+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 30/6: TP.HCM cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 quay trở lại

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/6/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 quay trở lại ở nhiều quận, huyện

    Biến thể của COVID-19 đã xuất hiện tại Việt Nam. Sở Y tế TP.HCM cảnh báo dịch có thể quay trở lại và tăng nhanh tại các quận huyện có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Bên cạnh đó, dịch sốt xuất huyết đang tăng cao cũng đe dọa sức khỏe cộng đồng.

    Đó là nội dung được PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại phiên họp về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm do UBND TPHCM tổ chức ngày 29/6.

    Cụ thể, PGS.TS Chí Thượng cho biết, đến nay tỷ lệ người tiêm vắc xin mũi 3 ngừa COVID-19 trên địa bàn thành phố đã tương đối khả quan nhưng số lượng người tiêm mũi 4 còn rất ít.

    Trước nguy cơ biến chủng BA.5 của dịch COVID-19 xuất hiện với tốc độ lây nhiễm cao, Sở Y tế TP.HCM dự báo các quận gồm Bình Tân, Bình Chánh, Bình Thạnh, quận 12, Tân Phú, Nhà Bè, Gò Vấp, thành phố Thủ Đức, quận 6 là những địa phương đang nằm trong vùng cảnh báo về nguy cơ gia tăng số ca mắc nếu BA.5 xuất hiện tại TP.HCM.

    tphcm canh bao nguy co dich covid 19 quay tro lai o nhieu quan huyen

    TP.HCM cảnh báo biến thể BA.5 có thể làm gia tăng nguy cơ dịch quay trở lại ở nhiều quận huyện tỷ lệ tiêm chủng thấp. (Ảnh: Tiền phong)

    Nguyên nhân của nhận định này được Giám đốc Sở Y tế cho biết là do các quận trên có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 mũi 1 và mũi 2 rất thấp so với các quận huyện còn lại.

    Trước tình hình trên, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết đã sẵn sàng phương án kích hoạt lại hệ thống thu dung, điều trị COVID-19 nếu chủng BA.5 hoành hành tại TP.HCM. Ngành y tế đã yêu cầu các quận huyện gồm Bình Tân, Bình Chánh, Bình Thạnh, quận 12, Tân Phú, Nhà Bè, Gò Vấp, quận 4, Thủ Đức, quận 6 chuẩn bị kích hoạt lại hệ thống thu dung, điều trị của quận.

    Bên cạnh giải pháp chủ động điều trị, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các địa phương tiếp tục vận động người dân tích cực tiêm ngừa mũi 3 và mũi 4, thực hiện các phương án bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ. Ngoài ra, Sở Y tế cũng kiến nghị UBND TP.HCM có bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả trong công tác phòng chống dịch của từng địa phương xem đây là căn cứ để xét duyệt thi đua.

    Hơn 1,2 triệu lao động được xác nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

    Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa thông tin kết quả xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg.

    Theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, quá trình triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động có nhiều Bộ, ngành cùng tham gia.

    Trong đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ xác nhận tình trạng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động để xác minh đối tượng thụ hưởng. Trên cơ sở danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà do người sử dụng lao động gửi đến, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận các trường hợp người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà để xác minh đối tượng được hỗ trợ.

    Đồng hành cùng doanh nghiệp, người lao động tháo gỡ khó khăn, phục hồi, ổn định sản xuất và đảm bảo chuỗi cung ứng lao động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai việc xác nhận người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

    hon 1 2 trieu lao dong duoc xac nhan ho tro tien thue nha
    Hình minh họa.

    Kết quả, với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp (có mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng), cơ quan bảo hiểm đã xác nhận cho 20.570 đơn vị với 1.150.384 lao động tại 54 tỉnh thành, trong đó có 1.145.966 lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

    Với người lao động quay trở lại thị trường lao động (có mức hỗ trợ là 1.000.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng), cơ quan bảo hiểm đã xác nhận cho 4.919 đơn vị với 56.746 lao động tại 44 tỉnh thành, trong đó có 54.894 lao động có tham gia BHXH bắt buộc.

    Như vậy, tính tổng số, có hơn 1,2 triệu hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của người lao động đã được xác nhận, tính đến thời điểm này.

    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp tục cho xe lưu thông miễn phí thêm 30 ngày

    Sau 6 ngày vận hành thu phí thử nghiệm (không thu tiền) trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (từ 14h00 ngày 23/6 đến 14h00 ngày 29/6), đơn vị quản lý vận hành đã phục vụ hơn 186.700 lượt xe, trung bình khoảng 31.100 lượt xe mỗi ngày.

    Trong thời gian thu phí thử nghiệm, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Cơ bản các xe đều tuân thủ lấy thẻ IC (IC card) khi vào cao tốc và trả thẻ IC khi ra khỏi cao tốc. Toàn bộ hệ thống thiết bị kiểm tra, theo dõi vận hành công tác thu phí đảm bảo hoạt động ổn định, đáp ứng tốt các yêu cầu về thu phí, quan sát, lưu trữ.

    Về tình hình giao thông trên tuyến, những ngày cuối tuần lưu lượng xe đông, thường gia tăng đột ngột, tập trung vào giờ cao điểm nên gây dồn ứ phương tiện ở đầu vào và ra 2 trạm thu phí trên tuyến chính là Thân Cửu Nghĩa và An Thái Trung. Đơn vị vận hành đã tổ chức điều tiết giao thông, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn cho các xe qua trạm, tuy nhiên do lưu lượng quá lớn nên chỉ làm giảm mức độ tắc nghẽn chứ không hoàn toàn triệt để.

    cao toc trung luong my thuan tiep tuc cho xe luu thong mien phi them 30 ngay
    Xe lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. (Ảnh: VOV)

    Sau thời gian vận hành thu phí thử nghiệm (không thu tiền), đơn vị quản lý vận hành và các bên liên quan sẽ tổ chức họp tổng kết, đánh giá và kiến nghị với các cơ quan chức năng của địa phương về cơ chế phối hợp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước khi đưa dự án vào thu phí chính thức. Theo quy định, Chủ đầu tư sẽ thông báo công khai liên tục 5 ngày (trước thời gian thu phí chính thức) trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các trạm thu phí.

    Theo đơn vị quản lý, sau khi hết hạn 7 ngày thu phí thử nghiệm, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tiếp tục cho các phương tiện lưu thông miễn phí thêm 30 ngày.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-306-tphcm-canh-bao-nguy-co-dich-covid-19-quay-tro-lai-a542603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan