+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 5/2: Xử lý tài xế ô tô che biển kiểm soát khi đi trên Quốc lộ 1B

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử lý tài xế ô tô che biển kiểm soát khi đi trên Quốc lộ 1B

    Ngày 3/2, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng nhân dân về việc có 1 phương tiện ô tô nhãn hiệu Toyota màu đen có hành vi dán băng dính che biển số trên QL1B thuộc địa phận Hà Nội nhằm trốn tránh vi phạm giao thông, bằng các biện pháp nghiệp vụ Đội CSGT số 5 đã tiến hành rà soát và xác minh được lái xe và phương tiện vi phạm trên, theo VOV.

    Lái xe được xác định là Đinh Công D. (sinh năm 1989; trú tại Quốc Oai, Hà Nội); tại cơ quan Công an, lái xe D khai nhận hồi 15h33 phút ngày 2/2 có điều khiển xe ô tô biển số 30G-657.08 trên đường QL1B thuộc địa phận Hà Nội có dùng băng dính che biển số nhằm trốn tránh việc phát hiện vi phạm giao thông của lực lượng CSGT.

    xu ly tai xe o to che bien kiem soat khi di tren quoc lo 1b
    Chiếc xe vi phạm được camera ghi lại. (Ảnh: VOV)

    Với hành vi điều khiển xe ô tô dán làm thay đổi số của biển số, lái xe D. đã bị Đội CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, với vi phạm này lái xe sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng và yêu cầu gỡ vật dán trên biển số để biển số trở về tình trạng ban đầu.

    Ninh Bình vào danh sách điểm đến thân thiện nhất thế giới

    Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam giữ vị trí thứ 7 trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới do Traveller Review Awards 2023 bình chọn.

    Đây là giải thưởng thường niên được Booking tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu. Giải thưởng bao gồm nhiều hạng mục cơ sở lưu trú, điểm đến, thành phố, loại hình du lịch thân thiện nhất thế giới và tại từng quốc gia...

    Ở hạng mục top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới, đại diện của Việt Nam là Ninh Bình vinh dự xếp thứ 7. Các địa điểm còn lại là La Rioja (Tây Ban Nha), Epirus (Hy Lạp), Oberosterreich (Áo), County Down (Anh), Mures (Romania), Marlborough (New Zealand), Limon (Costa Rica), Newfoundland & Labrador (Canada), North Dakota (Mỹ).

    ninh binh vao danh sach diem den than thien nhat the gioi

    Ninh Bình xếp thứ 7 trong top những điểm đến thân thiện nhất thế giới. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Trước đó, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ninh Bình đã đón gần 330.000 lượt khách du lịch, trong đó có hơn 29.500 lượt khách quốc tế.

    10 thành phố (thị trấn) thân thiện nhất Việt Nam gồm: Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên Huế), Mai Châu (Hòa Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đồng Hới (Quảng Bình), Cát Bà (Hải Phòng), Sa Pa (Lào Cai).

    Kết quả dựa trên gần 240 triệu nhận xét, đánh giá từ du khách, chuyên gia. Và các bình luận đều từ những du khách thực sự ghé thăm các điểm đến, các cơ sở lưu trú.

    Làm giả chứng nhận cháu bé chấn thương sọ não để quyên tiền từ thiện

    Ngày 4/2, bác sĩ Huỳnh Giới - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết trên Dân trí, giấy xác nhận một hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do ông ký lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

    Theo bác sĩ Giới, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy giấy này được ký xác nhận vào ngày 1/2/2023. Trong khi đó, bác sĩ Huỳnh Giới chính thức nghỉ hưu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi từ ngày 1/8/2022.

    "Giấy xác nhận này là giả mạo, người dân cần cảnh giác tránh bị các đối tượng lừa đảo trục lợi", bác sĩ Giới nói thêm.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một cháu bé bị chấn thương vùng đầu, được đăng kèm giấy xác nhận của bệnh viện. Nội dung giấy xác nhận cho biết, cháu bé bị chấn thương nặng, cần phẫu thuật nhưng thiếu tiền. Kèm theo đó là lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ qua một tài khoản cá nhân. Thông tin này được đăng tải trong các hội nhóm ở các tỉnh Quảng Ngãi, Kiên Giang, Bình Thuận, Kom Tum.

    Hình ảnh cháu bé và nội dung kêu gọi quyên góp do các đối tượng lừa đảo đăng tải ở các tỉnh, thành giống nhau. Tuy nhiên, nơi cư trú của cháu bé, tên bệnh viện, cũng như tên lãnh đạo xác nhận đã được thay đổi cho phù hợp với từng địa phương mà thông tin được đăng tải.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-52-xu-ly-tai-xe-o-to-che-bien-kiem-soat-khi-di-tren-quoc-lo-1b-a565015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan