+Aa-
    Zalo

    Tin thời tiết: Bắc Bộ nhiệt độ tăng dần, Trung Bộ đề phòng lũ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, mưa rào và dông rải rác vẫn tiếp tục xuất hiện trong những ngày tới,

    (ĐSPL) - Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, mưa rào và giông rải rác vẫn tiếp tục xuất hiện trong những ngày tới, tuy nhiên nền nhiệt độ của miền Bắc đã có dấu hiệu tăng dần trong khi miền Nam thì giảm nhẹ.

    Dự báo thời tiết: Nền nhiệt độ ở Bắc Bộ tăng dần

    Nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc có xu hướng tăng dần. Ảnh minh họa

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (3/9) sẽ có mưa rào và dông diện rộng trên cả nước. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C. Thời tiết tương đối mát mẻ. Đây cũng là nền nhiệt độ ổn định trong những ngày tới của Bắc Bộ.

    Riêng khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

    Kết thúc kỳ nghỉ lễ, thời tiết ở Nam Bộ vẫn khá đẹp, trời nắng, không mưa, không khí thoáng đãng, nhiệt độ cao nhất không quá 33 độ C.

    Thời tiết nhiều vùng biển cũng đang có tín hiệu tốt lên. Trên biển, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực bắc trung bộ. Trường gió đông nam đến đông có cường độ trung bình trên khu vực vịnh Bắc Bộ và  Bắc Biển Đông, trong khi đó gió tây nam duy trì trên khu vực giữa và nam Biển Đông. Tại hai huyện đảo Hoàng Sa - Trường Sa trời gần như chỉ có mưa một vài nơi, gió thổi cường độ cấp 4-5 và sóng biển dưới 1m75.

    Hà Nội nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3.

    Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước từ ngày 3/9 - 5/9:

    Các tỉnh miền Bắc: Từ ngày mai (03/9) đến ngày 05/09, các tỉnh miền Bắc nằm ở rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 – 16 độ vĩ Bắc, trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn đinh nên có mưa rào và dông vài nơi, mưa xảy ra chủ yếu vào giai đoạn gần sáng là chính. Nền nhiệt độ cao nhất trong ngày có xu hướng tăng dần.

    Các tỉnh miền Trung: Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 – 16 độ vĩ Bắc với hoạt động của đới gió Tây Nam ở rìa phía nam dải hội tụ nhiệt đới nên từ ngày 03 đến 05/09 mưa dông với diện rải rác xảy ra chủ yếu ở phần phía Nam và tập trung vào thời điểm chiều tối và đêm là chính, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt độ không mấy dao động nhiều so với những ngày vừa qua.

    Các tỉnh miền Nam: Ngày mai (03/9) mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm nhanh cả về diện và lượng. Sau đó từ ngày 04/09 do dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần lên nên mưa dông có xu hướng tăng lên diện rải rác. Thời điểm mưa tập trung vào chiều và đêm. Nhiệt độ từ ngày 04/09 đến ngày 05/09 lại có xu hướng giảm nhẹ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-tiet-bac-bo-nhiet-do-tang-dan-trung-bo-de-phong-lu-a49117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.