+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 28/7: TP.HCM muốn mở khai báo y tế với người nhập cảnh

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM muốn mở khai báo y tế với người nhập cảnh

    UBND TP.HCM có công văn đề nghị Bộ Y tế cho phép TP.HCM thực hiện khai báo y tế đối với tất cả người nhập cảnh tại cửa khẩu thành phố.

    Động thái này nhằm sàng lọc sơ bộ người nhập cảnh để phát hiện bệnh nhân đậu mùa khỉ.

    Mẫu khai báo y tế đối với bệnh đậu mùa khỉ cho người nhập cảnh bao gồm thông tin cá nhân và 3 câu hỏi về khả năng tiếp xúc, trạng thái cơ thể và các triệu chứng nếu có.

    Về quy trình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sẽ giám sát người nhập cảnh qua đường hàng không, hàng hải để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ bằng cách giám sát thân nhiệt người nhập cảnh; triệu chứng phát ban có bóng nước cấp tính của tất cả người nhập cảnh.

    tphcm muon mo khai bao y te voi nguoi nhap canh1
    Du khách chờ làm thủ tục tại khu vực nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Zing)

    Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, kiểm dịch viên y tế sẽ thăm khám, khai thác thông tin hành chính, lập phiếu điều tra dịch tễ.

    Sau khi điều tra dịch tễ, nếu là trường hợp có thể (có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ), kiểm dịch viên y tế hướng dẫn người nhập cảnh đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hoặc các bệnh viện đa khoa có khu cách ly để được kiểm tra, theo dõi.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng xây dựng nội dung truyền thông, hướng dẫn người nhập cảnh có các triệu chứng nghi ngờ hoặc yếu tố dịch tễ thông báo cho kiểm dịch viên y tế tại cửa khẩu để được hỗ trợ, tư vấn.

    Quảng Ninh thực hiện thu phí không dừng trên cao tốc từ ngày 1/8

    Từ 0 giờ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng và các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn.

    Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có sáu trạm thu phí BOT giao thông trên cao tốc gồm Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long-Hải Phòng), cao tốc Hạ Long-Vân Đồn.

    Dự kiến trong quý 3/2022 sẽ có thêm bốn trạm thu phí nữa khi cao tốc Vân Đồn-Móng Cái hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng.

    Từ năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) tại các trạm thu phí.

    Đến nay, Quảng Ninh đã có tổng số 28 làn đường được lắp đặt ETC, đảm bảo năng lực khai thác theo lưu lượng thiết kế và thực tế hiện nay.

    quang ninh thuc hien thu phi khong dung tren cao toc tu ngay 18
    Xe cá nhân đi qua một trạm thu phí không dừng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

    Đến đầu tháng 7, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đã yêu cầu các trạm rà soát vận hành. Sau khi kiểm tra cho thấy các trạm đủ điều kiện để khai thác 100% ETC.

    Theo thống kê, tỷ lệ phương tiện đã dán thẻ định danh đối với ôtô, sử dụng dịch vụ qua hai cao tốc này đạt tỷ lệ cao, cụ thể ở trạm cầu Bạch Đằng, tỷ lệ xe ôtô đã dán thẻ định danh khi đi qua trạm đạt 92%, cao tốc Hạ Long-Vân Đồn đạt tỷ lệ 83% số phương tiện.

    Nguyên nhân đạt cao do hai tuyến cao tốc này đều kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, tuyến bắt buộc các phương tiện ôtô phải dán thẻ định danh trước khi sử dụng dịch vụ.

    Ngày 26/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh có văn bản chỉ đạo số 4304/UBND-GT1 về việc triển khai thu phí không dừng và đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh với xe ôtô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

    Từ 0 giờ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng và các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn.

    Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với các xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

    Đà Nẵng: Nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng lên đến mức nguy hiểm

    Ngày 27/7, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng phát thông báo, do nắng nóng tiếp tục ảnh hưởng trên địa bàn TP nên từ ngày 27/7 - 31/7 có nguy cơ xảy ra cháy rừng lên đến mức báo động cấp IV là cấp nguy hiểm, có khả năng xảy ra cháy rừng trên diện rộng.

    da nang nang nong keo dai nguy co chay rung len den muc nguy hiem

    Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP từ ngày 27 - 31/7 lên đến mức nguy hiểm. (Ảnh: Doanh nghiệp Việt Nam)

    Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp PCCC rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý các thảm thực vật. Các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng được yêu cầu thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về UBND quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm.

    Đồng thời giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý đảm bảo an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC cháy rừng.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-287-tphcm-muon-mo-khai-bao-y-te-voi-nguoi-nhap-canh-a545955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan