+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 2/9: CSGT Sóc Trăng hỗ trợ xăng xe, nước uống cho người dân về quê nghỉ lễ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    CSGT Sóc Trăng hỗ trợ xăng xe, nước uống cho người dân về quê nghỉ lễ

    Người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) được lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ nước uống, khăn lạnh, xăng, áo mưa … miễn phí.

    Thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết trên Tiền phong, ngày 1/9, người dân từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ về quê nghỉ lễ Quốc khánh rất đông; bên cạnh làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng CSGT ở địa phương tổ chức trao nước uống, khăn lạnh, xăng, áo mưa, sửa xe,... cho bà con.

    Riêng lực lượng của Phòng CSGT đã trao gần 600 chai nước uống, hàng trăm khăn lạnh cho bà con về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

    csgt soc trang ho tro xang xe nuoc uong cho nguoi dan ve que nghi le

    Lực lượng CSGT Công an thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ trên tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp. Ảnh: Tiền phong

    Thượng tá Phạm Quốc Khái cho biết thêm, nhiều năm nay, lực lượng công an nói chung, lực lượng CSGT của tỉnh nói riêng luôn xác định tinh thần vì nhân dân phục vụ. Bằng những việc làm thiết thực của mình, lực lượng công an đã thể hiện tinh thần phục vụ nhân dân.

    "Chúng tôi cố gắng phục vụ cho người dân, đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho bà con về quê nghỉ lễ vui tươi, ấm áp", Thượng tá Khái chia sẻ.

    Bệnh viện Chợ Rẫy cấm bác sĩ chỉ định người bệnh dùng "thuốc xách tay"

    Theo VTC News, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức ký văn bản nhắc nhở các hoạt động liên quan đến sử dụng thuốc trong bệnh viện, thuốc xách tay, thuốc không rõ nguồn gốc.

    Văn bản nhấn mạnh: Để hạn chế nguy cơ cho bệnh nhân từ việc sử dụng thuốc không đạt chuẩn, chưa đúng quy định, toàn thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, đặc biệt các bác sỹ và điều dưỡng phải tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý, sử dụng thuốc trong quá trình tư vấn, hướng dẫn, chỉ định thuốc cho bệnh nhân sử dụng.

    Các bác sỹ tuyệt đối không được tư vấn, hướng dẫn, chỉ định cho bệnh nhân các thuốc chưa được phép lưu hành tại Việt Nam, thuốc thuộc loại "hàng xách tay", thuốc chưa rõ nguồn gốc; không được phối hợp, hợp tác với các đối tượng chào mời mua bán thuốc không đúng theo quy định của pháp luật về cung ứng, mua bán thuốc.

    Không được hướng dẫn, giới thiệu bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân ra ngoài bệnh viện mua thuốc mà không theo quy trình quy định của bệnh viện, của pháp luật.

    Nghiêm cấm đưa thuốc, vật tư y tế của cá nhân vào nhà thuốc của bệnh viện để bán, cung cấp cho bệnh nhân mà không theo quy định của bệnh viện; không được dùng những thông tin y tế làm căn cứ để hướng dẫn, định hướng, lôi kéo, chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh.

    Theo BS Thức, việc sử dụng thuốc cho người bệnh là rất quan trọng. Nếu chất lượng thuốc không đảm bảo, nguồn gốc thuốc không rõ ràng sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại sức khỏe bệnh nhân.

    Các trường hợp vi phạm sẽ không được xem xét tình tiết giảm nhẹ; xử lý nghiêm các cá nhân cố tình vi phạm các quy định về hoạt động liên quan đến việc hướng dẫn, định hướng, chỉ định, cung ứng và sử dụng thuốc.

    benh vien cho ray cam bac sy chi dinh nguoi benh dung thuoc xach tay

    Khu cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VTC News

    Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy lưu ý trưởng khoa các khoa lâm sàng, khoa dược và các khoa phòng khác có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến khám chữa bệnh; kiểm tra, giám sát các hoạt động kê đơn, cung ứng và sử dụng thuốc nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm để nhắc nhở, điều chỉnh và xử lý ngay.

    Các trưởng khoa này phải báo cáo Giám đốc bệnh viện những trường hợp vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm, đặc biệt là những trường hợp có dấu hiệu vi phạm mang tính tập thể, hệ thống hoặc có tổ chức.

    XEM THÊM: Xác minh thông tin lan truyền vụ "bé gái 14 tuổi mang thai 8 tháng"

    Tàu cá bốc cháy trong đêm khi đang neo đậu

    Vào khoảng 1h ngày 1/9, người dân phát hiện tàu cá QB- 93336 của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, 34 tuổi, trú thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch bốc cháy dữ dội khi đang neo đậu tại bờ kè thôn Hải Đông. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát bao trùm cả con tàu.

    Do trên tàu nhiều vật liệu dễ bén lửa nên đám cháy bùng phát nhanh và cháy lan ra những tàu bên cạnh. Người dân hô hoán cùng nhau chạy đến dập lửa và gọi báo lực lượng chức năng, đồng thời di chuyển những tàu cá bên cạnh đến nơi an toàn.

    Đến khoảng 2h sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều ngư cụ, máy móc, thiết bị trên tàu của ngư dân thiêu rụi.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 292023 csgt soc trang ho tro xang xe nuoc uong cho nguoi dan ve que nghi le
    Các thuyền bên cạnh bị cháy lan. Ảnh: VOV

    Ông Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch cho biết trên VOV, vụ cháy gây thiệt hại nặng nhất cho tàu cá QB-93336 của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, đây là tàu lớn được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ.

    Lực lượng công an đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-2-9-2023-csgt-soc-trang-ho-tro-xang-xe-nuoc-uong-cho-nguoi-dan-ve-que-nghi-le-a589358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan