+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 7/3: Thanh niên bỏ tiền mua khỉ vàng quý hiếm bàn giao cho vườn Quốc gia

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên bỏ tiền mua khỉ vàng quý hiếm bàn giao cho vườn Quốc gia

    Ngày 6/3, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) thông tin trên Đại đoàn kết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể khỉ vàng quý hiếm từ một người dân để thả về môi trường tự nhiên.

    Trước đó, anh Trần Tuấn Phong (35 tuổi, trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) tình cờ phát hiện một người dân ở địa phương bắt được một con khỉ vàng. Thấy vậy, anh Phong đã thoả thuận và mua lại con khỉ vàng trên.

    Sau đó, anh Phong phát hiện đây là khỉ vàng quý hiếm nên đã chủ động thông báo đến cơ quan chức năng và trực tiếp mang cá thể khỉ vàng lên bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

    thanh nien bo tien mua khi vang quy hiem ban giao cho vuon quoc gia
    Anh Trần Tuấn Phong bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

    Khoảng 11h sáng cùng ngày, Vườn Quốc gia Vũ Quang phối hợp cùng anh Trần Tuấn Phong tiếp nhận cá thể khỉ vàng nặng khoảng 2 kg trong tình trạng sức khỏe tốt.

    Được biết, khỉ vàng là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB cần được bảo vệ.

    Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ vàng, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc sau đó tiến hành thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

    Khen thưởng các đơn vị phá nhanh vụ cướp ngân hàng ở quận 8

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 6/3, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 và ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận đã đến trao giấy khen và thưởng đột xuất cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá nhanh vụ án cướp ngân hàng xảy ra tại phường 7 vào chiều 3/3.

    Ba tập thể được khen thưởng gồm cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 8; Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM; Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an.

    Trước đó, khoảng 14h30 chiều 3/3, hai nam thanh niên bịt kín mặt, đội nón, mặc áo khoác tối màu chạy xe máy đến Phòng giao dịch Phú Lợi của Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển, giả là khách vào ngân hàng.

    khen thuong cac don vi pha nhanh vu cuop ngan hang o quan 8

    Khen thưởng đơn vị khám phá nhanh vụ cướp ngân hàng ở quận 8. (Ảnh: PLO)

    Một trong hai đã cầm một vật giống súng đe dọa nhân viên ngân hàng, bảo vệ và những người có mặt ở phòng giao dịch, buộc đưa tiền…

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận 8 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM và các lực lượng có liên quan khám xét hiện trường, truy xét nghi phạm.

    Ngày 4/3, Công an quận đã bắt được Trương Minh Thiện (SN 1989, HKTT tại phường Cô Giang, quận 1; hiện ngụ phường 7, quận 8 và Trương Vĩnh Xương (sinh năm 1989, ngụ phường 5, quận 5).

    Công an xã giúp đỡ nam thanh niên bị lạc về với gia đình

    Theo ANTĐ, vào khoảng 21h ngày 3/3, Công an xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, nhận được tin báo của người dân về việc một nam thanh niên có biểu hiện không bình thường, đi lang thang tại khu vực cổng trường mầm non xã Tân Hưng. Ngay sau đó, cán bộ Công an xã đã nhanh chóng đến nơi xác minh, nhận định nam thanh niên có biểu hiện hoảng loạn, đói và mệt.

    Trước tình huống đó, Công an xã Tân Hưng đã vận động, khuyên nhủ nam thanh niên về trụ sở Công an xã nghỉ ngơi để tìm người thân cho mình. Tại đây, sau khi được Công an xã cho ăn uống và nhẹ nhàng thăm hỏi, nam thanh niên chỉ nhớ tên là Tùng, bố là Nguyễn Văn Hải và mẹ là Nguyễn Thị Toàn.

    cong an xa giup do nam thanh nien bi lac ve voi gia dinh
    Ông Hải gửi thư cảm ơn các chiến sĩ Công an khi con trai được giúp đỡ. (Ảnh: ANTĐ)

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Tân Hưng đã nhanh chóng tìm ra được nam thanh niên trên có tên là Nguyễn Thanh Tùng, SN 1990, có hộ khẩu thường trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Ngay sau đó, công an xã đã liên hệ với gia đình để đón anh Tùng về. Tại trụ sở Công an xã Tân Hưng, ông Nguyễn Văn Hải (SN 1962) cho biết con trai đã bỏ nhà đi từ ngày 1/6/2022, gia đình đã trình báo Công an phường và đến tất cả các bệnh viện, các Trại tâm thần, các Trung tâm bảo trợ xã hội và rất nhiều nơi khác.

    Thậm chí có những ngày gia đình phải di chuyển bằng xe máy đi hơn 200km để tìm kiếm con và hôm nay rất may mắn gia đình đã được Công an xã Tân Hưng thông báo liên hệ để đến đón con về.

    Trong niềm vui mừng, xúc động, ông Hải đã thay mặt gia đình viết thư cảm ơn gửi đến lực lượng Công an xã Tân Hưng đã hết lòng chăm sóc con trai ông, vì dân phục vụ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-73-thanh-nien-bo-tien-mua-khi-vang-quy-hiem-ban-giao-cho-vuon-quoc-gia-a567898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan