te san sang truoc tai nan ngo doc cap cuu dip le
    Các bệnh viện được yêu cầu đảm bảo điều trị tốt cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương. (Ảnh: Zing)

    Các đơn vị y tế bảo đảm thường trực đường dây nóng 24/24. Ngoài ra, vào 8h hàng ngày từ 29/4 đến 4/5, các đơn vị phải báo cáo hàng ngày tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông, Covid-19 và danh sách ca tử vong.

    Trường hợp có diễn biến đặc biệt như bùng phát dịch Covid-19 và các dịch bệnh nguy hiểm, cấp cứu thảm họa, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm và các trường hợp đặc biệt khác, các đơn vị phải có báo cáo khẩn về cơ quan quản lý trực tiếp để kịp thời giải quyết.

    Bị lập biên bản vì sửa, che biển số ô tô khi chạy trên đường

    Ngày 26/4, nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM cho biết, Cục CSGT, Bộ Công an đã phối hợp với lực lượng CSGT địa phương phát hiện và xử lý chủ phương tiện ô tô có hành vi che dán biển số xe làm thay đổi biển số gốc của xe.

    Trước đó, sáng 25/4, tại Km 1856, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) lực lượng CSGT phát hiện ô tô 60C-654.12 do lái xe tên Nguyễn Văn Kh (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) điều khiển đã có hành vi sửa biển số 60C-654.12 thành 60C-854.12, lấy bút xóa che số 4 thành 60C-8512.

    Theo lực lượng chức năng, trên kính trước xe ô tô có để biển logo "Báo chí đi công tác".

    bi lap bien ban vi sua che bien so o to khi chay tren duong

    Xe che, sửa biển số bị công an lập biên bản vi phạm. (Ảnh: Công an)

    Quá trình làm việc, trên xe có một người đàn ông xuất trình thẻ nhà báo, công tác tại một tạp chí xin bỏ qua lỗi vi phạm. Tuy nhiên, lực lượng CSGT đã xử lý nghiêm trường hợp vi phạm trên.

    Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản với lỗi vi phạm lỗi "điều khiển xe dán thêm làm thay đổi biển số", không đúng với Giấy đăng ký xe. Đồng thời, tạm giữ một giấy phép hạng B2. Với lỗi vi phạm trên, phương tiện trên bị phạt từ 4 – 6 triệu đồng.

    Hàng trăm cá thể động vật quý hiếm được thả về rừng ở Bình Dương

    Ngày 26/4, theo VOV, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã thả hàng trăm cá thể động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên.

    Các đơn vị đã thả hơn 250 cá thể động vật quý về rừng Kiến An, ở xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Trong số các cá thể động vật được thả có nhiều loài thuộc nhóm IIB (động vật nguy cấp, quý, hiếm) như: Nhồng, Khướu mào trắng, Khướu đầu đen tai bạc, Két, Chồn bạc má…

    Những cá thể động vật này được phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương phát hiện tại các cơ sở bán chim cảnh, động vật hoang dã, nhà hàng, quán ăn... trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Sau khi lập biên bản xử phạt, các đơn vị đã yêu cầu chủ nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh chim cảnh ký cam kết không mua bán, sử dụng, tiêu thụ, trưng bày, quảng cáo mẫu vật động vật và các loại chim hoang dã. Trường hợp cá nhân, cơ sở kinh doanh tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-274-nganh-y-te-san-sang-truoc-tai-nan-ngo-doc-cap-cuu-dip-le-a573623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan