+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 7/1: Một gia đình ở Thanh Hóa phải di tản vì đồ đạc liên tục bốc cháy

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đồ vật trong nhà bốc cháy bất thường

    Những ngày cận Tết, anh Nam (35 tuổi) và 5 người thân đang phải trú ngụ tại trường mầm non của xã Hà Lĩnh do lo ngại căn nhà riêng ở thôn Tiên Hoà 1 bốc cháy, uy hiếp tính mạng các thành viên trong gia đình.

    Anh Nam cho biết trên VnExpress, hiện tượng đồ vật trong nhà thi thoảng lại bốc cháy xuất hiện từ khoảng tháng 3/2022 và gần đây trở nên nghiêm trọng với tần suất dày hơn.

    Ban đầu, anh nghi trẻ con nghịch dại châm lửa, nhưng sau đó phát hiện ngọn lửa tự nhiên xuất hiện, không có tác động của con người. Có hôm quần áo để ở trong tủ, không ai đụng đến "nhưng lửa cứ thế bốc lên ngùn ngụt".

    Hồi tháng 10/2022, anh Nam đi vắng, mẹ anh là bà bà Hà Thị Diến (68 tuổi) ở nhà trông cháu. Khi hai bà cháu đang ngủ trên giường thì chiếc màn bỗng cháy nghi ngút. Bà Diến vội bế cháu nội đi nơi khác và hô hoán xóm làng đến hỗ trợ dập lửa. Lần đó, bà bị bỏng ở cánh tay phải, đứa cháu nội 3 tháng tuổi may mắn an toàn.

    do vat trong nha boc chay bat thuong

    Nhiều đồ đạc trong nhà anh Nam bị lửa thiêu cháy chất đống ngoài sân. (Ảnh: VNE)

    Lo ngại căn nhà bị lửa bén thiêu rụi khi mất cảnh giác, anh Nam phải nghỉ việc, túc trực để sẵn sàng xử lý tình huống xấu xảy đến. Để đảm bảo an toàn, gia đình anh Nam được chính quyền địa phương sắp xếp xuống khu trường mầm non gần nhà tạm trú.

    Ông Lưu Văn Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh xác nhận hiện tượng nhiều đồ vật trong nhà anh Nam bỗng dưng bốc cháy là thực tế. Chính quyền sau khi kiểm tra đã báo cáo cơ quan chức năng tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục song chưa có kết quả cụ thể.

    Theo ông Tấn, hộ anh Nam thuộc diện khó khăn, chính quyền địa phương đã kêu gọi hỗ trợ gia đình được 5 triệu đồng. Anh em họ hàng cũng quyên góp thêm được khoản tiền nhỏ phụ giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt.

    Hà Nội quyết không để quán karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy hoạt động "chui"

    Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa ban hành thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn tại Hội nghị trực tuyến tổng kết triển khai Kế hoạch tổng rà soát, điều tra về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn.

    Theo đó, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố đề nghị các đơn vị bám sát chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân về PCCC; nhân rộng các mô hình về PCCC đã thí điểm triển khai có hiệu quả trong năm qua; tập trung xây dựng lực lượng dân phòng cả về lực lượng và trang bị phương tiện để đáp ứng yêu cầu "4 tại chỗ".

    Ông Sơn lưu ý, công tác tuyên truyền cần hướng đến mục tiêu từng gia đình đều được trang bị phương tiện PCCC, từng thành viên đều được tập huấn về PCCC và CNCH.

    Đối với Sở GD-ĐT Hà Nội, khẩn trương triển khai lồng ghép vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa về PCCC và CNCH đối với học sinh các cấp bậc học trên địa bàn.

    Giao Sở TT-TT Hà Nội tăng cường phối hợp với Công an thành phố trong công tác tuyên truyền về PCCC đến người dân thông qua mạng xã hội Zalo, tin nhắn, hệ thống loa phát thanh tại các phường, xã, thị trấn.

    Sở Xây dựng Hà Nội, Sở TN-MT Hà Nội cần tham mưu cho UBND TP.Hà Nội về biện pháp xử lý đối với các công trình xây dựng không phép, trái phép theo lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực tài nguyên môi trường không đảm bảo an toàn PCCC.

    Đặc biệt, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn yêu cầu chủ tịch UBND cấp huyện ký cam kết bằng văn bản với thành phố về số lượng, danh sách cơ sở, khu dân cư trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý; Chủ tịch UBND cấp xã ký cam kết với UBND cấp huyện về số lượng, danh sách cơ sở thuộc UBND cấp xã quản lý.

    ha noi quyet khong de quan karaoke vi pham phong chay chua chay hoat dong chui

    Công an TP.Hà Nội tiến hành rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố. (Ảnh: Thanh niên)

    “Địa bàn nào để sót, lọt cơ sở mà không đưa vào diện quản lý thuộc thẩm quyền UBND cấp xã quản lý theo Nghị định 136 của Chính phủ sẽ xem xét trách nhiệm của chủ tịch UBND cấp xã; trường hợp để xảy ra cháy, nổ, có thể truy cứu trách nhiệm về hình sự theo quy định”, văn bản nêu rõ.

    Thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện giám sát việc chấp hành các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ và yêu cầu dừng hoạt động của các cơ quan chức năng đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường; tuyệt đối không để cơ sở hoạt động "chui", hoạt động lén lút.

    Ngoài ra, thành phố cũng đề ra mục tiêu vào năm 2023, ít nhất 30% cơ sở khắc phục xong các tồn tại về PCCC; năm 2024 ít nhất 70% cơ sở khắc phục xong các tồn tại về PCCC; đến năm 2025 100% cơ sở hoàn thành việc khắc phục các tồn tại về PCCC.

    TP.HCM: Đảm bảo đi lại thông suốt dịp Tết Nguyên đán 2023

    Ngày 6/1, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết trên Tiền phong, theo dự báo trong cao điểm Tết Nguyên đán 2023, lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng 50% so với Tết năm 2022, ngày cao điểm có thể đạt 120.000 hành khách.

    “Ở các bến xe, lượng hành khách cũng tăng, tuy nhiên không đạt được như trước giai đoạn dịch bệnh năm 2019. Trong khi đó, ở ga đường sắt Sài Gòn, lượng hành khách năm nay cũng không tăng, có giảm đi đôi chút so với dự báo. Lượng hàng hóa vận tải đường bộ tăng khoảng 30%”- ông Hải cho biết.

    tphcm dam bao di lai thong suot dip tet nguyen dan 2023
    Ảnh: Tiền phong

    Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức họp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách cũng như vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán.

    Trong đó, các đơn vị phải đảm bảo đường giao thông thông thoáng, sạch sẽ, xử lý hư hỏng, khiếm khuyết trên mặt đường, đảm bảo cho người dân đi lại. Đồng thời, tổ chức rà soát lại hệ thống giao thông hiện nay để tổ chức phù hợp hơn.

    Các đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức giao thông tại các bến xe, nhà ga, sân bay Tân Sơn Nhất, điều tiết giao thông, điều hành xe đảm bảo phục vụ Tết.

    Năm nay, cao điểm được dự báo có khoảng 80.000 lượt hành khách trong ngày 28 Tết. Hiện nay các bến xe đều có chuẩn bị lượng xe dự phòng, kể cả có xe buýt dự phòng trong trường hợp thiếu xe.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-71-mot-gia-dinh-o-thanh-hoa-phai-di-tan-vi-do-dac-lien-tuc-boc-chay-a562709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan