+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 24/2: Bộ Công an đề xuất đấu giá biển số xe máy, khởi điểm 5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Công an đề xuất đấu giá biển số xe máy, khởi điểm 5 triệu đồng

    Theo báo VTC News, Bộ Công an đang lấy ý kiến các cơ quan, hiệp hội về dự thảo báo cáo giải trình một số nội dung mới trong dự thảo luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những nội dung được cơ quan này đề cập là đấu giá biển số xe.

    Theo Bộ Công an, thực hiện nghị quyết của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe, từ ngày 15/9/2023 đến hết tháng 2/2024, ngành tổ chức đấu giá trực tuyến 15.185 biển số xe ô tô, trong đó có 14.062 biển số xe ô tô trúng đấu giá được khách hàng nộp, với số tiền gần 1.400 tỷ đồng.

    Bộ Công an cho biết việc đấu giá biển số xe ô tô đáp ứng được nhu cầu của người dân, tạo sự công bằng giữa các chủ thể có nhu cầu, đồng thời khai thác tài sản công có hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, việc đấu giá biển số được dư luận xã hội rất quan tâm và đồng tình, ủng hộ.

    Tuy nhiên, Bộ Công an cho rằng việc đấu giá hiện vẫn ở diện hẹp đó là ô tô cá nhân, chưa áp dụng rộng rãi đối với loại biển số xe ô tô khác và biển số mô tô, xe gắn máy. Do vậy việc này, chưa đáp ứng hết được nguyện vọng của người dân có nhu cầu sở hữu biển số xe theo sở thích.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 24 2 2024 bo cong an de xuat dau gia bien so xe may khoi diem 5 trieu dong
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 24/2/2024: Bộ Công an đề xuất đấu giá biển số xe máy, khởi điểm 5 triệu đồng. Ảnh: VTC News

    Bên cạnh đó, việc thí điểm đấu giá biển số xe ô tô được thực hiện đến hết tháng 7/2026, sau thời điểm này nếu có tiếp tục thực hiện phải sửa Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

    Do đó, Bộ Công an cho rằng thời điểm này cần luật hóa quy định trên vào dự luật, nhằm phù hợp với các quy định hiện hành về việc cấp và quản lý biển số xe theo mã định danh của chủ xe, đáp ứng mục tiêu công dân số, Chính phủ số theo đề án 06 của Chính phủ.

    Trong đó, Bộ Công an đề xuất mở rộng đối tượng đấu giá biển số xe, bao gồm biển số ô tô, mô tô, xe gắn máy. Chỉ trừ biển số xe cấp cho xe thuộc tài sản công, xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại cơ quan đó.

    Theo đó, giá khởi điểm của một biển số ô tô đưa ra đấu giá không thấp hơn 40 triệu đồng; giá khởi điểm một biển số mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng; bước giá bằng 10% giá khởi điểm.

    "Dự luật cũng sẽ bổ sung quyền của người trúng đấu giá biển số xe được đăng ký biển số xe trúng đấu giá tại cơ quan công an nơi quản lý biển số xe trúng đấu giá hoặc nơi cư trú của cá nhân, trụ sở của tổ chức trúng đấu giá cho phù hợp tình hình thực tiễn…", Bộ Công an đề xuất.

    Người đàn ông nằm giữa đường xem điện thoại đang phải điều trị tâm lý

    Báo Dân Trí đưa tin, trưa 23/2, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Huế, cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ các hành vi vi phạm của ông N.Đ.H. (60 tuổi, trú thành phố Huế) để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Riêng hành vi không chấp hành đo nồng độ cồn, người này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức cao nhất theo Nghị định số 100 của Chính phủ, có thể bị phạt tiền 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 22-24 tháng.

    Một số nguồn tin cho biết, ông N.Đ.H. nguyên là giám đốc một doanh nghiệp tại Huế. Năm 2013, ông này bị tai nạn giao thông, đến năm 2015 do di chứng thương tích nên nghỉ hưu. Ông H. đang phải điều trị chứng rối loạn lo âu.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 24 2 2024 bo cong an de xuat dau gia bien so xe may khoi diem 5 trieu dong 2

    Trước đó như Dân trí đã đưa tin, khoảng 19h30 ngày 22/2, lực lượng Cảnh sát giao thông trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện ông H. điều khiển mô tô biển kiểm soát 75F1-051.55 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ có dấu hiệu nghi vấn sử dụng nồng độ cồn.

    Lực lượng chức năng tiến hành dừng phương tiện, yêu cầu người điều khiển kiểm tra nồng độ cồn, tuy nhiên người này không chấp hành.

    Người này còn có những lời lẽ thách thức và xúc phạm đến tổ công tác, dừng xe và nằm giữa đường xem điện thoại gây ách tắc giao thông.

    Tổ công tác sau đó phối hợp Công an phường Vĩnh Ninh đưa người đàn ông nói trên về trụ sở công an phường làm việc.

    Cơ quan chức năng đã lập biên bản với ông H. về các hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, không có các giấy tờ liên quan.

    XEM THÊM: Rùng mình cảnh rác thải y tế chưa qua xử lý nằm ngổn ngang tại bãi rác dân sinh ở Đắk Nông

    Đối tượng đập phá nghĩa trang ở Hà Nội 16 tuổi, có dấu hiệu tâm thần

    Thông tin liên quan sự việc 40 mộ ở nghĩa trang phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị đập phá, theo báo Lao động, sáng 23/2, lãnh đạo Công an phường Tây Mỗ (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm đập phá các ngôi mộ trên.

    Bước đầu, công an xác định đối tượng gây ra vụ việc sinh năm 2008, có dấu hiệu tâm thần nhẹ.

    Lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, Đội Cảnh sát hình sự quận đang phối hợp với Công an phường Tây Mỗ tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Trước đó, ngày 19/2, người dân phường Tây Mỗ phát hiện nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang bị phá hoại. Đến tối cùng ngày, hàng loạt ngôi mộ tiếp tục bị phá hoại.

    Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, chính quyền, công an phường có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc.

    Người dân địa phương cho biết, nghĩa trang Tây Mỗ đã có từ lâu đời. Đây là nơi an nghỉ của rất nhiều người đã khuất nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng bị kẻ xấu phá hoại. Do đó, mấy ngày nay, một số người dân thường xuyên phải túc trực, kiểm tra mộ phần của gia đình bởi lo lắng chốn yên nghỉ của người thân bị ảnh hưởng trước hành vi manh động của kẻ xấu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-24-2-2024-bo-cong-an-de-xuat-dau-gia-bien-so-xe-may-khoi-diem-5-trieu-dong-a611634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan