+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 24/4: Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp 30/4-1/5

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 dịp 30/4-1/5

    Tin tức trên báo Tiền phong, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.Theo đó, biện pháp an ninh thắt chặt được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

    Còn tại cảng hàng không Điện Biên và cơ sở không lưu tại sân bay này áp dụng từ ngày 27/4 đến hết ngày 12/5.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan công an địa phương để kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh; đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan.

    Các đơn vị được yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đã được phê duyệt; bảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an ninh hàng không rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.

    Cục Hàng không vừa yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không dịp lễ 30/4-1/5.

    Cục Hàng không vừa yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không dịp lễ 30/4-1/5.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng hàng không chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, tăng cường kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.

    Đối với các hãng hàng không, Cục này yêu cầu rà soát, duy trì tốt các quy trình, thủ tục bảo đảm an ninh hàng không, phối hợp chặt chẽ với cảng vụ và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn.

    Hà Nội: Rà soát truy thu thuế người có thu nhập từ thương mại điện tử

    Cục Thuế TP.Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (kinh doanh thương mại điện tử).

    Theo đó, Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, đến nay đã xác định được các phương thức kinh doanh thương mại điện tử theo các nhóm đối tượng như sau: Tổ chức, cá nhân có thu nhập từ hoạt động đăng tải sản phẩm, nội dung thông tin số trên các nền tảng nước ngoài; tổ chức, cá nhân bán hàng online; Tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ lưu trú qua ứng dụng đặt phòng trực tuyến; Chủ sở hữu sàn thương mại điện tử; Nhà cung cấp nước ngoài.

    Đồng thời, Cục thuế TP.Hà Nội đã kết nối, thu thập thông tin, liên thông dữ liệu với các đơn vị, tổ chức có liên quan, đã xây dựng được cơ sở dữ liệu về thông tin của các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thuộc đối tượng phải đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế theo quy định của pháp luật thuế.

    Cục thuế TP.Hà Nội đang đẩy mạnh kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử theo phương pháp quản lý rủi ro.

    Qua công tác kiểm tra, rà soát đã có nhiều tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử chủ động đăng ký, kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, vẫn còn các trường hợp chưa tuân thủ quy định của pháp luật về thuế. Do đó, để tránh xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, Cục thuế TP.Hà Nội đề nghị các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có trách nhiệm đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định. Người nộp thuế chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực, đầy đủ của hồ sơ thuế theo quy định tại Điều 17 Luật Quản lý thuế.

    Cục thuế TP.Hà Nội sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ thuế theo đúng quy định của pháp luật.

    Cục Thuế TP.Hà Nội đã triển khai biên soạn các tài liệu hướng dẫn và đăng tải trên các kênh thông tin của Cục Thuế TP.Hà Nội để truyền tải tới người nộp thuế.

    Người nộp thuế có thể liên hệ các bộ phận chức năng của cục thuế hoặc chi cục thuế nơi có hoạt động kinh doanh để được hướng dẫn, giải đáp, Cục thuế TP.Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

    Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông, Kon Tum

    Báo Bình Phước dẫn tin tức từ Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), trưa 23/4, trận động đất có độ lớn 3,7 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon-Tum.

    Cụ thể, trận động đất xảy ra vào lúc 4 giờ 34 phút 02 giây (GMT) ngày 23/4, tức 11 giờ 34 phút 02 giây ngày 23/4 (giờ địa phương) với tọa độ 14.827 độ Vĩ Bắc - 108.239 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km, không gây rủi ro thiên tai.

    Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23/8/2022.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-24-4-ap-dung-kiem-soat-an-ninh-hang-khong-cap-o-1-dip-30-4-1-5-a416601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan