+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 8/4: Cháy lán nương làm một trẻ 3 tuổi tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/4/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháy lán nương làm một trẻ 3 tuổi tử vong thương tâm

    Thông tin trên TTXVN, ngày 6/4, vợ chồng anh Giàng A Chu cùng con gái 3 tuổi đi làm nương trồng sắn tại bản Huổi Va B (xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên). Đến trưa, gia đình anh Chu về lán nương nấu ăn, nghỉ trưa. Đến khoảng 14h cùng ngày, vợ chồng anh Chu tiếp tục đi làm nương và để con gái 3 tuổi ngủ tại lán.

    Do bếp lửa đun nấu thức ăn chưa được tắt hết than, ngọn lửa bùng phát cháy lan lên vách lán, kết hợp thời tiết khô nóng, gió mạnh nên lửa bùng cháy to. Đến khi mọi người phát hiện, lán nương đã cháy dữ dội, cộng thêm trên nương thiếu dụng cụ, phương tiện chữa cháy nên không kịp ứng cứu.

    tin thoi su moi nong nhat 84 chay lan nuong lam mot tre 3 tuoi tu vong thuong tam
    Hình minh họa.

    Vụ cháy đã khiến con gái của anh Chu là cháu Giàng Thị D. (sinh năm 2020) tử vong.

    Sau khi vụ cháy xảy ra, chính quyền, Công an xã Háng Lìa (huyện Điện Biên Đông) đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Tăng lượt cất, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, thêm 5.000 vé mỗi ngày dịp 30/4

    Thông tin trên báo Giao thông, sau cuộc họp với các hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, dịch vụ điều hành bay... Cục Hàng không VN vừa quyết định tăng thêm 26 slot (lượt cất, hạ cánh) mỗi ngày tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2023 để các hãng có thể cung ứng thêm 4.500 - 5.000 vé máy bay (ngày).

    Theo đó, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài từ ngày 28/4 - 3/5 và cao điểm hè 2023 (từ 1/6 - 15/8), tăng thêm 26 slot/ngày.

    Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 ghế/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.

    tang luot cat ha canh tai tan son nhat them 5000 ve moi ngay dip 304

    Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm chuyến.

    Đồng thời, Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các hãng điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm chuyến, các đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng kế hoạch phục vụ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm.

    Quyết định này dựa trên cơ sở đánh giá nhu cầu vận chuyển hàng không và năng lực phục vụ của các đơn vị, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

    Trước đó, Cục Hàng không VN cũng yêu cầu trong dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm việc niêm yết, công bố, công khai giá bán theo quy định trên các kênh phân phối. Đồng thời, có chế tài đối với các đại lý không thực hiện đúng quy định về giá vé nội địa.

    TP.HCM thu giữ gần 7.000 điếu xì gà ngoại không giấy tờ

    Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết trên Tri thức trực tuyến, ngày 6/4, Đội QLTT số 3 đã phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra Trung tâm khu vực 3 - Công ty TNHH Một Thành Viên Logistics Viettel ở quận 12.

    Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 6.877 điếu xì gà ngoại nhập, 74.400 đơn vị sản phẩm đồ chơi trẻ em ngoại nhập các loại, không có dấu hợp quy CR, không có tài liệu chất lượng hàng hóa kèm theo.

    Bên cạnh đó, còn có 700 hộp thực phẩm bổ sung hiệu BITNEY Multi Juice, sản xuất tháng 11/2022, hạn sử dụng tháng 11/2024, (loại 100 hộp/thùng), xuất xứ Malaysia, và 6 chai rượu hiệu Johnie Walker Blue Label, 40% vol, 750 ml/chai, xuất xứ Scotland.

    tphcm thu giu gan 7000 dieu xi ga ngoai khong giay to
    Gần 7.000 điếu xì gà nhập ngoại không giấy tờ bị thu giữ ở TP.HCM. (Ảnh: QLTT)

    Những hàng hóa này đều chưa qua sử dụng, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Cùng với đó, toàn bộ hàng hóa chưa xác định được chủ sở hữu, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Hiện Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.

    Trước đó, ngày 4/4, Đội QLTT số 2 cũng đã kiểm tra hai chi nhánh của Công ty TNHH Đầu tư phát triển xây dựng ANT ở huyện Hóc Môn và phát hiện hơn 10.400 m2 tấm lợp lấy sáng polycarbonate các loại sản xuất tại Malaysia, chưa qua sử dụng.

    Số hàng này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đơn vị đồng thời chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết lên đến hơn 1,8 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-8-4-2023-chay-lan-nuong-lam-mot-tre-3-tuoi-tu-vong-thuong-tam-a571506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan