+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 18/11: Người phụ nữ uống nước suối, ngủ trên cây trong 5 ngày đi lạc

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ uống nước suối, ngủ trên cây trong 5 ngày đi lạc

    Báo Người Lao Động đưa tin chiều 17/11, UBND huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã biểu dương tổ công tác tham gia giải cứu thành công bà Y K. (45 tuổi, thôn Đăk Y Pai, xã Măng Bút, huyện Kon Plông) bị lạc trong rừng.

    Trước đó, sáng 13/11, bà Y K. rời khỏi nhà đi vào rừng thuộc xã Măng Bút để hái lá cây lan kim tuyến rồi không thấy trở về. Thấy vậy, gia đình và những người trong thôn xóm đã tìm kiếm nhưng không thấy.

    Mấy ngày sau, người nhà mới lên chính quyền trình báo vụ việc. Sau khi nắm thông tin, UBND huyện Kon Plông cử lực lượng khoảng 20 người gồm công an, quân sự huyện, xã phối hợp tìm tung tích nạn nhân.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 18112023 nguoi phu nu uong nuoc suoi ngu tren cay trong 5 ngay di lac
    Người phụ nữ được tìm thấy sau 5 ngày đi lạc trong rừng. Ảnh: Người Lao Động

    Lực lượng chức năng đã băng rừng tìm kiếm tung tích nạn nhân nhưng do trời mưa mù nên việc tìm kiếm rất khó khăn. Đến trưa 17/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà Y K. ở cánh rừng thuộc huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, cách địa giới xã Măng Bút 10 km và đưa về gia đình.

    Thời điểm tìm thấy, bà Y K. có biểu hiện mệt mỏi, lo lắng, đang ngồi co rúm, run vì lạnh, sợ. Bà Y K. kể trong thời gian bị lạc trong rừng, để sống sót, bà đã hái rau rừng, uống nước suối và đến tối thì trèo lên cây rừng ngủ để tránh thú rừng.

    Người đàn ông ở Quảng Nam bị lũ cuốn mất tích

    Chiều 17/11, ông Hồ Công Điểm - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, chiều 16/11, trên địa bàn huyện có một người dân bị lũ cuốn trôi khi trên đường đi làm rẫy về.

    Theo thông tin ban đầu, trong lúc đi làm về qua suối Đắk Xe thuộc địa bàn xã Phước Kim, ông Hồ Văn K. (49 tuổi, thôn 2, xã Phước Chánh) không may bị lũ cuốn trôi mất tích.

    Tiếp nhận thông tin từ 2 người đi cùng ông K., chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, mưa lũ khó lường, địa hình phức tạp nên việc tìm kiếm khó khăn.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 18112023 nguoi phu nu uong nuoc suoi ngu tren cay trong 5 ngay di lac1
    Lực lượng chức năng tìm kiếm trên lòng hồ thủy điện Đắk Mi 4. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Nhận định nạn nhân có thể đã bị lũ cuốn trôi xuống khu vực lòng hồ thủy điện Đắk Mi 4, UBND huyện Phước Sơn đề nghị Công ty CP Thủy điện Đắk Mi hỗ trợ ca nô cùng 3 cán bộ phối hợp với Công an huyện Phước Sơn và lực lượng của xã để tìm kiếm.

    Hiện nay mực nước trên lòng hồ thủy điện rất lớn, chính quyền huyện Phước Sơn yêu cầu các lực lượng tham gia tìm kiếm phải bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác tìm kiếm ông Hồ Văn K. vẫn đang tiếp tục, theo thông tin trên báo Quảng Nam.

    Hỗ trợ hành khách người Hà Lan lấy lại balo bỏ quên ở quán cà phê

    Báo Nhân Dân đưa tin ngày 17/11, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhận được email cảm ơn của một vị khách người Hà Lan khi được nhân viên quầy thông tin Nội Bài hỗ trợ và nhận lại chiếc balo chứa giấy tờ đi tàu bay bị bỏ quên. Đằng sau niềm vui của vị khách là cả một câu chuyện khá thú vị về quá trình tìm và nhận lại chiếc balo.

    Cụ thể, khoảng 9h cùng ngày,  hai vị khách người Hà Lan khi đến Nhà ga quốc tế T2 (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) làm thủ tục bay về nước thì phát hiện chiếc bên balo quan trọng chứa 2 cuốn hộ chiếu đã bị bỏ quên tại một quán cà phê ở trung tâm TP.Hà Nội, cách sân bay hơn 30 km.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 18112023 nguoi phu nu uong nuoc suoi ngu tren cay trong 5 ngay di lac2
    Vị khách người Hà Lan hết sức vui mừng khi nhận lại chiếc ba lô. Ảnh: Nhân Dân

    Trong lúc bối rối vì điện thoại không thể liên lạc được, hai vị khách tìm đến quầy giải đáp thông tin (Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài) liên hệ giúp đỡ. Chị Phạm Thị Thúy Nga - nhân viên trực quầy lúc nhận thấy tình hình rất gấp vì nếu khách không có hộ chiếu sẽ không thể nào thực hiện chuyến bay nên đã hỏi khách tên quán cà phê.

    Sau đó, chị Nga tìm mọi cách liên hệ với quán, cuối cùng được nhân viên của quán hỗ trợ, liên hệ phương tiện để vận chuyển chiếc balo quan trọng của hai vị khách từ trung tâm thành phố đến sân bay Nội Bài.

    Khi được chị Nga báo tin đã thấy chiếc balo và đang hỗ trợ vận chuyển lên sân bay, hai vị khách người Hà Lan hết sức vui mừng vì không bị lỡ chuyến bay. Kết quả, sau 45 phút từ khi khách báo, chiếc balo đã được “ship” nguyên vẹn lại cho hành khách trước giờ chuyến bay khởi hành.

    XEM THÊM: Hà Nội: Đề xuất thay tuyến buýt nhanh BRT bằng hệ thống đường sắt

    Ngay trong ngày, nam hành khách đã gửi email đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) bày tỏ cảm ơn nữ nhân viên quầy thông tin đã tận tâm hỗ trợ.

    Chỉ trong vòng 2 tháng, nhân viên quầy giải đáp thông tin Nội Bài đã liên tục nhận được thư cảm ơn của hành khách vì đã hỗ trợ tìm kiếm tài sản bỏ quên. Chị Nga cho biết: “Các bạn nhân viên quầy giải đáp thông tin đều nhiệt tình hết mình giúp đỡ hành khách, thỉnh thoảng khách viết thư cảm ơn mình cũng vui cả ngày, có thêm động lực”.

    Với việc bố trí trực 24/7, nhân viên giải đáp thông tin Nội Bài luôn có mặt tại các nhà ga hành khách hỗ trợ hành khách, để lại những ấn tượng đẹp về sân bay cửa ngõ hàng không của Thủ đô và hình ảnh con người Hà Nội thân thiện, mến khách.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-18-11-2023-nguoi-phu-nu-uong-nuoc-suoi-ngu-tren-cay-trong-5-ngay-di-lac-a599962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan