+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 25/7: Xử phạt hàng loạt xe chở rác ở Hà Nội để nước thải chảy ra đường

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử phạt hàng loạt xe chở rác ở Hà Nội để nước thải chảy ra đường

    Theo VietnamNet, cử tri huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) phản ánh tình trạng xe chở rác làm chảy nước thải ra đường gây ô nhiễm môi trường. Bức xúc trước tình trạng này, cử tri đề nghị UBND huyện Sóc Sơn xử lý xe chở rác không đúng quy định.

    Thông tin với cử tri, UBND huyện Sóc Sơn cho biết, năm 2022 và những tháng đầu năm 2023 trên địa bàn huyện có tình trạng xe vận chuyển rác làm rò rỉ, chảy nước ra đường trên địa bàn các các xã Thanh Xuân, Minh Phú, Nam Sơn gây ô nhiễm môi trường.

    Trước tình trạng trên, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện bố trí lực lượng xử lý nghiêm xe chở rác để nước chảy gây mất trật tự an toàn giao thông.

    Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn đã xử lý 6 xe chở rác để chảy nước thải ra mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường với số tiền phạt 18 triệu đồng.

    tin thoi su moi nong nhat ngay 2572023 xu phat hang loat xe cho rac o ha noi de nuoc thai chay ra duong
    Những vấn đề liên quan đến rác thải gây bức xúc cho người dân Thủ đô nhiều năm qua nhưng chưa được xử lý triệt để. Ảnh: VNN

    Công an huyện Sóc Sơn cũng phối hợp với đội Thanh tra GTVT huyện xử lý 15 xe vi phạm về môi trường (chở rác thải để nước chảy xuống mặt đường, xe lôi kéo chất bẩn, dừng đỗ sai quy định…) với số tiền phạt gần 122 triệu đồng.

    UBND huyện Sóc Sơn cho biết, sau khi công an huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân xử lý, đến nay tình hình xe vận chuyển rác làm chảy nước ra đường đã giảm hẳn.

    Ngọn cây rơi đè xe máy, ô tô sau cơn mưa lớn tại TP.HCM

    Thông tin ban đầu, khoảng 10h45 ngày 24/7, người đàn ông đi xe máy trên đường Lê Hồng Phong (phường 2, quận 10, TP.HCM) thì phát hiện ngọn cây của cây dầu bên đường bị gãy, chuẩn bị rơi xuống nên hốt hoảng vứt phương tiện bỏ chạy.

    Khi người đàn ông vừa chạy vào nhà dân để tránh thì ngọn cây rơi đè lên xe máy và một ô tô công nghệ biển số tỉnh Hậu Giang đang lưu thông bên cạnh.

    “Tôi đón 2 nữ hành khách ở bệnh viện và vừa đi đến đây thì bị ngọn cây rơi đè lên”, nam tài xế điều khiển ô tô cho biết trên Vnews.

    cây dầu cao hơn 30m, ngọn cây rơi đè làm bể kính và móp phần khung, còn xe máy cũng bị hư hỏng nhiều bộ phận.

    cay roi de xe may o to sau con mua lon tai tp ho chi minh
    Hiện trường vụ cây gãy sau cơn mưa ở TP.HCM.

    Một số nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra sự cố, trời có gió to và chuẩn bị mưa lớn. Nhận tin báo, lực lượng CSGT và công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn; nhân viên công ty cây xanh kịp thời có mặt để khắc phục sự cố.

    XEM THÊM: Công an Hà Nội truy tìm tài xế ô tô nghi cố tình chèn ngã người đi xe máy

    Cà Mau: Hơn 100 ha rừng bị thiệt hại sau bão số 1

    Theo Công lý, vừa qua, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ có thống kê sơ bộ diện tích rừng bị đổ ngã do ảnh hưởng cơn bão số 1 gây ra.

    Theo đó, có trên 114 ha cây keo lai do công ty quản lý bị đổ, ngã. Trong đó, mức độ thiệt hại từ 15% đến 20% là 28 ha; trên 20% đến 40% là 31 ha và trên 40% là 55,4 ha.

    Rừng trồng năm 2020 trên 13 ha, năm 2021 là 63 ha, năm 2022 là 37 ha. Một số rừng bị thiệt hại nặng không có khả năng phục hồi.

    Ngoài ra, mực nước rừng hiện tại trên lâm phần dâng cao. Công ty cũng đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm chỉ đạo cho Kiểm lâm địa bàn khảo sát, tham mưu cho UBND xã tháo úng xổ phèn.

    Được biết, đây là diện tích rừng thuộc quyền quản lý của công ty, hộ nhận khoán và hợp tác đầu tư.

    ca mau hon 100 ha rung bi thiet hai sau bao so 1
    Diện tích rừng trồng cây Keo Lai bị đổ gãy, khó có khả năng phục hồi. Ảnh: Công lý

    Trước đó, ngày 23/7, ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có buổi kiểm tra thực tế diện tích cây rừng bị đổ, ngã do ảnh hưởng của bão số 1 tại huyện U Minh và yêu cầu địa phương, công ty thống kê nhanh, chính xác, kịp thời diện tích cây rừng bị đổ, ngã, từ đó đề xuất phương án hỗ trợ cho những đối tượng bị thiệt hại.

    Việc thống kê phải thể hiện đầy đủ thông tin, chủ rừng, loại cây trồng, thời gian trồng, trữ lượng gỗ phải đúng với hướng dẫn theo Nghị định 02 của Chính phủ, mỗi hồ sơ kèm theo hình ảnh, vị trí cụ thể từng diện tích thiệt hại.

    Đồng thời áp dụng công nghệ thông tin trong thống kê, rà soát để rút ngắn thời gian, nếu để chậm thì cây gỗ càng mất chất, bán giá thấp, sẽ gây thiệt hại thêm cho người dân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-25-7-2023-xu-phat-hang-loat-xe-cho-rac-o-ha-noi-de-nuoc-thai-chay-ra-duong-a584098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan