+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 27/7: TP.HCM cấp CCCD lưu động để phục vụ người dân

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấp CCCD lưu động để phục vụ người dân

    Mới đây, UBND phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM đã có công văn thông báo đến các ban ngành, đoàn thể, ban điều hành khu phố…trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia cấp CCCD gắn chip (CCCD) đầy đủ, đảm bảo thời gian theo quy định.

    Về đối tượng cấp CCCD, UBND phường 4, quân Tân Bình cho biết toàn bộ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu trên địa bàn phường nhưng chưa được cấp CCCD.

    Theo danh sách thống kê của Cục cảnh sát QLHC về TTXH (Bộ Công an) thì hiện nay trên địa bàn phường 4 có 4.164 trường hợp chưa được cấp CCCD.

    cap cccd luu dong de phuc vu nguoi dan
    Hình minh họa.

    Để được cấp CCCD, người dân trên địa bàn có thể đến đội Cảnh sát QLHC vè TTXH công an quận và các điểm lưu động trên địa bàn phường. Thời gian bắt đầu từ 18/7 đến 31/8 từ 7h đến 22h hàng ngày kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ.

    Về thủ tục cấp CCCD, công dân phải chuẩn bị và cung cấp mã số định danh cá nhân.

    TP.HCM đảm bảo vận hành thu phí không dừng trước ngày 31/7

    Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết trên PLO, các trạm thu phí đang đảm bảo tiến độ lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí không dừng.

    Cụ thể, đối với Trạm An Sương - An Lạc hiện còn 4/25 làn còn lại của trạm. Chủ đầu tư đang hoàn chỉnh lắp đặt, tới ngày 31/7 sẽ chính thức đưa vào vận hành.

    Tương tự, đối với trạm BOT xa lộ Hà Nội hiện còn 8/16 làn. Hiện nay, chủ đầu tư đã lắp đặt xong, đang vận hành thử và cũng đảm bảo hoạt động trước 31/7.

    Trạm trên cầu Phú Mỹ sẽ thực hiện đóng những làn không có có ETC và không khai thác những làn đó.

    Để đảm bảo an toàn giao thông tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống thu phí ETC, Sở GTVT đã điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc.

    Hiện nay, trạm thu phí này đã lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống thu phí ETC theo đề xuất của Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO.

    Sở GTVT TP cho biết trạm thu phí An Sương - An Lạc đã bố trí 5/6 làn thu phí ETC trên mỗi hướng lưu thông.

    Trong đó, có 4 làn trên phần đường chính ô tô và 1 làn xe quá khổ giới hạn. Chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp tại vị trí bên cạnh làn xe quá khổ. Thời gian triển khai kể từ ngày 1/8.

    Sở GTVT đề nghị Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai phương án nêu trên theo đúng quy định.

    Đồng thời, đơn vị cũng treo băng rôn thông báo từ xa trên tuyến Quốc lộ 1 và các đường nhánh như đường Tân Kỳ Tân Quý, Hương Lộ 2, Võ Trần Chí, Trần Văn Giàu, Tỉnh lộ 10, Nguyễn Thị Tú, Lê Trọng Tấn…

    tp hcm dam bao van hanh thu phi khong dung truoc ngay 31 71

    TP.HCM đảm bảo vận hành thu phí không dừng trước ngày 31/7. (Ảnh: PLO)

    Riêng băng rôn tại các làn thu phí ETC, đơn vị cũng cần nêu rõ mức xử phạt đối với các phương tiện chưa đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí ETC lưu thông vào làn thu phí ETC theo Nghị định số 123/2021.

    Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng và Công an quận Bình Tân phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, các đơn vị chức năng liên quan thực hiện điều tiết giao thông tại khu vực trạm thu phí ETC.

    Đồng thời, các đơn vị xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các phương tiện cố tình vi phạm hoạt động thu phí ETC, gây mất trật tự an toàn giao thông, đặc biệt sau ngày 1/8.

    Hà Nội chống quá tải điện tại khu vực xung yếu trong ngày nắng nóng

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong thời gian tới. Do đó, để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục trong những ngày nắng nóng tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang triển khai các biện pháp chống quá tải cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn Thủ đô.

    Tại các khu đông dân cư như quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và các khu cụm, công nghiệp - nơi tiêu thụ điện năng lớn, có nguy cơ cao bị quá tải cục bộ vào giờ cao điểm, gây nhảy atomat, chập cháy đường dây hạ thế, gây mất điện ảnh hưởng đến sản xuất sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

    Nhận biết được điều này, EVNHANOI đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc bám sát phương án cấp điện hè đã được đơn vị xây dựng từ trước đó để chống quá tải. Theo đó, EVNHANOI căn cứ vào tình hình thực tế ở thời điểm hiện tại để cập nhật, xây dựng các giải pháp cấp điện cho các đường dây trung, hạ áp.

    Ngoài ra, trong những ngày nắng nóng, EVNHANOI yêu cầu các điện lực quận, huyện bố trí sẵn sàng các lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng để nhanh chóng khắc phục sự cố điện, kịp thời cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-277-tphcm-cap-cccd-luu-dong-de-phuc-vu-nguoi-dan-a545828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan