+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 16/4: 5 người tham gia bắt cướp tiệm vàng ở Long An được thưởng nóng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    5 người tham gia bắt cướp tiệm vàng ở Long An được thưởng nóng

    Ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An, ông Lê Thành Út đã gặp mặt, khen thưởng và động viên dân phòng khu phố và 4 người dân đã tích cực, chủ động tham gia vây bắt tội phạm cướp giật tài sản.

    Báo Vietnamnet đưa tin, sự việc xảy ra trưa 14/4, tại tiệm vàng Kim Bảo Yến, khu phố 8, thị trấn Bến Lức. Ông Lê Thành Út đã trao tặng giấy khen và 5 triệu đồng (mỗi người 1 triệu) cho 4 cá nhân là người dân thường trú khu phố 8 và anh Nguyễn Văn Hiếu - bảo vệ dân phòng khu phố 9. Lãnh đạo huyện Bến Lức đánh giá tinh thần đề cao cảnh giác phòng, chống tội phạm đã lan tỏa và phát huy mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong nhân dân, góp phần cùng ngành chức năng giữ gìn và bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở.

    Sau lễ tuyên dương, khen thưởng, Công an huyện Bến Lức tiến hành bàn giao tài sản cho chủ tiệm vàng Kim Bảo Yến, gồm 1 lắc vàng 24k với trọng lượng 3,11 chỉ - là tang vật mà ngành chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra. Trước đó, lúc 11h20 ngày 14/4, đối tượng Nguyễn Hữu Thoại (34 tuổi, quê Tiền Giang) do túng quẫn không tiền trả nợ đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 16/4: 5 người tham gia bắt cướp tiệm vàng ở Long An được thưởng nóng

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 16/4: 5 người tham gia bắt cướp tiệm vàng ở Long An được thưởng nóng

    Thoại di chuyển từ TP.HCM về đến địa bàn huyện Bến Lức bằng xe máy hiệu rồi ghé vào 1 tiệm vàng Kim Bảo Yến giả vờ hỏi mua 1 chiếc lắc vàng 24K rồi cướp.

    Phát hiện sự việc, dân phòng khu phố và 4 người dân đã hợp sức, bắt giữ đối tượng Thoại để giao nộp lực lượng chức năng.

    Khống chế đám cháy rộng hơn 18 hecta trên đất lâm nghiệp ở Đắk Nông

    Theo báo Lao động, chiều 15/4, ông Lê Đình Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã huy động phương tiện, lực lượng khẩn trương khống chế, dập tắt đám cháy rộng khoảng 18,66 hecta trên đất lâm nghiệp. Phần lớn diện tích bị cháy chủ yếu là lá, cành còn sót lại sau khi được chủ rừng khai thác cây keo.

    Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện một vụ cháy lớn gần Quốc lộ 28, thuộc tiểu khu 1630. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, theo dõi và khống chế đám cháy.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đám cháy có quy mô khoảng 18,66 hecta. Trong đó, có 12,82 hecta do Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp Trường Thành quản lý, 5,84 hecta còn lại do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý.

    Khu vực xảy ra vụ cháy.

    Khu vực xảy ra vụ cháy.

    Khu vực bị cháy được quy hoạch là đất rừng trồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp Trường Thành trồng keo năm 2017 và đã khai thác đầu năm 2024. Đám cháy là lớp thực bì (cành, lá cây keo sau khai thác). Lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác định không ảnh hưởng đến đất nông nghiệp liền kề của người dân.

    Theo đại diện 2 công ty nêu trên thì các đơn vị không liên quan đến vụ cháy. Hiện cơ quan chức năng cũng chưa phát hiện được đối tượng gây ra vụ cháy.

    Cứu sống cháu bé đang chới với giữa dòng nước xiết

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, mới đây tại khu vực cầu Tân Lập, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, người dân phát hiện một cháu bé khoảng 14 tuổi đi xe đạp đến chân cầu Tân Lập thì bỏ lại phương tiện, sau đó chạy ra giữa cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông.Nghe thấy người dân hô hoán có người đuối nước, Trung úy Bùi Văn Đại và 3 cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng đang làm việc tại trụ sở nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

    Thấy nạn nhân đang chới với giữa dòng nước chảy xiết và có dấu hiệu sắp bị ngạt nước, Trung úy Bùi Văn Đại đã chạy xuống bờ sông rồi bơi đến địa điểm nạn nhân đang chới với. Khi tiếp cận được nạn nhân, Trung úy Đại thấy nạn nhân đã đuối sức, da tím tái và rơi vào trạng thái dần mất ý thức.

    Do thủy điện vừa mở cửa xả nước nên mực nước sông lúc này dâng cao (khoảng 25m), vị trí tiếp cận nạn nhân cách bờ khoảng 50 đến 60 mét nên nước chảy xiết.Sau khi dìu được nạn nhân lại vị trí trụ cầu, nhưng vì không điểm bám víu, nên Trung úy Bùi Văn Đại đã nhanh trí tựa lưng vào trụ cầu để lấy lại sức, đồng thời cho nạn nhân dựa vào người mình rồi dùng tay xốc mạnh vào vùng bụng của nạn nhân để đẩy nước ra ngoài.

    Với sự kiên trì của Trung úy Bùi Văn Đại, nạn nhân đã dần lấy lại hơi thở và tỉnh táo trở lại. Do vẫn đang ở giữa dòng nước xiết nên nếu tiếp tục ở lại đây chờ cứu hộ thì rất có thể cả 2 sẽ đuối sức và bị dòng nước cuốn trôi.

    Sau đó, Trung úy Bùi Văn Đại đã cho nạn nhân áp sát vào mình và bơi về phía nhịp cầu thứ 2. Lúc này một chiếc thuyền của người dân đánh cá gần đó đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ, sau đó đưa nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước để cấp cứu, đến nay sức khỏe nạn nhân đã dần ổn định.

    Hành động dũng cảm lao vào dòng nước xiết cứu người của Trung úy Bùi Văn Đạt, đã được Chủ tịch UBND huyện Bá Thước biểu dương, nhân dân cảm phục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-16-4-5-nguoi-tham-gia-bat-cuop-tiem-vang-o-long-an-uoc-thuong-nong-a413997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan