+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 27/1: Xử phạt tài xế xe buýt lấn làn, quyết "thi gan" với xe đi đúng chiều

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử phạt tài xế xe buýt lấn làn, quyết "thi gan" với xe đi đúng chiều

    Theo báo Dân Trí, chiều 26/1, chỉ huy Đội CSGT - Trật tự Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã mời tài xế điều khiển xe buýt đi ngược chiều đường, cố tình chặn đầu ô tô lên làm việc.

    Theo đó, tài xế này được xác định là anh T.Đ.T. (SN 1985, trú tại Đan Phượng, Hà Nội), điều khiển ô tô buýt mang BKS 29B-191.xx chạy tuyến số 29 thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội có hành vi điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình.

    Với lỗi trên, Đội CSGT - Trật tự Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt tài xế T. với số tiền 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 27 1 2024 xu phat tai xe xe buyt lan lan quyet thi gan voi xe di dung chieu
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 27/1/2024: Xử phạt tài xế xe buýt lấn làn, quyết "thi gan" với xe đi đúng chiều

    Trước đó, ngày 23/1, một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh xe buýt BKS 29B-191.xx đi ngược chiều trên phố Nguyễn Chánh (Cầu Giấy, Hà Nội) được chia sẻ trên mạng xã hội.

    Đáng nói, dù đi ngược chiều đường gây cản trở giao thông nhưng khi gặp ô tô đúng phần đường, làn đường thì tài xế điều khiển chiếc xe buýt này cố tình không nhường đường, thậm chí còn chặn đầu ô tô con đi đúng gây ách tắc giao thông.

    Bộ Công Thương đề xuất tiếp tục tăng giá điện

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo giá đầu tuần này, Bộ Công Thương kiến nghị điều chỉnh giá điện trong năm nay, để phản ánh biến động các chi phí đầu vào và giúp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có nguồn lực thanh toán cho chủ đầu tư các nhà máy điện.

    Đề xuất tăng giá điện được Bộ Công Thương đưa ra trong bối cảnh tình hình tài chính của EVN vẫn rất khó khăn, lỗ khoảng 17.000 tỷ đồng trong năm ngoái dù được điều chỉnh giá bán hai lần.

    Tính chung 2022-2023, tập đoàn này lỗ gần 38.000 tỷ đồng, chưa gồm khoản chênh lệch tỷ giá vẫn treo từ các năm trước, khoảng 14.000 tỷ đồng.

    Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 2/1, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc EVN cho biết: Toàn bộ chi phí giá thành sản xuất điện của tập đoàn là 2.092,78 đồng/kWh, trong khi đó giá bán ra có 1.950 đồng/kWh. Còn giá thành sản xuất mà EVN phải mua điện từ các đơn vị của mình cũng như nguồn bên ngoài xấp xỉ là 1.620 đồng/kWh.

    “Tỷ trọng chi phí mua điện chiếm 80% chi phí giá thành, điều này hết sức bất bình thường”, ông Tuấn nhấn mạnh.

    Bởi lẽ, kinh nghiệm từ các nước cho thấy, giá thành sản xuất điện tối đa chỉ dao động trong khoảng 40-50%, còn 50% là dành cho khâu truyền tải, phân phối và các hoạt động khác. Giờ giá thành sản xuất điện chiếm tới 80%, chỉ còn 20% cho các chi phí khác thì rất khó có khả năng cân đối tài chính, tối ưu hóa toàn bộ hoạt động.

    Với năm 2024, lãnh đạo EVN dự báo tập đoàn tiếp tục đối mặt một loạt khó khăn thách thức. Trước mắt là khả năng cân đối tài chính, bởi 2 năm nay, EVN không cân đối được, và có thể tình trạng này sẽ tái diễn.

    Đề cập đến vấn đề tài chính rất khó khăn, chưa biết khi nào hết lỗ, ông Đặng Hoàng An, Chủ tịch EVN cho rằng: Nếu tình hình tài chính không sớm cải thiện thì đời sống người lao động ảnh hưởng, nhiều cán bộ lương thấp quá sẽ rời ngành ra đi, báo Vietnamnet đưa tin.

    Nam sinh phải cắt bỏ bàn tay nghi do chế tạo pháo

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 26/1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk đang tích cực điều trị cho một nam sinh bị thương nặng nghi do tự chế tạo pháo.

    Trước đó, vào lúc 18h ngày 25/1, em N.B.H.D (17 tuổi, học sinh, ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

    Chuyện học đường - Nam sinh phải cắt bỏ bàn tay nghi do chế tạo pháo
    Hiện nam sinh đã có thể ăn uống nhưng vẫn còn đau ở các vết thương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo một bác sĩ tại Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, em D. nhập viện trong tình trạng dập nát hai bàn tay, nhiều vết thương sâu ở hai chân, tổn thương giác mạc hai mắt, đa vết thương vùng ngực, bụng, mặt…

    Bệnh nhân phải phẫu thuật cắt bỏ bàn tay bên trái, cắt bỏ nửa bàn tay bên phải, xử lý đa chấn thương.

    Bệnh nhân hiện tỉnh táo, có thể ăn uống được nhưng còn choáng váng, đau ở các vết thương.

    Người nhà cho biết, chiều 25/1, bệnh nhân chế tạo pháo trong một phòng trọ và quá trình chế tạo phát nổ dẫn đến sự việc.

    Ngay khi phát hiện, người dân đã chuyển D. đi cấp cứu, điều trị, thông tin trên báo Dân Trí.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-27-1-2024-xu-phat-tai-xe-xe-buyt-lan-lan-quyet-thi-gan-voi-xe-di-dung-chieu-a608803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan