+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 8/3: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" xuất hiện trở lại ở Quảng Nam

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" xuất hiện trở lại ở Quảng Nam

    Ngày 7/3, Công an TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết trên Người lao động, vừa phát hiện nhóm người tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép trên địa bàn.

    Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, ngày 4/3, lực lượng An ninh Công an TP.Hội An phối hợp Công an xã Cẩm Hà kiểm tra hành chính một căn nhà tại thôn Bến Trễ (xã Cẩm Hà) đã phát hiện nhóm đối tượng gồm 10 người (6 nữ, 4 nam) đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ".

    Tại hiện trường, công an phát hiện, tạm giữ 1 máy tính xách tay, 3 loa vi tính, 10 cuốn kinh thánh, 5 sổ ghi chép, 14 cái khăn màu trắng, 15 ghế nhựa, 1 bục để kinh thánh và 1 giá kim loại để máy tính.

    Công an TP Hội An đã mời làm việc với những người có liên quan, yêu cầu chấm dứt hành vi tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo trái phép.

    hoi thanh duc chua troi me xuat hien tro lai o quang nam

    Nhóm người tổ chức sinh hoạt liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" ở TP Hội An bị lực lượng công an bắt quả tang. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam)

    Theo VOV, “Hội thánh đức chúa trời mẹ” là tổ chức tôn giáo chưa được Nhà nước công nhận hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam nhưng vẫn lén lút tiếp cận người dân để truyền đạo trái phép.

    Hoạt động của tổ chức này đã và đang gây phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

    Qua vụ việc trên, Công an TP.Hội An đề nghị người dân cảnh giác, không tham gia các tổ chức tôn giáo chưa được cho phép hoạt động nói chung cũng như "Hội thánh Đức chúa Trời mẹ" nói riêng dưới bất cứ hình thức nào, kịp thời thông báo đến cơ quan công an khi phát hiện các đối tượng, tổ chức tôn giáo trái phép hoạt động trên địa bàn.

    Tìm thấy du khách Hàn Quốc đi lạc ở Langbiang

    Trước đó, chiều 6/3, anh S. M. S (SN 1952, quốc tịch Hàn Quốc) cùng 15 người khác tham gia tour khám phá Langbiang. Trong quá trình di chuyển lên khu vực đỉnh Ra Đa, anh S đã tách ra khỏi đoàn và đi lạc.

    Tới tối, nhóm du khách của anh S không tìm thấy anh, cũng không liên lạc được nên đã trình báo với nhân viên Khu du lịch Langbiang. Nhiều nhân viên của khu du lịch này đã nỗ lực tìm kiếm nhưng không xác định được anh S ở đâu.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Lạc Dương đã phối hợp lực lượng chức năng và Khu du lịch Lang Biang tổ chức khoanh vùng vị trí anh S đi lạc để tìm kiếm.

    tim thay du khach han quoc di lac o langbiang
    Du khách người Hàn Quốc được lực lượng chức năng tìm thấy khi đi lạc ở Langbiang. (Ảnh: CAND)

    Khoảng 20h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy anh S đang đi lạc trong rừng sâu. Lực lượng chức năng đã đưa anh S xuống núi an toàn.

    3 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

    Sáng 7/3, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết trên Tiền phong, trận động đất đầu tiên xảy ra lúc 9h14 phút 52 giây với độ lớn 2.8 trên địa bàn huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum.

    Sau đó vào trưa 7/3, thêm hai trận động đất có độ lớn 2.6 và 3.0 tiếp tục xảy ra ở khu vực này. Đây đều là trận động đất nhỏ với rủi ro thiên tai ở cấp 0.

    Từ đầu tháng 2 đến nay, động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Kon PLông, Kon Tum. Nhiều ngày xuất hiện 2-3 trận động đất, phần lớn là các trận động đất có độ lớn dưới 3.5, ít khả năng gây rung chấn.

    Động đất tại Kon Plông, Kon Tum được Viện Vật lý Địa cầu nhận định là động đất kích thích, xảy ra do hồ chứa thủy điện tích nước gây áp lực lên hệ thống đứt gãy hoạt động bên dưới, khiến động đất xảy ra sớm hơn so với quy luật tự nhiên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-8-3-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-xuat-hien-tro-lai-o-quang-nam-a568003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan