+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 14/4: Đàn cá heo hơn 100 con "nhảy múa" ở vùng biển Phú Yên

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đàn cá heo hơn 100 con "nhảy múa" ở vùng biển Phú Yên

    Khoảng 7h30 ngày 13/5, một người dân thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) đang trên đường đi câu cá đã phát hiện đàn cá heo hơn 100 con nhảy múa gần danh thắng Mũi Điện (thôn Vũng Rô), đã dùng điện thoại quay lại khoảnh khắc này.

    "Tôi đang đi câu cá thì thấy đàn cá heo hơn 100 con "nhảy múa" trước mũi tàu của mình. Chúng bơi trong làn nước xanh biếc rất đẹp mắt nên tôi quay lại và đăng tải trên mạng xã hội. Đây là lần đầu tiên tôi thấy nhiều cá heo như vậy", báo Thanh Niên dẫn lời người dân trên.

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 14/4: Đàn cá heo hơn 100 con "nhảy múa" ở vùng biển Phú Yên. Ảnh: Thanh Niên

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 14/4: Đàn cá heo hơn 100 con "nhảy múa" ở vùng biển Phú Yên. Ảnh: Thanh Niên

    Theo người dân địa phương, cá heo xuất hiện là điềm lành vì cá heo ở đâu thì môi trường nước ở đó rất tốt.

    Những năm gần đây, tại vùng biển Vũng Rô xuất hiện nhiều đàn cá heo đến kiếm ăn. Gần đây nhất, ngày 14/5/2023, một hướng dẫn viên du lịch đang dẫn khách đi tham quan danh thắng Mũi Điện cũng phát hiện đàn cá heo khoảng từ 15 - 20 con bơi tung tăng.

    Đi rừng, người đàn ông bị nhiễm độc nặng do Cu-li cắn

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam (31 tuổi, ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) vào viện do có biểu hiện phản vệ độ 2 và ngộ độc sau khi bị một con vật lông vàng (nghi là Cu-li) cắn.

    Báo VOV đưa tin, thông tin từ bệnh nhân cung cấp, bệnh nhân đi rừng bắt gặp loài động vật nhỏ, lông vàng, mắt to tròn không rõ loài gì và không may bị cắn vào đầu ngón tay. Ngay sau khi bị cắn khoảng vài phút, bệnh nhân thấy mẩn ngứa, tê bì, run toàn thân, da lạnh, tím tái các đầu ngón tay chân, đau bụng, tức ngực, khó thở, cứng lưỡi, đau buốt tại vết cắn.

    Sau khi vào viện, người bệnh được xử trí theo phác đồ phản vệ và chuyển khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để theo dõi, điều trị tiếp. Qua làm các xét nghiệm kiểm tra, tham khảo các tài liệu, xin ý kiến điều trị từ Trung Tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ khẳng định, bệnh nhân bị phản vệ độ 2, nhiễm độc nọc độc sau khi bị con vật (nghi là Cu-li) cắn. May mắn, bệnh nhân nhập viện sớm, được cấp cứu kịp thời. Hiện các biểu hiện nhiễm độc của bệnh nhân đã dần thuyên giảm.

    Theo hình ảnh nhận dạng cho thấy, con vật cắn bệnh nhân là cu-li thuộc giống Nycticebus, họ cu li Lorisidae, bộ linh trưởng (Primate). Con vật có bề ngoài hiền lành, mắt tròn to, lông vàng óng nên người dân thường cho rằng loài này vô hại. Thực chất, Cu-li có tuyến nọc độc ở mặt trong hai khuỷu chân phía trước, có bản chất Protein. Cu-li liếm nọc độc từ tuyến nọc, sau đó chải lông và nọc độc này kết hợp với nước bọt gây nhiễm độc qua nhát cắn tự vệ.

    Biểu hiện sau khi bị Cu li cắn có thể gặp phải: tê bì, rối loạn cảm giác, đau đầu, buồn nôn, run rẩy, mệt mỏi, khó chịu toàn thân, rối loạn các yếu tố đông máu, đau buốt, hoại tử, nhiễm trùng vết cắn. Ngoài ra một số trường hợp biểu hiện dị ứng, thậm chí phản vệ, có thể dẫn đến tử vong.

    Đây là ca bệnh thứ 2 ghi nhận Cu li cắn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trong 2 năm gần đây. Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi gặp phải các sinh vật trong tự nhiên, hoang dã khi chưa nắm được đặc điểm loài, nguy cơ có hại mà chúng gây ra. Tuyệt đối không bắt và nuôi Cu-li, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Khi đi rừng, nếu không may bị các loài vật hoang dã cắn, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

    Tìm thấy thi thể 2 anh em song sinh bị sóng cuốn trôi ở Đà Nẵng

    Theo báo Dân Trí, ngày 13/4, liên quan đến vụ hai anh em song sinh mất tích khi đi tắm biển, lãnh đạo UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết đã tìm thấy hai thi thể.

    Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

    Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

    Khoảng 22h15 ngày 12/4, lực lượng chức năng cầm đèn pin đi dọc bờ biển và phát hiện một thi thể trôi dạt vào bờ gần bãi tắm Non Nước, cách nơi hai cháu gặp nạn khoảng 1km. Thi thể thứ hai được tìm thấy vào khoảng 13h ngày 13/4, tại khu vực biển phía sau một resort ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn).

    Trước đó sáng 12/4, cháu P.G.B. và cháu P.B.Tr. (14 tuổi, anh em song sinh) cùng nhóm bạn đến khu vực bãi biển Tân Trà, trên đường Trường Sa, phường Hòa Hải, tắm.

    Trong lúc tắm biển, hai cháu bị sóng cuốn trôi, mất tích. Phát hiện sự việc, nhóm bạn đi cùng hô hoán người dân gần đó đến hỗ trợ nhưng không kịp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-14-4-an-ca-heo-hon-100-con-nhay-mua-o-vung-bien-phu-yen-a413379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan