Tin thời sự mới nóng nhất 29/5: Trẻ dưới 5 tuổi được uống vitamin A đợt 1 từ ngày 1/6


Thứ 2, 29/05/2023 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trẻ dưới 5 tuổi được uống vitamin A đợt 1 từ ngày 1/6

Theo VTC News, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế cho biết, chiến dịch được tổ chức trên toàn quốc. Trong đó tại 22 tỉnh miền núi khó khăn mỗi trẻ từ 6-59 tháng được uống 1 liều Vitamin A, trẻ từ 24-59 tháng được tẩy giun định kỳ. Ở 41 tỉnh, thành phố còn lại trẻ em 6-35 tháng tuổi được uống 1 liều Vitamin A. 
 
Nguồn thuốc sử dụng trong chiến dịch do tổ chức Vitamin Angel - Mỹ viện trợ. Ngày 27/5/2023, Bộ Y tế đã có công văn gửi các địa phương tổ chức chiến dịch hướng dẫn cho các tỉnh/thành phố để tổ chức chiến dịch cho trẻ uống viên nang Vitamin A kết hợp với tẩy giun định kỳ đợt 1 năm 2023.
 
Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Hằng năm, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho hơn 6 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 54 tháng tuổi trên quy mô toàn quốc (mỗi năm 2 đợt: đợt 1 vào tháng 6 và đợt 2 vào tháng 12). Trong các chiến dịch này, trẻ em trong độ tuổi được cho uống bổ sung viên nang Vitamin A liều cao.
 
Trong thời gian qua, các chiến dịch bổ sung Vitamin A giúp cho Việt Nam thanh toán được bệnh mù loà do thiếu Vitamin A vào năm 2000, đó là một thành tựu hết sức to lớn.
Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 29/5: Trẻ dưới 5 tuổi được uống vitamin A đợt 1 từ ngày 1/6
Năm 2023, Bộ Y tế tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em bắt đầu từ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. (Ảnh: VTC News)
Theo Bộ Y tế, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bên cạnh giải pháp ngắn hạn là uống bổ sung các sản phẩm vi chất dinh dưỡng (như viên nang vitamin A liều cao, viên đa vi chất…); giải pháp trung hạn là sử dụng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thì giải pháp lâu dài và cơ bản là cải thiện chất lượng bữa ăn.
 
Do đó, cần tăng cường công tác truyền thông, khuyến khích người dân sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày; ưu tiên lựa chọn và sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và của Bộ Y tế.
 
Mưa giông lớn, một người bị sét đánh tử vong ở Lào Cai
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà cho biết, sáng 28/5 xảy ra mưa giông lớn tại xã Tả Củ Tỷ, lượng mưa đo được là 244mm, gây thiệt hại về nhà ở, người, sạt lở và xói mòn các tuyến đường.
 
Cụ thể, anh Sùng Seo Phừ (SN 1988, trú thôn Sín Chải, xã Tả Củ Tỷ) bị sét đánh tử vong trong khi đi kiểm tra ruộng để lấy nước. Ngoài ra, trên địa bàn xã có 6 căn nhà bị nước, đất đá trôi vào trong gây thiệt hại tài sản. 
 
Mưa lớn đã làm sạt lở nhiều diện tích đất đang chuẩn bị trồng lúa của người dân. Các tuyến đường cũng bị sạt lở và xói mòn nhiều điểm.
Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 29/5: Trẻ dưới 5 tuổi được uống vitamin A đợt 1 từ ngày 1/6 (Hình 2).
Mưa lớn, nước cuốn đổ máy xúc ở xã Tả Củ Tỷ. (Ảnh: VTC News)
Hiện tại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà đang phối hợp với xã Tả Củ Tỷ tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, đồng thời chỉ đạo lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ có nhà ở bị thiệt hại và hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị sét đánh.
 
Phạt “nguội” 52 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông
 
Ngày 27/5 qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã phát hiện và thực hiện xử phạt "nguội" đối với 52 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
 
Trong đó có 18 trường hợp vượt đèn đỏ; 28 trường hợp lấn làn, vi phạm vạch kẻ đường; 2 trường hợp rẽ trái nơi có biển cấm; 4 trường hợp người ngồi trên xe mô tô vi phạm không đội mũ bảo hiểm.
 
Việt Hương (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2952023-tre-duoi-5-tuoi-duoc-uong-vitamin-a-dot-1-tu-ngay-16-a576843.html