+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 30/8: Chủ xe ở Cần Thơ may mắn bấm được biển số tiến lên 334.56

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ xe ở Cần Thơ may mắn bấm được biển số tiến lên 334.56

    Ngày 29/8, Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, cho biết sáng cùng ngày, người đàn ông ở xã Mỹ Khánh đã bấm được biển số 65A-334.56 cho chiếc ôtô vừa mua.

    Nhiều người chứng kiến cho rằng người đàn ông nói trên là “bàn tay vàng” trong làng bấm biển số. Lãnh đạo Công an huyện Phong Điền cho biết người đàn ông bấm được số đẹp trên hoàn toàn ngẫu nhiên và may mắn.

    tin thoi su moi nong nhat 30 8 chu xe o can tho may man bam duoc bien so tien len 334 56
    Cảnh sát giao thông trao biển số cho chủ xe may mắn. (Ảnh: Zing)

    Theo Công an huyện Phong Điền, thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đơn vị đã thực hiện việc tổ chức đăng ký ôtô tại công an huyện và đăng ký xe máy tại công an xã, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm được thời gian đi lại, chờ đợi.

    Đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 để trẻ em tựu trường an toàn

    Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết hiện chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào khẳng định vaccine phòng COVID-19 ảnh hưởng lâu dài tới sức khoẻ người dân, nhất là trẻ em.

    Trên đây là thông tin được PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ tại lễ phát động chiến dịch truyền thông "Vui Trung thu và tựu trường an toàn", diễn ra ngày 29/8 tại Phú Yên.

    Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 28/8/2022, Việt Nam đã tiêm được hơn 255 triệu liều vaccine phòng COVID-19, là quốc gia có tỉ lệ bao phủ vaccine cao trên thế giới.

    Cụ thể, tỉ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%; tỉ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên cao gấp đôi tỉ lệ trung bình trên thế giới; tỉ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi cao hơn một số quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Ý và Pháp.

    Theo bà Nguyễn Thị Liên Hương, Tổ chức Y tế giới (WHO) và các quốc gia vẫn tiếp tục khẳng định tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là biện pháp phòng dịch hữu hiệu nhất, kể cả đối với các biến chủng mới.

    day manh tiem vaccine phong covid 19 de tre em tuu truong an toan

    Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương động viên các em học sinh ở Phú Yên tham gia tiêm chủng. (Ảnh: BYT)

    Trên thế giới, nhiều nước đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân. Hơn 80 quốc gia đã tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và một số quốc gia đã tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi.

    "Hiện chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào khẳng định vaccine phòng COVID-19 ảnh hưởng lâu dài tới sức khoẻ người dân, nhất là trẻ em. Hiệu lực của vaccine giảm tương đối nhanh sau 3/5 tháng, vì vậy để duy trì hiệu quả bảo vệ, cần phải tiêm mũi 3, mũi 4 theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, bà Hương nhấn mạnh.

    Nhân dịp Tết Trung thu 2022, khai giảng năm học mới 2022- 2023, Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em cả nước với chủ đề “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”. Chiến dịch hướng đến mọi trẻ em trong độ tuổi đến trường đều được tạo điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 để có miễn dịch chủ động với virus SARS-COV-2. Chiến dịch sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30/9.

    Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

    Ngày 29/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ngành, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, TP, các Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ.

    Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ngành, đơn vị, địa phương tích cực trong công tác chỉ đạo phòng, chống bão số 3 và mưa lũ, kịp thời thông tin về tình hình thiên tai đến người dân; thực hiện kiên quyết việc di dời dân, phân công lãnh đạo bám sát địa bàn để chỉ đạo ứng phó, giúp dân phòng, chống bão, mưa lũ... góp phần bảo đảm an toàn công trình xây dựng, tính mạng, tài sản của người dân.

    Để tổ chức triển khai thực hiện khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, kịp thời ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP khẩn trương chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả bão, mưa lũ, chủ động huy động lực lượng hỗ trợ người dân nhanh chóng sửa chữa lại nhà cửa bị hư hại, tốc mái....

    Hỗ trợ các hộ khó khăn ổn định đời sống; khắc phục sự cố sạt lở và triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông, nhất là qua ngầm tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết. Kiểm tra, thống kê đánh giá, báo cáo tổng hợp tình hình thiệt hại cụ thể gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh trước ngày 16/9/2022 để tổng hợp, báo cáo cấp thẩm quyền theo quy định.

    Chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi tiến hành kiểm tra, đánh giá an toàn công trình; phối hợp với cơ quan quản lý đê điều tổ chức phát quang hành lang các tuyến đê nhằm phát hiện, đánh giá các sự cố có thể xảy ra. Cùng đó chỉ đạo các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, chuẩn bị các phương án để sẵn sàng đối phó với diễn biến mưa, bão, lũ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-30-8-chu-xe-o-can-tho-may-man-bam-duoc-bien-so-tien-len-334-56-a549332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan