+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 30/3: Bàn giao bé trai nghi bị ép hút ma túy cho gia đình chăm sóc

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bàn giao bé trai nghi bị ép hút ma túy cho gia đình chăm sóc

    Liên quan vụ việc, công an đang củng cố hồ sơ để điều tra việc Lê Văn Bậm (44 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ của bé A.T.) về hành vi hành hạ, ngược đãi và dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

    Theo Tiền Phong, kết quả kiểm tra cho thấy cháu A.T. âm tính với ma túy, sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường. Hiện cơ quan công an đã bàn giao cháu bé cho gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng.

    Trước đó vào ngày 24/3, Công an TP.HCM đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của anh T.M.T (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là bé trai T.N.A.T (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại một căn nhà ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn).

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Bậm và Nguyên là người xuất hiện trong clip nên tổ chức truy tìm.

    ban giao be trai nghi bi ep hut ma tuy cho gia dinh cham soc
    Hình ảnh bé trai bị ép hút ma túy đá. 

    Ngày 26/3, các trinh sát tìm thấy Nguyên và Bậm khi đang lẩn trốn tại nhà mẹ ruột của ông Bậm ở xã Tân An Hội (huyện Củ Chi).

    Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 0,21g ma túy và một số tang vật liên quan.

    Theo kết quả xét nghiệm nhanh, Bậm và Nguyên dương tính với ma túy. Qua xác minh lý lịch, Bậm từng có tiền án, tiền sự, còn Nguyên đang mang thai 7 tháng.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

    Người phụ nữ đi xe đạp bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

    Ngày 29/3, Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết trên VTC News, lực lượng CSGT Công an huyện vừa lập biên bản xử phạt 3 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong đó có một phụ nữ đi xe đạp.

    Sáng cùng ngày, CSGT huyện làm nhiệm vụ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên đường 20/11 (thị trấn Yên Châu). Qua 60 lượt kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Đáng chú ý, bà L.T.N. (SN 1976, trú tại Sơn La) đi xe đạp bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,073 mg/L khí thở.

    nguoi phu nu di xe dap bi xu phat vi pham nong do con

    Lực lượng CSGT kiểm tra vi phạm nồng độ cồn với bà L.T.N. (Ảnh: VTC News)

    Trình bày với lực lượng CSGT, bà L.T.N. cho biết, gia đình làm nghề nấu rượu nên trước khi giao hàng cho khách bà thường uống thử để kiểm tra nồng độ rượu. Người phụ nữ này cũng cho rằng đi xe đạp thì sẽ không bị cấm sử dụng rượu, bia.

    Lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu đã giải thích và lập biên bản xử phạt bà N. với số tiền từ 80.000 - 100.000 đồng và tạm giữ xe đạp đến 7 ngày.

    Phát hiện người đàn ông tử vong dưới ao cá sau nhà

    Theo VietnamNet, chiều 29/3, lực lượng chức năng xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) đưa thi thể người đàn ông tử vong dưới áo cá lên bờ để tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân. Nạn nhân là ông H.V.H (55 tuổi, ngụ tại ấp 4).

    Trước đó, khoảng 11h trưa cùng ngày, người thân gọi tên nhưng không thấy ông H trả lời. Khi ra sau hiện nhà thì phát hiện ông H. nằm bất động dưới ao cá. Bên cạnh có cần bằng kim loại (dùng để phun thuốc) dài khoảng 3 mét để chích cá bị cháy đen cùng một sợi dây điện có nối nguồn từ trong nhà ra.

    Nhiều người đã chạy vào nhà ngắt nguồn điện, xuống ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-303-ban-giao-be-trai-nghi-bi-ep-hut-ma-tuy-cho-gia-dinh-cham-soc-a570412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan