+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 5/3: Đường sắt mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đường sắt mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, vé các đoàn tàu khách phục vụ người dân đi lại giai đoạn từ ngày 27/4 đến ngày 3/5/2023 dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã bắt đầu được mở bán.

    Cụ thể, mở bán 4 đôi tàu Thống nhất chạy hàng ngày tuyến TP HCM - Hà Nội gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8; Đôi tàu SE21/SE22 chạy hàng ngày tuyến TP.HCM - Đà Nẵng.

    Cũng trong thời gian này, mở bán vé các đôi tàu khách khu đoạn chạy hàng ngày trên các tuyến: Đôi tàu SNT1/SNT2 tuyến TP HCM - Nha Trang; Đôi tàu SPT1/SPT2 tuyến TP.HCM - Phan Thiết.

    tin thoi su moi nong nhat 53 duong sat mo ban ve tau dip nghi le 304 va 15
    Vé các đoàn tàu khách phục vụ người dân đi lại giai đoạn từ ngày 27/4 đến ngày 3/5/2023 dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã bắt đầu được mở bán.

    Riêng tuyến TP.HCM - Quy Nhơn, chạy thêm đôi tàu SQN1/SQN2. Tàu SQN2 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 28, 29, 30/4, 2/5; Tàu SQN1 xuất phát ga Quy Nhơn các ngày 29/4, 1, 2, 3/5.

    Khu vực phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, mở bán vé các đôi tàu khách khu đoạn tuyến Hà Nội - TP.HCM: Đôi tàu NA1/NA2 giữa Hà Nội - Vinh; Đôi tàu SE19/SE20 giữa Hà Nội - Đà Nẵng.

    Hà Nội: Xe khách suýt đâm đổ hệ thống đèn tín hiệu giao thông

    Khoảng 6h50 ngày 4/3, một xe khách loại 24 chỗ màu trắng đã bất ngờ lao thẳng vào trụ cầu vượt đường Lê Văn Lương sang Láng Hạ, giáp ranh giữa hai quận Thanh Xuân và Đống Đa (Hà Nội).

    Chiếc xe chỉ dừng lại khi đã làm đổ phần chắn cứng, lao thẳng vào cột đèn báo được lắp đặt để cảnh báo người và phương tiện trước khi qua cầu.

    Tại hiện trường, phần bánh trước của chiếc ô tô đã lao qua dải phân cách, húc đổ một cột đèn báo nằm phía trước hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Chiếc xe nằm vắt vẻo giữa hai làn đường.

    ha noi xe khach suyt dam do he thong den tin hieu giao thong

    Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: ANTĐ)

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đội Cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt giải quyết sự cố và phân luồng qua khu vực.

    Thông tin ban đầu nhận định, do lái xe thiếu quan sát, chuyển làn khẩn cấp, cố vượt lên cầu vượt nên đã gây ra vụ việc. Rất may, vụ việc không gây ra thiệt hại về người.

    Quảng Ngãi gia tăng tình trạng đuối nước ở trẻ em

    Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 37 vụ đuối nước khiến 42 người chết, trong đó có 27 trẻ em (chiếm tỷ lệ 64,3%).

    Nguyên nhân chủ yếu do người bị đuối nước tắm tại các bãi tắm ven biển, sông, ao, hồ nhưng không có biển báo cấm tắm, biển báo nguy hiểm, không có người trông coi, nhắc nhở, ngăn chặn.

    Đặc biệt, vào thời điểm mùa hè nắng nóng, trẻ em được nghỉ học tham gia nhiều hoạt động vui chơi tự do mà không có người lớn giám sát, quản lý dẫn đến dễ dẫn đến các tại nạn đuối nước ở trẻ em.

    Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa sự cố, tai nạn đuối nước, nhất là ở trẻ em, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 10/1/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2022-2030 của tỉnh Quảng Ngãi.

    quang ngai gia tang tinh trang duoi nuoc o tre em
    Quảng Ngãi yêu cầu đẩy mạnh phong trào dạy bơi, học bơi trong trường học. (Ảnh: Báo Nhân dân)

    Lồng ghép kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong các nội dung giảng dạy các môn học chính khóa, các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sinh hoạt Đoàn, Đội, đặc biệt là thời gian trước kỳ nghỉ hè. Đẩy mạnh phong trào dạy bơi, học bơi trong trường học.

    Phối hợp các đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em đến học sinh và phụ huynh học sinh. Tổ chức các lớp học bơi miễn phí…

    Thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống hồ chứa nước, đập thủy lợi, kênh mương trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân đang sở hữu các ao, hồ, đập tiến hành rào chắn và lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm để phòng, chống tai nạn đuối nước...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-53-duong-sat-mo-ban-ve-tau-dip-nghi-le-304-va-15-a567753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan