+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 21/10: Nữ tài xế chạy xe ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ tài xế chạy xe ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

    Ngày 20/10, đại diện Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Đội 1), Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã lập biên bản đối với nữ tài xế Đ.T.A.Đ. (SN 1976, trú phường Bắc Cường, TP Lào Cai) về hành vi chạy ô tô ngược chiều trên cao tốc, báo VTC News đưa tin.

    Theo vị này, chị Đ. bị xử phạt về hành vi "người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ trường hợp các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp". Theo quy định, hành vi này bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng.

    Ngoài ra,trường hợp này cũng áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thời gian từ 5-7 tháng.

    Trước đó, khoảng 10h59 ngày 19/10, chị Đ. điều khiển xe ô tô BKS 24A-201.15 chạy ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai).

    Đáng nói, chiếc xe này đi ngược chiều tại làn đường có tốc độ tối đa 80 km/h. Tình huống suýt dẫn đến tai nạn đối đầu ở tốc độ cao, nếu tài xế ô tô gắn camera hành trình không nhanh tay phản ứng và tránh né kịp.

    Hành vi của chị Đ. bị camera hành trình xe khác ghi lại. Đoạn video sau khi đăng tải lên mạng xã hội nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

    Hầu hết các ý kiến đều tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành vi đi ngược chiều của tài xế ô tô BKS 24A-201.15 và đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh và xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm này.

    Lực lượng cảnh sát giao thông sau đó tiếp nhận sự việc và tiến hành xác minh, mời nữ tài xế lên trụ sở làm việc, xử lý.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 21 10 2023 nu tai xe chay xe nguoc chieu tren cao toc noi bai lao cai
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 21/10: Nữ tài xế chạy xe ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh cắt từ clip

    Bí thư huyện lên tiếng việc tổ chức sinh nhật trong hội trường

    Theo báo Dân Trí, mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải nhiều hình ảnh của ông Trần Thanh Mến, Bí thư Huyện ủy Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu), với nội dung cho rằng nhân dịp 20/10, ông này tổ chức sinh nhật riêng cho mình trong giờ hành chính, ngay tại hội trường huyện ủy.

    Chiều 20/10, Bí thư Huyện ủy Đông Hải Trần Thanh Mến xác nhận,hình ảnh trên được chụp vào chiều 19/10.

    "Bản chất nội dung sự việc không phải như mạng xã hội đăng tải", ông Mến nói.

    Ông Mến cho hay, chiều 19/10, huyện có tổ chức kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cho chị em là cán bộ của huyện. Chương trình này diễn ra từ 14h gồm phát biểu chúc mừng, thăm hỏi, tặng hoa và quà cho chị em.

    "Đây là lần đầu tiên huyện tổ chức ngày phụ nữ Việt Nam có quy mô để trân trọng sự đóng góp của cán bộ và nguyên cán bộ là chị em phụ nữ đối với địa phương", ông Mến cho hay.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 21 10 2023 nu tai xe chay xe nguoc chieu tren cao toc noi bai lao cai 9
    Hình ảnh được cho là buổi tổ chức sinh nhật ông Trần Thanh Mến tại hội trường huyện ủy (Ảnh chụp từ Facebook).

    Ông Mến khẳng định, sau khi kết thúc chương trình của huyện, một số chị em đã chuẩn bị sẵn bánh kem từ trước, ông không hay biết rồi đưa ra chúc mừng sinh nhật ông và một người khác cùng ngày sinh 20/10.

    "Tôi rất bất ngờ trước tình huống này. Em út âm thầm làm, tôn trọng mình như vậy nên khi đưa bánh sinh nhật ra rồi tôi cũng không thể không lên. Nếu biết trước các em làm vậy tôi sẽ không đồng ý", ông Mến giãi bày.

    Bí thư Huyện ủy Đông Hải cũng khẳng định, từ trước giờ ông không tổ chức sinh nhật như thế này.

    XEM THÊM: Vụ Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình xưng “mày, tao” với dân: Người liên quan không đồng ý lời xin lỗi

    20.000 vé tàu Tết Giáp Thìn được bán thành công sau 7 giờ

    Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ 8 ngày 20/10, đường sắt chính thức mở bán vé rộng rãi vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé.

    Để phục vụ bán vé thuận lợi, tại các nhà ga đã bố trí đầy đủ nhân viên bán vé, nhân viên hướng dẫn khách hàng, thanh niên tình nguyện hỗ trợ khách hàng lấy số thứ tự và mua vé. Từ khi mở bán đến thời điểm cuối ngày, hệ thống bán vé qua mạng, bán vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, đại lý hoạt động bình thường, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.'

    Vì vậy, tính đến 15h ngày 20/10, tổng số vé đặt thành công hơn 37.000 vé; số vé đã thanh toán khoảng 20.000 vé.

    Trước đó, từ ngày 15/10 đến hết ngày 19/10, đường sắt đã mở bán vé tập thể cho các đơn vị đã đăng ký, ưu tiên cho các lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội. Số vé tập thể đã bán ra trong 5 ngày của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn là 3.500 vé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-21-10-2023-nu-tai-xe-chay-xe-nguoc-chieu-tren-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a595847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan