Tin thời sự mới nóng nhất 6/6: Sở Y tế TP.HCM công bố đường dây nóng để phản ánh về dịch vụ công


Thứ 3, 06/06/2023 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM công bố đường dây nóng để người dân phản ánh bức xúc liên quan đến dịch vụ công

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã công bố đường dây nóng do Chánh Thanh tra Sở Y tế đảm trách nhằm cải cách hành chính liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM, nêu người dân sử dụng các dịch vụ công như: Cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động… nếu có gặp bức xúc, người dân hãy gọi theo số đường dây nóng 033.7592.452 để cung cấp thông tin, Thanh tra Sở Y tế sẵn sàng ghi nhận và phân tích, đối chiếu các phản ánh của người dân.

Tất cả thông tin phản ánh của người dân sẽ được Thanh tra Sở Y tế phối hợp các phòng chức năng có liên quan cùng rà soát, đối chiếu với danh sách các hồ sơ dịch vụ công đang trong quá trình chờ kết quả. Đồng thời kiến nghị Ban Giám đốc Sở Y tế chủ trì các buổi đánh giá phân tích chi tiết theo từng bước của quy trình với sự tham dự của tất cả công chức của các phòng chức năng có liên quan.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 6/6: Sở Y tế TP.HCM công bố đường dây nóng để phản ánh về dịch vụ công
Ảnh minh họa: SK&ĐS

Sở Y tế TP.HCM cho rằng, đây là một hoạt động mới liên quan đến mong muốn cải thiện hơn nữa chất lượng công vụ của các công chức thuộc các phòng chức năng của Sở Y tế.

Hàng tuần Ban Giám đốc Sở sẽ tổ chức buổi kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ các bước của các quy trình cung ứng dịch vụ công, qua đó chủ động phát hiện các lỗi (nếu có) để kịp thời chấn chỉnh và cải tiến quy trình (khi cần thiết).

Bên cạnh đó, việc cung cấp đường dây nóng cũng thể hiện quyết tâm của Sở Y tế trong công tác cải cách hành chính liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ công, hưởng ứng chủ đề năm 2023 của thành phố "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội".

4 trẻ đuối nước trong 1 tuần, Đồng Tháp chỉ đạo tăng cường phòng, chống đuối nước

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống đuối nước trẻ em.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về đảm bảo quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, trong đó chú trọng công tác phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Cụ thể, tỉnh yêu cầu, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước trẻ em cho cha, mẹ, người chăm sóc trẻ, giáo viên và trẻ em. Cùng với đó, Sở tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em tại các địa phương, nhất là các địa phương thường xuyên xảy ra tình trạng trên.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ, học sinh, học viên tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cha, mẹ, gia đình quản lý chặt chẽ học sinh tại nhà, nhất là trong thời gian nghỉ hè. Bên cạnh đó, tăng cường công tác dạy bơi an toàn cho học sinh, hướng dẫn cho học sinh kỹ năng bơi an toàn và kỹ năng an toàn trong môi trường nước; kiến thức, kỹ năng chủ động phòng, tránh tại nạn thương tích, đuối nước khi tham gia sinh hoạt trong đời sống hằng ngày; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với học sinh.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 6/6: Sở Y tế TP.HCM công bố đường dây nóng để phản ánh về dịch vụ công (Hình 2).

Một lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở Đồng Tháp. Ảnh: PLO

Riêng, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo ngành chức năng địa phương phối hợp với các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em cho cha mẹ, trẻ em, học sinh và cộng đồng dân cư, hộ gia đình có trẻ em.

Trong đó, chú ý tập trung các hộ gia đình có trẻ em dưới 6 tuổi, qua đó đề cao trách nhiệm của gia đình trong việc trông giữ, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian trẻ không đến trường, nhất là dịp nghỉ hè; tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các bến đò, các vùng nước sâu nguy hiểm, các công trình đang xây dựng…

Lũ quét cuốn trôi đồ đạc người dân khu phố Đồng Nai

Chiều 4/6, trên địa bàn các huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) có mưa rất lớn, kéo dài hơn 2 giờ làm nhiều tuyến đường ngập sâu.

Sau chừng một giờ, bức tường cao khoảng 10m, dài 5 m, xây bằng bêtông của Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa trong Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, bị sập, tạo dòng lũ đổ xuống khu phố Phước Hiệp, thị trấn Hiệp Phước.

Nước lũ chảy xiết ở khu phố Phước Hiệp làm nhiều đồ đạc của người dân hư hỏng nặng.

Nước lũ lên nhanh khiến mọi người trở tay không kịp. Hầu hết tài sản như xe máy, đồ đạc điện tử, bàn ghế, áo quần, sách vở trong nhà bị ngập sâu, hư hỏng. Theo người dân sống lâu năm tại khu phố Phước Hiệp, mấy chục năm nay chưa xảy ra tình trạng nước ngập sâu, mưa lũ lớn như tối 4/6.

Tin trong nước - Tin thời sự mới nóng nhất 6/6: Sở Y tế TP.HCM công bố đường dây nóng để phản ánh về dịch vụ công (Hình 3).
Nước lũ lên bất ngờ khiến tài sản của người dân bị ngập, hư hỏng. Ảnh: VNE

Sau khi dòng nước rút, người dân khu phố Phước Hiệp bắt tay dọn dẹp nhà, cửa hàng để bắt đầu lại cuộc sống. Trên gương mặt của người dân hiện lên sự lo lắng, xót xa vì khối tài sản hư hỏng khi thiên tai ập đến bất ngờ.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, rãnh áp thấp cùng với vùng xoáy thấp giữa Biển Đông xu hướng hoạt động mạnh đã gây mưa dông tại TPHCM và các tỉnh Nam Bộ. Bà Rịa - Vũng Tàu hứng cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa với lượng nước gần 120mm.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-662023-so-y-te-tphcm-cong-bo-duong-day-nong-de-phan-anh-ve-dich-vu-cong-a577772.html