+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/10: Rà soát toàn bộ camera giám sát an ninh, chống mất cắp tại sân bay

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rà soát toàn bộ camera giám sát an ninh, chống mất cắp tại sân bay

    Theo Giao thông, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc thực hiện công tác an ninh, tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay.

    Nhằm duy trì và thực hiện nghiêm công tác an ninh hàng không, tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay, Cục Hàng không VN yêu cầu đơn vị xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không cho hành khách.

    Cảng HKQT Nội Bài được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát an ninh hàng không tại khu vực đảo băng chuyền hành lý ký gửi đang khai thác, thống nhất trách nhiệm lắp đặt bổ sung và trách nhiệm quản lý, khai thác hệ thống camera để bảo đảm an ninh hàng không và phòng chống mất cắp đối với hành lý ký gửi tại khu vực này.

    Cục Hàng không VN cũng đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không VN chỉ đạo các cảng hàng không chủ trì phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại cảng để rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát an ninh hàng không trong quy trình phục vụ hành lý, bổ sung kịp thời những vị trí còn thiếu, tầm quan sát bị che khuất "điểm mù".

    Đồng thời, đảm bảo khu vực băng chuyền hành lý ký gửi, khu vực phân loại hành lý ký gửi phải được kiểm soát và giám sát liên tục bằng camera giám sát an ninh hàng không hoặc do nhân viên kiểm soát an ninh hàng không trực tiếp giám sát hoặc cả hai biện pháp theo quy định.

    Các đơn vị phục vụ mặt đất cần rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, hành lý và biện pháp bảo đảm an ninh, phòng chống mất cắp tài sản của hành khách đi tàu bay trong phạm vi hoạt động khai thác của đơn vị.

    ra soat toan bo camera giam sat an ninh chong mat cap tai san bay
    Ảnh minh họa.

    "Các nhân viên check-in cần lưu ý kiểm tra nhanh hành lý ký gửi khi làm thủ tục. Nếu thấy không được khóa, lập tức thông báo cho hành khách", Cục Hàng không VN nhấn mạnh và đề nghị trường hợp phát hiện tồn tại, thiếu sót phải khắc phục kịp thời và bổ sung, sửa đổi chương trình, quy chế an ninh hàng không để đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật và phù hợp với thực tế.

    Ngoài ra, việc rà soát, đánh giá công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng lao động và công tác phổ biến, giáo dục người lao động về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức tuân thủ quy định của pháp luật và chương trình, quy chế an ninh, bảo đảm an ninh hàng không và phòng chống mất cắp tài sản của hành khách đi tàu bay cũng được lưu ý thực hiện nghiêm.

    Cùng đó, Cục Hàng không VN yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát an ninh nội bộ và kiểm soát chất lượng an ninh nội bộ, kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn uy hiếp an ninh hàng không đến từ người nội bộ và nguy cơ xảy ra trộm cắp tài sản của hành khách đi tàu bay.

    "Khi xảy ra vụ việc trộm cắp, chiếm đoạt tài sản của hành khách tại cảng hàng không, sân bay, các đơn vị trong ngành hàng không nhanh chóng, chủ động phối hợp hoàn thiện hồ sơ vụ việc và bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định", lãnh đạo Cục Hàng không VN khẳng định.

    Bình Dương phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ 2

    Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết trên VOV, địa phương vừa ghi nhận ca thứ 2 mắc đậu mùa khỉ, là nam giới, ở TP.Thuận An.

    Bệnh nhân thứ 2 bị đậu mùa khỉ là anh L.M.T (19 tuổi, ngụ tại khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Bệnh nhân này trước đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được TP.HCM xác định là N.T.S (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM).

    Ca bệnh này được Bệnh viện Quốc tế Becamex khám bệnh, phát hiện có dấu hiệu và đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, người này dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

    binh duong phat hien ca dau mua khi thu 2
    Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ 2 được kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Sở Y tế

    Hiện, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP.Thuận An

    Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn giám sát tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh. Toàn bộ người tiếp xúc gần, có yếu tố dịch tễ và ổ dịch được Ngành y tế tỉnh Bình Dương xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Trước đó, bệnh nhân đầu tiên ở Bình Dương bị đậu mùa khỉ là chị N.K.L, hiện sức khỏe đã ổn định. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện vào ngày 10/10 sau khi Viện Pasteur TP.HCM xuống kiểm tra lại tình hình sức khỏe.

    XEM THÊM: Tin nóng 24h hôm nay ngày 6/10: Nhặt được iPhone, 2 học sinh nhờ công an tìm người trả lại

    Đang chở 41 con rùa bắt trong rừng U Minh Thượng thì bị CSGT phát hiện

    Ngày 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cho biết trên Pháp luật TP.HCM, đang khẩn trương xác minh và trưng cầu giám định mẫu vật để xử lý hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

    Rạng sáng ngày 5/10, trong lúc tuần tra trên đường tỉnh 965, lực lượng cảnh sát giao thông kết hợp hình sự Công an huyện U Minh Thượng phát hiện ông Nguyễn Văn Thống (53 tuổi, trú xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng) đi xe máy từ hướng xã Minh Thuận về xã An Minh Bắc, trên xe chở theo túi nilon có dấu hiệu khả nghi.

    Khi dừng xe kiểm tra, Công an phát hiện trong túi nilon có hai túi lưới chứa 41 cá thể rùa (tổng trọng lượng 14,9kg). Trong đó gồm 40 con nghi là rùa Ba Gờ và một con nghi là rùa Hộp lưng đen thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

    dang cho 41 con rua bat trong rung u minh thuong thi bi csgt phat hien
    Công an thu giữ 2 túi lưới chứa 41 cá thể rùa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ông Thống khai nhận, trước đó, đã mang 23 chiếc lú vào đặt xung quanh khu vực bảo tồn rùa của vườn Quốc gia U Minh Thượng, thuộc ấp An Thạnh, xã An Minh Bắc. Đến đêm 4/10, ông vào thăm bẫy và bắt được số rùa nói trên định đem đi tiêu thụ thì bị công an phát hiện bắt giữ.

    Được biết, ngày 1/8, ông Thống đã bị Hạt Kiểm lâm liên huyện Vĩnh Thuận - U Minh Thượng phạt hành chính 3 triệu đồng do hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-7102023-ra-soat-toan-bo-camera-giam-sat-an-ninh-chong-mat-cap-tai-san-bay-a594179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan