+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 3/7: Bộ Y tế đề nghị 9 bộ tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.
    Bộ Y tế đề nghị 9 bộ tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, nhân viên
     
    Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi 9 bộ về việc tăng cường tiêm vắc-xin Covid-19 cho quân nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
     
    Theo đó, 9 bộ nhận công văn gồm: Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Công Thương; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Xây dựng; Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
     
    Trong công văn, Bộ Y tế nhận định tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể xuất hiện các biến thể mới, vắc-xin Covid-19 giảm khả năng miễn dịch theo thời gian.
     
    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và để tăng cường miễn dịch cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, quân nhân, chiến sĩ, Bộ Y tế đề nghị các bộ quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông, vận động cán bộ, công nhân viên trong ngành tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng theo hướng dẫn.
     
    bo y te de nghi 9 bo tiem vac xin covid 19 mui 3 mui 4 cho can bo nhan vien
    Tiêm vắc-xin Covid-19 cho nhân viên y tế. (Ảnh: NLĐ)
     
    Các bộ chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý liên hệ với cơ sở tiêm chủng trên địa bàn để được tiêm chủng. Bộ Y tế đề nghị các bộ tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên trong ngành ngay trong tuần đầu tháng 7/2022.
     
    Hà Nội chính thức có Trung tâm báo chí Thủ đô
     
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa có quyết định thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội. Trung tâm báo chí Thủ đô Hà Nội có tên viết tắt là HANOI CPC, trụ sở đặt tại số 1 đường Hoàng Đạo Thúy (phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội).
     
    HANOI CPC là đơn vị sự nghiệp công lập có thu trực thuộc Sở TT&TT Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để giao dịch, hoạt động theo quy định.
     
    HANOI CPC có 5 chức năng chính gồm: Là đầu mối tổ chức hoạt động cung cấp thông tin báo chí của UBND TP và các sở, ngành, địa phương, đơn vị trực thuộc UBND TP về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm; Thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của TP Hà Nội; Tổ chức quản lý và cung cấp thông tin chính thống của Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP, các cơ quan Đảng, chính quyền, hành chính từ cấp TP đến cơ sở, các tổ chức của TP Hà Nội trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội (hanoi.gov.vn); Tích hợp, liên kết thông tin các lĩnh vực quản lý nhà nước của TP.
     
    ha noi chinh thuc co trung tam bao chi thu do
    Trung tâm báo chí Thủ đô Hà Nội vừa được thành lập có nhiệm vụ tổ chức các cuộc họp báo của TP. (Ảnh: PLO)
     
    Ngoài ra, kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của TP với các sở ngành, địa phương, đơn vị thuộc TP. Thông tin dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị này trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội; Chỉ dẫn cho công dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính trên trang dichvucong.hanoi.gov.vn; Quản lý, duy trì cơ sở hạ tầng dùng chung.
     
    HANOI CPC được phân công nhiều nhiệm vụ, trong đó có tiếp nhận, xây dựng, chia sẻ thông tin để cung cấp cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí. Đặc biệt là tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, triển lãm và sự kiện thông tin truyền thông. Tư vấn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại TP Hà Nội…
     
    Quảng Ninh: Tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 1
     
    Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo tạm ngừng cấp phép tàu kể từ 10 giờ ngày 2/7.
     
    Đồng thời tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển nhưng có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú. Mọi công việc đảm bảo kết thúc trước 17h ngày 2/7/2022.
     
    Ban Chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị UBND các địa phương ven biển xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi vào thời điểm này. 
     
    Việt Hương (T/h)
     
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-37-bo-y-te-de-nghi-9-bo-tiem-vac-xin-covid-19-mui-3-mui-4-cho-can-bo-a542953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan