+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 3/8: Cao điểm xử lý lái xe sử dụng ma túy trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cao điểm xử lý lái xe sử dụng ma túy trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

    Cục Cảnh sát Giao thông vừa ban hành Kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chuyên đề người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai và cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình.

    Kế hoạch được thực hiện từ ngày 2/8 đến hết ngày 20/9/2022.

    Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1) và Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3), Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát Giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong thực thi nhiệm vụ; chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, qua đó, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông.

    Thực hiện kế hoạch này, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tuần tra kiểm soát khép kín 24/24h trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai và Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình.

    cao diem xu ly lai xe su dung ma tuy tren cao toc noi bailao cai

    Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

    Các đối tượng tập trung kiểm tra gồm xe ôtô kinh doanh vận tải, ôtô chở khách, ôtô tải, xe vận tải container, xe ôtô kéo rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc.

    Khi phát hiện các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy, Cảnh sát Giao thông sẽ gửi cơ quan, tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó làm việc, cư trú để có biện pháp quản lý theo quy định và thông báo, kiến nghị các ngành giao thông vận tải, y tế có biện pháp quản lý công tác khám sức khỏe, đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

    Thanh Hóa được phân bổ 145.730 liều vắc xin Pfizer đợt 161 và 162

    Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phân bổ vắc xin phòng COVID-19 đợt 160, 161 và 162 cho các tỉnh, thành phố, đơn vị.

    Theo đó, trong đợt 161 Thanh Hóa được phân bổ 76.700 liều vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi (tính theo liều 0,2ml) do Chính phủ Pháp viện trợ và đợt 162 được phân bổ 69.030 liều vắc xin Pfizer từ nguồn COVAX Facility viện trợ; 14.175 ống dung môi.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng giao Sở Y tế chủ động đấu mối với Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và các đơn vị liên quan để tổ chức tiếp nhận, phân bổ vắc xin sớm nhất, nhanh nhất cho các huyện, thị xã, thành phố; khẩn trương lập kế hoạch chi tiết để điều phối, phân bổ vắc xin phòng COVID-19 ngay khi tiếp nhận về địa phương; chỉ đạo tổ chức bảo quản vắc xin và tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn theo quy định.

    thanh hoa duoc phan bo 145 730 lieu vac xin pfizer dot 161 va 162
    (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin theo đúng nhóm đối tượng, đúng quy định tiêm chủng của Bộ Y tế.

    Tổng cục Đường bộ nêu hướng xử lý những bất cập trong vận hành ETC

    Sau một ngày triển khai thu phí không dừng (ETC) trên các tuyến cao tốc và quốc lộ, Tổng cục Đường bộ cho rằng, việc vận hành ETC cơ bản ổn định, không phát sinh tình huống phức tạp nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định, làm phát sinh ùn tắc cục bộ tại các trạm thu phí.

    Nguyên nhân được cơ quan này chỉ ra là do nhiều chủ phương tiện chưa dán thẻ đầu cuối trước khi vào tuyến, không có hoặc không đủ số dư trong tài khoản giao thông.

    Cạnh đó, một số tài xế chưa nắm được chủ trương về thực hiện thu phí điện tử không dừng toàn bộ trên các tuyến cao tốc nên đến trạm thu phí mới dán thẻ làm tài khoản chưa được kích hoạt kịp thời; chủ phương tiện không kiểm tra số dư tài khoản trước khi vào cao tốc, đến trạm thu phí mới nạp tiền nên có trường hợp tiền chưa kịp về tài khoản.

    Về các vấn đề trên, Tổng cục Đường bộ khuyến cáo chủ phương tiện nên tìm hiểu thông tin về lộ trình đi, số tiền thu phí cần phải trả để nạp đủ tiền trong tài khoản khi lưu thông qua trạm thu phí.

    Đối với lỗi do hệ thống, Tổng cục Đường bộ cho rằng, nguyên nhân do nhiều chủ phương tiện dán thẻ đã lâu nhưng chưa sử dụng dịch vụ nên thẻ bị suy giảm chất lượng, thẻ bị dán sai quy cách. Hệ thống thu phí tại các trạm thu phí của VEC mới đưa vào hoạt động nên vẫn cần thời gian để hiệu chỉnh, hoàn thiện hệ thống.

    Về việc nhiều xe dán hai thẻ dẫn đến khi qua trạm barie không mở, Tổng cục Đường bộ khẳng định nguyên nhân do một trong tài hai khoản trên phương tiện không đủ số dư. Việc này, đơn vị đã nhiều lần chỉ đạo Nhà cung cấp dịch vụ tra soát khi mở tài khoản để không kích hoạt hai tài hoạt cho một phương tiện. Đồng thời cũng khuyến cáo chủ phương tiện chỉ nên sử dụng một thẻ để lưu thông qua trạm.

    tong cuc duong bo neu huong xu ly nhung bat cap trong van hanh etc

    Tổng cục Đường bộ khuyến cáo chủ phương tiện mới nên tìm hiểu thông tin với chủ phương tiện cũ và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ chuyển đổi tài khoản hoặc dán thẻ mới. (Ảnh: PLO)

    Với xe đổi chủ, chủ phương tiện không nắm được thông tin để nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc không dán được thẻ mới. Đối với trường hợp này, chủ phương tiện nên tìm hiểu thông tin với chủ phương tiện cũ và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ chuyển đổi tài khoản hoặc dán thẻ mới.

    Tổng cục Đường bộ cũng khẳng định các lỗi trên được dự kiến trong phương án xử lý tình huống sự cố và diễn tập trước đó. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên vận hành thu phí tự động hoàn toàn nên công tác vận hành còn bỡ ngỡ dẫn đến không ứng phó kịp thời các tình huống thực tế phát sinh.

    Để đảm bảo công tác vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí trên đường cao tốc ổn định, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị vận hành và nhà cung cấp dịch vụ khẩn trương khắc phục các lỗi chủ quan của hệ thống thu phí.

    Ngoài ra, nhà cung cấp dịch vụ cần tăng cường nhân viên trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ cho chủ phương tiện chuyển đổi tài khoản, kích hoạt tài khoản và các tình huống phát sinh…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-38-cao-diem-xu-ly-lai-xe-su-dung-ma-tuy-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a546538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan