+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 18/9: Bí thư Hà Nội viết thư cảm ơn TP.HCM hỗ trợ sau vụ cháy chung cư mini

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bí thư Hà Nội viết thư cảm ơn TP.HCM hỗ trợ sau vụ cháy chung cư mini

    Theo Dân trí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa có thư cảm ơn gửi Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM. Trước đó, cán bộ và người dân TP.HCM đã ủng hộ 5 tỷ đồng vào quỹ của MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong.

    Trong thư, Bí thư Hà Nội cho biết, ngày 12/9, trên địa bàn thành phố xảy ra vụ cháy tại nhà ở nhiều căn hộ tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Với sự chỉ đạo kịp thời của Trung ương, Chính phủ và sự phối hợp của các bộ ngành chức năng, thành phố đã thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả, dành ưu tiên cứu chữa những người bị thương và kịp thời có chính sách hỗ trợ các gia đình người bị nạn, sớm ổn định tình hình và bảo đảm cuộc sống cho người dân.

    Theo Bí thư Đinh Tiến Dũng, chính quyền và người dân Hà Nội rất xúc động và trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền và người dân TP.HCM với tình cảm nghĩa tình "tương thân, tương ái", phát huy tinh thần cả nước vì Hà Nội.

    Theo đó, TP.HCM đã gửi lời thăm hỏi ân cần, sẻ chia với Đảng bộ, chính quyền và người dân thủ đô. Đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình người bị nạn.

    "Sự ủng hộ quý báu, kịp thời này là động lực to lớn, động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để Hà Nội cùng các gia đình bị nạn vượt qua đau thương, mất mát, sớm ổn định cuộc sống", Bí thư Hà Nội viết trong thư.

    Ngày 17/9, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã ra Hà Nội để trao số tiền hỗ trợ 5 tỷ đồng, đồng thời đến thăm hỏi các nạn nhân sau vụ cháy đang tạm trú tại một căn nhà ở phường Khương Đình.

    bi thu ha noi viet thu cam on tphcm ho tro sau vu chay chung cu mini

    Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao số tiền hỗ trợ 5 tỷ đồng, sáng 17/9. Ảnh: Mặt trận Tổ quốc TP.Hà Nội

    Ngoài TP.HCM, Ủy ban MTTQ Hà Nội cũng tiếp nhận sự ủng hộ của người dân và cán bộ các tỉnh, thành phố; cũng như doanh nghiệp khác: Tây Ninh 500 triệu đồng, Quảng Trị 300 triệu đồng, Lâm Đồng 500 triệu đồng, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam 930 triệu đồng...

    Tính đến 16h chiều 16/9, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân thông qua các kênh hỗ trợ, ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ.

    Đến nay, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho các nạn nhân vụ cháy hơn 7 tỷ đồng.

    TP.HCM thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường đầu năm 2024

    Theo VnExpress, nội dung nêu trong tờ trình về mức thu phí sử dụng tạm lòng đường, hè phố vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP.HCM để báo cáo HĐND thành phố thông qua.

    Những trường hợp được dùng lòng đường, hè phố và đóng phí, gồm: tổ chức các hoạt động văn hóa (thể thao, diễu hành, lễ hội) và điểm giữ ôtô phục vụ hoạt động văn hóa; điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị; điểm giữ xe có thu tiền dịch vụ.

    Các hoạt động khác là điểm tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua - bán hàng hóa; điểm bố trí công trình, tiện ích phục vụ giao thông công cộng có thu tiền người sử dụng và lắp đặt công trình tạm trên hè phố, dải phân cách; điểm trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng phục vụ thi công.

    Mức phí được đề xuất áp dụng dựa trên giá đất bình quân tại 5 khu vực, các tuyến ở trung tâm cao hơn ngoại thành.

    Trong đó, mức thấp nhất cho hoạt động giữ xe là 50.000 đồng, cao nhất 350.000 đồng/m2 mỗi tháng. Các hoạt động khác áp dụng 20.000-100.000 đồng/m2.

    Nếu số ngày sử dụng lòng đường, hè phố dưới 15 sẽ tính thuê nửa tháng, từ 15 ngày trở lên tính một tháng. Dự kiến mỗi năm, nguồn thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè gần 800 tỷ đồng, được nộp vào ngân sách để duy tu, bảo trì lòng đường, hè phố.

    Thời gian bắt đầu thu phí dự kiến từ 1/1/2024. Trong đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ đảm nhận thu phí những tuyến cơ quan này quản lý. Các đường thuộc quản lý của quận, huyện sẽ do địa phương thực hiện.

    tp hcm thu phi su dung via he long duong dau nam 2024

    Một quán cà phê trên đường Hoàng Sa, quận 1, chiếm vỉa hè làm chỗ để xe của khách, tháng 2/2023. Ảnh: VNE

    Theo Sở Giao thông Vận tải, quyết định mới sau khi thành phố ban hành cho phép một số trường hợp được sử dụng tạm một phần lòng đường, hè phố. Trên cơ sở này, mức phí tiếp tục được xây dựng nhằm tạo khung pháp lý áp dụng cho các trường hợp được sử dụng và đóng phí, tuỳ theo từng khu vực.

    Việc thu phí sẽ không thực hiện đồng loạt mà cơ quan quản lý xem xét cụ thể từng vị trí, nếu phù hợp mới cho phép triển khai. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải và quận, huyện sẽ rà soát, lập danh mục các tuyến đường đủ điều kiện cho sử dụng tạm một phần.

    XEM THÊM: Hà Nội: Chung cư mini bị rao bán ồ ạt sau vụ cháy ở Khương Hạ

    Quảng Bình: Trung tâm Văn hóa 50 tỷ đồng bất ngờ sập giàn giáo khi đổ bê tông

    Chiều 17/9, UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình xác nhận trên Người lao động, trong quá trình đổ bê tông, sảnh trước của công trình Trung tâm Văn hóa huyện đã bị đổ sập khiến 1 công nhân bị thương.

    Sự việc xảy ra lúc 11h trưa cùng ngày, hơn 30 công nhân đang đổ bê tông mái tầng 3 của công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa. Khi đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng thì giàn giáo rung lắc và đổ sập sau đó.

    quang binh trung tam van hoa 50 ti dong bat ngo sap gian giao khi do be tong
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: NLĐ

    Sự việc khiến toàn bộ sàn bê tông phía trước sảnh của công trình bị biến dạng hoàn toàn. Hệ thống cọc thép chống sàn, dàn giáo cũng bị gãy đổ. Các công nhân đã chạy thoát, chỉ có công nhân N.V.B - bị bê tông phủ lên người, bị thương.

    Ông Lê Nam Giang - Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, sự cố sập giàn giáo là vụ việc đáng tiếc, may mắn không gây thiệt hại về người. Huyện đang chỉ đạo khắc phục sự cố, thăm hỏi công nhân nằm viện.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu nhà thầu khắc phục hậu quả sự việc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-1892023-bi-thu-ha-noi-viet-thu-cam-on-tphcm-ho-tro-sau-vu-chay-chung-cu-mini-a591448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan